Rơi nước mắt với 'Rồi... mắc cái gì cười'?

Hoàng Kim
Hoàng Kim
13/04/2021 06:18 GMT+7

Sân khấu kịch 5B (TP.HCM) vừa ra mắt vở Rồi... mắc cái gì cười? (tác giả: Quốc Nguyễn, đạo diễn: NSƯT Hữu Quốc) nhưng nội dung lại chứa đựng bi kịch với những âm mưu bội tình bạc nghĩa và chạy theo danh lợi quên cả tình thân.

Đây là vở kịch thứ ba về đề tài đồng tính mà Sân khấu kịch 5B đã dựng, sau 2 vở Tía ơi con lấy chồng Bồ công anh. Nội dung đều hướng tới sự cảm thông cho những người thuộc thế giới thứ ba, nhưng lần này Rồi... mắc cái gì cười? có thêm kịch tính bằng những âm mưu soán đoạt tài sản, chạy theo danh lợi. Thú vị ở chỗ, chi tiết cặp song sinh Nhân (Võ Ngọc Tiến) và Tươi (Võ Ngọc Tân) hoán đổi vị trí cho nhau trong gia đình, đã được hai diễn viên cũng là anh em song sinh ngoài đời giống y như đúc, đảm nhận. Sự nhầm lẫn, các chi tiết đan cài khéo léo đã giúp nghệ sĩ có đất diễn và khán giả thì hồi hộp mong chờ diễn biến.
Ngọc Tân và Ngọc Tiến dù mới tốt nghiệp trường sân khấu nhưng hy vọng sắp tới sẽ trở thành gương mặt được yêu mến. NSƯT Mỹ Uyên và NSƯT Hữu Quốc làm dàn bao cho thế hệ trẻ, tạo cảm giác vững chãi cho kịch bản. Đặc biệt Mỹ Uyên vào vai người mẹ vì mất con nên sinh bệnh tâm thần, cuối cùng đã hồi phục trí nhớ với những lớp diễn cảm động, khiến khán giả rơi nước mắt.
Tuy nhiên khi dựng vở về đề tài đồng tính, có lẽ các sân khấu không nên kéo dài những lớp diễn của các diễn viên phụ đóng vai người thuộc thế giới thứ ba. Thường thì kịch bản dùng các nhân vật phụ này để diễn hài, nhưng khi thời lượng họ xuất hiện khá nhiều với quần áo diêm dúa, trang điểm sặc sỡ, nói năng, đi đứng ẻo lả, diễn hơi lố thì lại trở nên... phô. Đành rằng thông cảm với người đồng tính, nhưng cũng đừng để hình ảnh họ xuất hiện quá phô trên sân khấu, bởi không khéo có thể sẽ gây phản cảm hơn là thông cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.