Rocker Nguyễn đi giày cao gót để ủng hộ bình đẳng giới

02/11/2017 12:17 GMT+7

Trong khuôn khổ tháng hành động vì bình đẳng giới của Ủy ban nhân dân TP.HCM và Liên Hợp Quốc, chiến dịch HeForShe - Vì những người phụ nữ quanh ta tại Việt Nam tổ chức buổi tập huấn đặc biệt cho hàng loạt nghệ sĩ.

Những gương mặt nổi bật tại sự kiện mang tính cộng đồng này gồm Á hậu Quốc tế 2015 - MC Thúy Vân, diễn viên An Nguy, Alex Nguyễn, Lan Hương, Rocker Nguyễn, Hoàng Tôn, Đoàn Tuấn Anh, Dustin Nguyễn…
Chương trình tập huấn đặc biệt này được xây dựng và triển khai thường niên bởi tổ chức UN Women, cơ quan của Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ được thành lập để thúc đẩy đáp ứng nhu cầu của phụ nữ và trẻ em gái toàn cầu.
Các nữ nghệ sĩ khá hào hứng với sự kiện cộng đồng này
Rocker Nguyễn trêu đùa Á hậu Thúy Vân tại buổi tập huấn
Cùng chung tay, tự nguyện tham gia vào chương trình tập huấn, các nghệ sĩ Việt cũng đã thể hiện cam kết của mình nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, chấm dứt phân biệt đối xử và bạo lực giới.
Là một trong những nghệ sĩ đầu tiên đăng ký tham dự tập huấn, Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 - MC Thúy Vân chia sẻ: "Thuý Vân đã có những mong ước được chung tay hoạt động cho phong trào đấu tranh vì bình đẳng giới tại Việt Nam và khu vực khi đọc được thông tin về chiến dịch của các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như: Nicole Kidman, Emma Watson và Anne Hathaway... Hình ảnh những ngôi sao tràn đầy cảm hứng thường có tác động rất lớn đến cộng đồng, khiến Thuý Vân phải suy nghĩ và thôi thúc bản thân tìm kiếm những cơ hội để có thể tham gia đồng hành cùng chiến dịch. Thúy Vân quyết định tham gia chương trình tập huấn của UN Women vì thấy bản thân cần được học, cập nhật nghiêm túc, có hệ thống các kiến thức về giới, bình đẳng giới”.
Chương trình tập huấn diễn ra từ ngày 1 - 2.11 với các chủ đề: Quyền được sẻ chia, Bạn thuộc giới tính nào? Bạn có thích người bạo lực? Bạn sẽ làm gì để thúc đẩy bình đẳng giới? Làm thế nào để phát huy sự ảnh hưởng, tầm quan trọng của các cá nhân trong hành trình thúc đẩy bình đẳng giới, chấm dứt phân biệt đối xử và bạo lực giới?...
Các khách mời cùng bàn bạc, tranh luận về các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.