Robin Williams mất trí nhớ trước khi tự sát

08/11/2014 09:05 GMT+7

(iHay) Khám nghiệm tử thi cho thấy Robin Williams đã có những dấu hiệu của chứng mất trí nhớ khi chết.

(iHay) Khám nghiệm tử thi cho thấy Robin Williams đã có những dấu hiệu của chứng mất trí nhớ khi chết.

>> Fan kiến nghị đổi tên đường hầm để tưởng nhớ Robin Williams

Robin Williams mất trí nhớ trước khi tự sát
Robin Williams không dùng chất cấm và rượu khi qua đời - Ảnh: Reuters
 

Chính quyền bang California (Mỹ) đã thông báo kết luận chính thức về cái chết của Robin Williams là do tự sát.

Bà Susan - vợ của danh hài quá cố từng chia sẻ Robin Williams đã trải qua thời gian dài khó ngủ, luôn lo lắng vì căn bệnh Parkinson và căng thẳng. Nhưng trầm cảm, lo âu và bệnh Parkinson dường như không phải là vấn đề duy nhất gây rắc rối cho Robin Williams những tháng cuối đời.

Radar Online đưa tin theo kết quả khám nghiệm tử thi và độc tính mới công bố, não của ông cũng có dấu hiệu của chứng mất trí nhớ. Viện lão khoa quốc gia chẩn đoán nam diễn viên bị sa sút trí tuệ do thể Lewy - căn bệnh sa sút trí tuệ phổ biến thứ hai sau bệnh Alzheimer.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho thấy trong máu Robin Williams có các chất chống trầm cảm như mirtazapine, desmethylmirtazapine và caffeine, theobromine. Tuy nhiên, các nhân viên điều tra hạt Marin khẳng định diễn viên hài 63 tuổi không uống rượu hay dùng các chất bất hợp pháp nào khác tại thời điểm ông qua đời.

Điều này phù hợp với hiện trường nơi diễn viên đạt giải Oscar tự tử, người ta tìm thấy chai thuốc chống trầm cảm được kê đơn 1 tuần trước đó bên cạnh ông. Toa thuốc cũng ở trong “nồng độ điều trị” cho phép.

Robins Williams tự chọn cách ra đi tại nhà riêng ở Tiburon, California, ngày 11.8 (giờ Mỹ) sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật. Robin Williams là một trong những diễn viên hài của Mỹ được yêu thích trên toàn thế giới. Ông đã từng giành tượng vàng Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong Good Will Hunting và sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế về diễn xuất khác như  Emmy Awards, Golden Globes, Grammy Awards…

Những tác phẩm gắn với tên tuổi của Robins Williams là Good Morning, Vietnam(1987), Dead Poets Society (1989), Awakenings (1990), The Fisher King (1991), Good Will Hunting (1997), đặc biệt là phim Mrs. Doubtfire (1993)…

Tạ Ban

>> Chú khỉ đột thông minh nhất thế giới tiếc thương Robin Williams
>> ‘Thần chết’ Aaron Ramsey lại bị đổ tội vì cái chết của Robin Williams
>> Huyền thoại điện ảnh Robin Williams tự vẫn vì…tiền?
>> Những dấu mốc vàng son trong sự nghiệp của Robin Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.