'Ròm' hồi hộp chờ khán giả đến khám phá

P.C.Tùng
P.C.Tùng
25/09/2020 17:00 GMT+7

Bộ phim Ròm (đạo diễn Trần Thanh Huy) từng đoạt giải New Currents - giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 (Hàn Quốc) và giải Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất (Best First Feature) tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia lần thứ 24 - 2020 vừa có buổi chiếu ra mắt báo giới tại TP.HCM trước khi chính thức chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 25.9.

Lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi đây. Họ đều chơi số đề, xem trò may rủi là cơ hội kiếm tiền, hòng thay đổi cuộc đời. Trong phim, nhân vật Ròm (Trần Anh Khoa thủ vai) là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên, Ròm phải cạnh tranh sống còn với Phúc (Anh Tú Wilson đóng), một tay cò đề giang hồ cùng khu. Cuộc chạy đua tìm chén cơm để sống qua ngày của những phận người nhỏ bé trong phim khiến khán giả trào dâng cảm xúc ở nhiều phân đoạn. Ngoài bối cảnh đậm màu sắc Sài Gòn là khu chung cư cũ được quay ở Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), phim còn ghi điểm với cách quay phim độc đáo khi quay và sử dụng khung hình nghiêng cho cả bộ phim. “Việc quay máy nghiêng như vậy phù hợp với việc miêu tả những cuộc sống bấp bênh của người dân lao động”, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Phúc Vinh nói. Góp phần tạo nên sự chân thực cho những phân cảnh hành động trong phim không thể không kể đến âm thanh và âm nhạc của phim, do nhà soạn nhạc Tôn Thất An (đang sống ở Pháp) thực hiện. Ca khúc Chạy của rapper Wowy dồn dập liên hồi trong cảnh chạy đua ở đoạn kết phim mang đậm hơi thở đường phố và như khắc sâu cuộc đời của chính nhân vật Ròm qua ca từ: “Không được đứng, không được dừng, đừng đứng lại”.
Tuy nhiên, bộ phim Ròm cũng gây hẫng về kịch bản, nhất là ở đường dây xuyên suốt cũng như tâm lý, động cơ, cách giải quyết vấn đề của từng nhân vật trong phim, bởi dường như tất cả chỉ như một mảnh ghép rất “nghệ thuật” chưa liền mạch. Càng nhiều tranh cãi, bàn luận, Ròm càng có hy vọng khán giả sẽ đến rạp để cùng thưởng thức và khám phá vì sao bộ phim giành được giải cao, làm rạng danh cho điện ảnh Việt đương thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.