Robert J.Lang làm giám khảo cuộc thi Origami: 'Sáng tạo cùng Hình cơ bản'

Tố Tâm
Tố Tâm
13/06/2018 11:30 GMT+7

Nhà vật lý người Mỹ đồng thời cũng là một trong những nghệ sĩ origami hàng đầu thế giới Robert J.Lang sẽ là giám khảo cuộc thi Origami: 'Sáng tạo cùng Hình cơ bản' do Vietnam Origami Group (VOG) tổ chức.

Thí sinh sáng tác mẫu origami từ 1 trong 6 hình cơ bản truyền thống là cá, thủy lôi, chong chóng, vuông, chim/hạc, ếch, gửi về địa chỉ contact@origami.vn trước 24 giờ ngày 2.7. Một bài dự thi bao gồm ít nhất 3 ảnh chụp rõ nét tác phẩm từ 3 góc khác nhau.
Robert J.Lang đã có 50 năm gắn bó với nghệ thuật xếp giấy origami với hơn 700 tác phẩm; xuất bản hàng loạt sách, bài viết, đặc biệt là các nghiên cứu về mối liên quan kỳ diệu giữa toán học và gấp giấy. Ông đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng các định luật của origami trong thực tế, như thiết kế cách gập túi khí; hợp tác với phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore (California, Mỹ) để phát triển một kính viễn vọng không gian công suất lớn với ống ngắm dài 100 m dưới dạng màng mỏng. Ông đã cùng các cộng sự tìm cách gấp gọn thấu kính khổng lồ này vào một tên lửa nhỏ, đồng thời có khả năng mở ra trong không gian mà không để lại vết gấp nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.