Rihanna nhận giải thưởng nhân đạo của Đại học Harvard

02/03/2017 11:06 GMT+7

Rihanna đã có bài phát biểu ấn tượng khi nhận giải thưởng nhân đạo của Đại học Harvard 2017 cho những đóng góp của cô trong hoạt động thiện nguyện, thúc đẩy y tế, giáo dục nhiều năm qua.

Rihanna tự tin khi phát biểu khi nhận giải thưởng Nhân đạo Đại học Harvard 2017 Ảnh: Chụp màn hình YouTube
Huffington Post ngày 1.3 đưa tin Rihanna đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ trao tặng giải thưởng Peter J. Gomes Humanitarian Award tại khuôn viên trường Đại học Harvard (Mỹ) hôm 28.2.
Bài phát biểu vui vẻ và ý nghĩa của Rihanna đang được truyền đi rộng rãi. Rihanna đã kể lại trải nghiệm của mình khi còn là một đứa trẻ. Khi ấy, được xem quảng cáo về việc tiết kiệm tiền của một em bé khác, nữ ca sĩ đã bắt đầu nghĩ đến việc giúp đỡ mọi người. Rihanna chia sẻ: "Tôi nói với bản thân mình rằng khi lớn lên và giàu có, tôi sẽ cứu trẻ em trên toàn thế giới. Nhưng tôi không biết rằng bản thân có thể làm điều đó ngay từ khi còn là một thiếu niên”.
Nữ ca sĩ nói tiếp: "Tất cả những gì bạn cần phải làm là giúp một người nào đó nhưng không kỳ vọng được đáp lại. Với tôi, đó là nhân đạo. Mọi người khiến cho từ thiện có vẻ quá khó khăn. Sự thật là bạn không cần phải giàu có để làm việc nhân đạo và giúp người khác. Bạn không cần phải nổi tiếng. Bạn không cần phải tốt nghiệp đại học”. Cô dẫn lại lời của bà cô nói với cô: “Khi con có một đô la là con đã có rất nhiều để sẻ chia rồi”.
Đại học Harvard cho biết Rihanna được vinh danh vì những hoạt động từ thiện bền bỉ trong nhiều năm qua Ảnh: Twitter Harvard
Năm 2006, Rihanna thành lập Believe Foundation nhằm cung cấp những thứ cần thiết cho trẻ em. Từ đó, cô tham gia nhiều tổ chức từ thiện và thành lập chương trình gây quỹ học bổng Clara và Lionel (Clara and Lionel Foundation Scholarship Program). Chương trình này được đặt theo tên của ông bà cô với nỗ lực cải thiện giáo dục và giúp học sinh ở các quốc gia vùng Caribe hiện thực hóa giấc mơ học đại học tại Mỹ.
Rihanna cũng ủng hộ Dự án Công dân toàn cầu và Đối tác giáo dục toàn cầu (Global Partnership for Education & Global Citizen Project).
Ngoài ra, ngôi sao nhạc pop còn tài trợ cho một trung tâm liên bang về ung bướu và y học hạt nhân nhằm chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư vú tại bệnh viện Queen Elizabeth, Bridgetown, Barbados - quê nhà của cô.
Trước Rihanna, những người nổi tiếng khác từng nhận giải thưởng này của trường Đại học Harvard có nam diễn viên James Earl Jones, người đạt Giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai và nhà hoạt động vì quyền của nông dân Dolores Huerta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.