Rocker Nguyễn từ chối hợp đồng về cùng 'nhà' với Huỳnh Hiểu Minh, Angela Baby

Vừa qua, cư dân mạng được phen xôn xao trước thông tin Rocker Nguyễn từ chối hợp đồng lớn trong 9 năm để về Việt Nam làm nghệ thuật, phát triển sự nghiệp tại quê nhà.

* Anh nhận được lời đề nghị ký hợp đồng này khi nào? Lúc nhận được có phản ứng ra sao?
- Diễn viên Rocker Nguyễn: Đó là khi tôi đang học năm cuối đại học và có bay sang Đài Loan tham dự cuộc thi Đại lộ ngôi sao. Lúc đó cũng là khi tôi được truyền thông Đài Loan cũng như Việt Nam quan tâm và ưu ái đặt cho mình biệt hiệu "Nam thần thơ ngây”. Lúc tôi tiến sâu hơn vào cuộc thi thì có một công ty nổi tiếng châu Á đến đề nghị ký hợp đồng để họ đào tạo và quản lý trở thành một ngôi sao châu Á.
* Có thông tin con số cho hợp đồng này không nhỏ, lên đến nhiều triệu USD? Vậy tại sao anh lại từ chối?
- Thật ra thì không hề có con số chính xác cho hợp đồng này, chỉ có thời gian chính xác là 9 năm, và tổng số chi phí đầu tư ấy chia ra 9 năm thì cũng không nhiều lắm, trong đó có cả chi phí đầu tư và tiền thu nhập của tôi. Đây là một công ty sản xuất phim ở bên Hồng Kông muốn ký hợp đồng để đào tạo tôi trở thành diễn viên và một nghệ sĩ đa năng. Lúc đó tôi cảm thấy khá phiêu, 9 năm thanh xuân của mình đầu tư ở một nơi mà mình sẽ không biết tương lai thế nào, tôi không cảm thấy thoải mái. Nhưng câu chuyện lớn hơn vẫn là tôi muốn bắt đầu sự nghiệp của mình tại Việt Nam.
Rocker Nguyễn với ngoại hình điển trai
* Công ty đó quản lý những ngôi sao Đài Loan như là Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng khác đúng không?
- Đó là công ty Media Asia, họ không quản lý nhưng là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất cho rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình đình đám của điện ảnh Trung Hoa, trong đó có những ngôi sao đình đám tham gia diễn xuất như vợ chồng Angela Baby, Huỳnh Hiểu Minh… Ngày xưa đây còn là công ty đầu tư sản xuất cho rất nhiều bộ phim của các đạo diễn đình đám như Vương Gia Vệ những năm 80-90.
* Vậy tại sao anh lại bỏ qua cơ hội này? Anh có thấy hối hận về quyết định của mình?
- Ban đầu khi từ chối lời đề nghị tôi cũng có suy nghĩ rất nhiều, nhưng lúc đó điều cấp thiết là hoàn thành việc học đại học, hơn nữa trước khi ra nước ngoài tôi đã xác định sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật. Một phần cũng là vì tôi muốn gần gia đình mình, số năm tôi sống ở nước cũng đã lên đến 10 năm, nếu dành thêm 9 năm nữa ở nơi mà tôi chưa biết đến tương lai mình sẽ ra sao thì cũng hơi mạo hiểm, vì nó cũng gần như hơn một nửa đời người rồi.
Tôi vừa muốn hoạt động nghệ thuật, vừa muốn được gần bố mẹ, vì chị tôi cũng đã sống và làm việc tại nước ngoài rồi nên nếu thêm tôi nữa thì bố mẹ sẽ cảm thấy trống trải. Hơn nữa, khi tôi bước ra quốc tế, tôi có thể nói được tiếng Anh và tiếng Hoa, khán giả hay các nhà sản xuất nhìn vào luôn nghĩ tôi là một ngôi sao gốc Trung hay là một ca sĩ đến từ một đất nước châu Á: Hàn Quốc, Singapore... chẳng hạn. Đó là lý do lớn nhất tôi muốn trở về Việt Nam lập nghiệp, khởi đầu từ quê hương của mình và dùng chính khả năng của mình để vươn ra tầm quốc tế. Tôi muốn khi người khác giới thiệu mình khi ra nước bạn phải là: ca sĩ/diễn viên Rocker Nguyễn đến từ Việt Nam. Chứ nếu ngày đó tôi ký hợp đồng thì tương lai tôi sẽ được biết đến như là một nghệ sĩ đến từ đất nước nào khác, hoặc đến từ công ty quản lý châu Á chẳng hạn, đó thật sự không phải là điều tôi mong muốn.
Rocker Nguyễn: "Môi Minh Hằng rất mềm và quyến rũ"
Song Joong Ki và Song Hye Kyo cũng thành đôi từ những rung động diễn xuất be bé đó đấy thôi! Nếu cô ấy không chê tôi nhỏ thì tôi cũng không mấy quan tâm đến tuổi tác của cô ấy, vấn đề là duyên có đến không mà thôi. Thôi thì cứ mọi sự tùy duyên vậy
Rocker Nguyễn
Tôi vẫn luôn muốn hướng mình ra quốc tế, nhưng trên hết phải là một nghệ sĩ Việt Nam trước đã. Khi trở về Việt Nam hoạt động, tôi cảm thấy mình đang đi đúng hướng, đang tạo những những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đặt những viên gạch đầu tiên cho diễn xuất và được khán giả đón nhận, tin yêu, cũng đã có một cộng đồng fan nho nhỏ trên khắp cả nước, đó chính là con đường mà tôi đã định hướng trước đây. Tôi cảm thấy mình vẫn đang kiểm soát được mọi thứ mình hoạch định và tôi nghĩ không có gì phải hối hận với quyết định khi xưa của chính mình. Ngược lại còn phải cám ơn nữa!
