Rihanna kiện kế toán cũ "phổng tay trên" hàng triệu đôla

07/07/2012 09:41 GMT+7

(iHay) Thiếu kiến thức về tài chính, Rihanna bị kế toán qua mặt, "cuỗm" đi hàng triệu USD.

(iHay) Nữ ca sĩ Rihanna vừa đệ đơn kiện Công ty kiểm toán Berdon LLP và hai cựu nhân viên kế toán ở New York (Mỹ) đã làm thất thoát hàng chục triệu đôla của cô trong nhiều năm qua.

>> Rihanna thoát chết khi khách sạn gặp hỏa hoạn

Theo Reuters, đơn kiện vừa được Rihanna gửi lên Tòa án liên bang Manhattan hôm 5.7 (giờ địa phương) với tên thật là Robyn Fenty.

Nữ ca sĩ 24 tuổi này cáo buộc rằng từ năm 2005 đến năm 2010, Công ty Berdon LLP và hai cựu nhân viên kế toán Michael Mitnick - Peter Gounis đã gây ra những “thiệt hại đáng kể về tài chính”.


Nữ ca sĩ Rihanna - Ảnh: Reuters 

Bằng hình thức thu phí hoa hồng với giá cao từ chuyến lưu diễn Last Girl on Earth vào năm 2010, Công ty  Berdon LLP đã khiến tour lưu diễn này mặc dù có doanh thu cao vẫn khiến Rihanna thất thoát hàng triệu đôla.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng cáo buộc rằng Công ty Berdon LLP đã xử lý sai thuế, không giám sát việc thanh toán tác quyền các bài hát và không báo cáo kế hoạch thu chi hằng tháng.

Cũng theo đơn kiện, từ giữa năm 2007 và 2010, hai cựu kế toán của Rihanna đã thu được hàng triệu USD tiền hoa hồng, bằng 23% tổng doanh thu từ các tour diễn của Rihanna trong khi nữ ca sĩ này chỉ được hưởng 6%.

Tin tức từ Reuters cũng cho biết Rihanna được người quản lý giới thiệu cho Công ty Berdon LLP và hai kế toán khi vừa từ Barbados đến New York phát triển sự nghiệp vào năm 2005.

Khi đó, Rihanna chỉ mới 16 tuổi và đang trong giai đoạn bùng bổ sự nghiệp âm nhạc mà không có kiến thức hoặc hiểu biết gì về vấn đề tài chính.

Ngát Ngọc

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.