'Ready Player One' giúp Steven Spielberg trở thành đạo diễn 10 tỉ USD

17/04/2018 13:59 GMT+7

The Time đưa tin, tác phẩm điện ảnh mới nhất của nhà làm phim lừng danh Steven Spielberg Ready Player One đã giúp ông trở thành đạo diễn đầu tiên có doanh thu phòng vé cán mốc 10 tỉ USD.

Steven Spielberg vừa là một đạo diễn tràn ngập ý tưởng sáng tạo, vừa là một doanh nhân, nhà sản xuất phim cực kỳ mát tay. Tác phẩm điện ảnh mới nhất của ông Ready Player One ra mắt hồi cuối tháng 3 đã thu về lợi nhuận khủng - 475 triệu USD, giúp ông trở thành đạo diễn đầu tiên cán mốc 10 tỉ USD doanh thu phòng vé.
Được biết, trong 50 năm sự nghiệp của mình, nhà làm phim 72 tuổi đã sản xuất được 32 bộ phim, trong đó toàn là những tác phẩm đạt doanh thu cao như: Jurassic Park, ET, Jaws, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, Raiders of the Lost Ark, Saving Private Ryan...
Xếp sau Steven Spielberg trong danh sách các đạo diễn tỉ USD là Peter Jackson (6,5 tỉ USD), Michael Bay (6,45 tỉ USD), James Cameron (6,1 tỉ USD), David Yates (5,3 tỉ USD), Chris Nolan (4,75 tỉ USD), Robert Zemeckis (4,24 tỉ USD), Chris Columbus (4,1 tỉ USD), Tim Burton (4,1 tỉ USD), Ron Howard (4 tỉ USD)...
Harrison Ford, một trong những ngôi sao hái ra tiền cho Steven Spielberg Ảnh: Shutterstock
Không chỉ mang lợi nhuận khủng về cho các nhà phát hành, bản thân Steven Spielberg cũng là một nhà làm phim giàu có bậc nhất Hollywood. Tài sản riêng của ông ước đạt 3,6 tỉ USD vào năm 2018.
Cha đẻ của bộ phim Công viên khủng long, Hàm cá mập... sẽ tiếp tục tung hoành trong thời gian tới khi bắt tay sản xuất Indiana Jones 5, thương hiệu giúp ông bỏ túi 2 tỉ USD chỉ với 4 phần. Tờ Variety cho hay tài tử Harrison Ford sẽ trở lại sê-ri này khi "phù thủy" Steven Spielberg đích thân cầm trịch. Bộ phim có kế hoạch ra rạp vào ngày 20.7.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.