Rapper xuất hiện trên tạp chí Billboard của Mỹ từng bị gia đình cấm cản

30/12/2019 10:24 GMT+7

Xuất hiện trong tập 10 chương trình Tối chủ nhật vui vẻ , rapper Hà Lê đã có những chia sẻ thú vị về hành trình đến với âm nhạc.

Rapper Hà Lê từng gây bất ngờ khi xuất hiện trên tạp chí âm nhạc Billboard của Mỹ với dự án Trịnh Contemporary. Tuy nhiên, ít ai biết con đường đến với nghệ thuật của nam rapper này khá gian nan. Mặc dù bị gia đình ngăn cản đến với âm nhạc, Hà Lê vẫn quyết định từ bỏ ngành học Toán kinh tế tại Anh để theo đuổi nghệ thuật. Nam rapper đã chứng minh tài năng của mình khi trở thành nghệ sĩ ký độc quyền với Sony Music, một trong những hãng băng đĩa lớn của thế giới. Cách làm mới nhạc Trịnh của Hà Lê từng gây tranh cãi trong công chúng, tuy nhiên, khán giả vẫn không thể phủ nhận sự sáng tạo và tài năng của nam rapper này.
Trong chương trình, rapper Hà Lê đã xúc động khi gặp lại giảng viên thanh nhạc Đoàn Nhược Quý. Nam giảng viên trẻ cho biết anh chỉ xem mình là người chia sẻ âm nhạc cho Hà Lê cũng như không dám nhận là thầy vì Hà Lê đã nổi tiếng và có những hoạt động sôi nổi ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác. Không những thế anh còn bị khớp khi ngày đầu gặp học trò đặc biệt của mình. Tuy nhiên, Hà Lê vẫn gọi Đoàn Nhược Quý là thầy vì theo anh “một chữ hay nửa chữ cũng là thầy”.
Hà Lê biểu diễn ca khúc Mưa hồng cùng giảng viên Đoàn Nhược Quý. Ảnh: BTC

Hà Lê biểu diễn ca khúc Mưa hồng cùng giảng viên Đoàn Nhược Quý

Ảnh: BTC

Hai thầy trò Hà Lê và Đoàn Nhược Quý cũng đã có màn trình diễn ngẫu hứng ca khúc Mưa hồng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Giai điệu mới và hiện đại của bài hát khiến cho Việt Hương và khán giả thích thú. Chương trình càng trở nên sôi động với sự xuất hiện của Dương Thanh Vàng trong vai ông già muốn học nhảy hip hop. Qua phần diễn xuất và đối đáp nhanh nhạy của Hà Lê trong vai trò thầy giáo “bất đắc dĩ” dạy nhảy hiphop cho “ông cụ” Dương Thanh Vàng, khán giả tại trường quay đã liên tục vỗ tay ủng hộ cho các nghệ sĩ.
Hà Lê trở nên nổi tiếng với dự án Trịnh Contemporary được ra mắt vào tháng 3.2019. Hai MV thuộc dự án là Diễm xưaMưa hồng lần lượt ra mắt nhận được tín hiệu tích cực từ công chúng yêu nhạc và giới chuyên môn. Chia sẻ về cảm hứng đương đại nhạc Trịnh, Hà Lê cho biết: “Tôi nghĩ ngoài góc độ ca sĩ, tôi muốn lan tỏa cảm hứng đương đại trong sáng tạo âm nhạc Trịnh Công Sơn ở vai trò là người kết nối nhiều nghệ sĩ khác, nhiều hình thức nghệ thuật khác, trên cơ sở đồng cảm về tư duy, để tìm tòi thử nghiệm nhạc Trịnh Công Sơn qua những cách biểu đạt khác nhau...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.