* Minh Hằng và Rocker hiện tại thế nào? Trong các clip hậu trường cô ấy dành khá nhiều lời khen cho anh?
- Trong phim tôi đóng vai “già” hơn cô ấy và luôn dẫn dắt, kèm cặp cô ấy. Còn ngoài đời thì ngược lại, cô ấy là tiền bối của tôi đến tận 10 năm trong nghề. Vậy nên trên trường quay thì hai người chỉ gọi nhau bằng tên là Rocker và Minh Hằng chứ không xưng chị em để có thể vào vai “ngọt” hơn khi đạo diễn hô “diễn”. Bật mí cho mọi người là đến bây giờ gặp nhau chúng tôi cũng không xưng hô là chị em vì ngại miệng và trở thành thói quen khi đóng phim mất rồi. Thường thì tôi gọi Minh Hằng xưng Rocker, vui thì lại Hà My và Duy Khang.
Minh Hằng ngoài đời khá hồn nhiên và trẻ con, cũng mỏng manh và yếu đuối nữa. Tôi luôn muốn bảo vệ cô ấy. Bản thân tôi thấy Minh Hằng rất đáng yêu, nhưng mà rung động thì chỉ những lúc cần thiết thôi, dụ như lúc cần cảm xúc để diễn cho mượt hơn cảnh tình cảm, mình để cho trái tim rung động lúc đó, còn lúc khác thì chưa biết. Nhưng cũng chưa biết trước được điều gì bởi Song Joong Ki và Song Hye Kyo cũng thành đôi từ những rung động diễn xuất be bé đó đấy thôi! Nếu cô ấy không chê tôi nhỏ thì tôi cũng không mấy quan tâm đến tuổi tác của cô ấy, vấn đề là duyên có đến không mà thôi. Thôi thì cứ mọi sự tùy duyên vậy. Nhưng trước mắt là Duy Khang và Hà My trong phim là một cặp đẹp đôi đấy nhé! (Cười lớn).
Dù có cơ hội phát triển sự nghiệp ở nước ngoài nhưng Rocker Nguyễn quyết về Việt Nam ''khởi nghiệp''
* Nói một chút về nụ hôn trong trailer của cả hai nhé! Rocker thấy thế nào khi “khóa môi” Minh Hằng?
- Cảnh đó cũng khá là thú vị. Tôi gọi vui nó là “nụ hôn 3 giờ sáng” (Cười). Lúc đó là 3 giờ sáng, ai cũng rất mệt và đó là cảnh quay cuối cùng trong ngày. Tôi và Minh Hằng nhân tiện có rượu vang trong cảnh quay thì hai đứa… “nhậu” với nhau cho có tí men để diễn luôn (Cười). Cả hai cùng uống để cho hơi ngà ngà một chút cho đúng với cảm xúc của cảnh quay. Cứ thế chẳng nói gì với nhau và “hôn nhau trong im lặng” hơn… 10 lần. Cảnh đó quay rất là vui! Thật ra diễn một lần thì đã đạt rồi nhưng đạo diễn thì cứ muốn có nhiều cảnh cận, toàn, trung hơn thôi chứ không phải là tôi hôn không đạt đâu đấy (Cười lớn). Lúc hôn thật tôi cũng chỉ nghĩ phải làm sao cho biểu hiện gương mặt đạt thôi để còn về nghỉ ngơi, cũng không có thời gian tận hưởng nụ hôn đó nhiều bởi vì có phải là mình đang hôn người yêu đâu mà, nhưng mà một điều tôi có thể chắc chắn và bật mí là môi Minh Hằng rất là mềm và quyến rũ (Cười).
* Vậy có lẽ tiêu chuẩn chọn người yêu của Rocker hơi khó?
- Cũng không khó khăn gì. Đối với tôi người phụ nữ đẹp là người phụ nữ tự tin. Tôi thích một cô gái độc lập, tự chủ và có gu riêng trong tất cả mọi thứ. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải là tốt bụng, nhân hậu, biết quan tâm, chăm sóc và sống vì mọi người. Cô ấy phải là một người sống thật. Một người dám sống thật với cảm xúc, suy nghĩ và quan điểm của mình. Tôi luôn luôn đề cao một người sống thật, khi bạn sống thật với cảm xúc của mình thì đó là yếu tố rất quan trọng để bạn có một tình cảm chân thành. Một người có thể làm cho tôi rung động là người có thể ngồi xuống và nói một cách thẳng thắn, không phải là rút hết ruột gan ra nói nhưng phải rất thật thà về cảm xúc. Tôi rất tôn trọng và quý trọng những người sống thật như thế.
* Cám ơn Rocker Nguyễn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.