Rapper xứ Hàn lộ quá khứ cố tình tăng cân để trốn nghĩa vụ quân sự

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
26/09/2019 22:15 GMT+7

Hôm 26.9, nam rapper Don Mills trở thành tâm điểm của truyền thông xứ kim chi khi bị 'khui' chuyện từng cố tình tăng cân lên mốc 116kg để tránh nhập ngũ. Sau khi bị phát hiện, nghệ sĩ này đã phải nhận án tù treo.

Theo Soompi, lợi dụng quy định nghiêm ngặt về cân nặng của quân nhân Hàn Quốc, Don Mills đã cố gắng ăn uống liên tục để có thể cán mốc 116kg nhằm trốn tránh nghĩa vụ bắt buộc đối với nam giới xứ kim chi. Được biết, theo quy định của pháp luật, nếu chỉ số BMI vượt quá tiêu chuẩn, công dân sẽ được chuyển xuống làm nhân viên phục vụ công đồng thay vì phải làm lính tại ngũ. Tháng 5.2018, Tòa án quận Suwon (Hàn Quốc) đã quyết định kết án 2 năm tù treo đối với hành vi sai trái của ngôi sao 31 tuổi. Trong thời gian chịu án, nếu tiếp tục vi phạm, mức án dành cho nghệ sĩ này sẽ nâng lên thành 1 năm tù giam.

“Cậu ấy đã cố tình tăng cân với mục đích được miễn nghĩa vụ quân sự. Chúng tôi đã cân nhắc kỹ về bản án sau khi xem xét thái độ hối lỗi của cậu ấy. Đây là lần đầu vi phạm và sau đó cậu ấy cũng đã cam kết sẽ phục vụ quân đội”, đại diện tòa án cho biết. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên rapper nổi tiếng này cố ý trì hoãn nghĩa vụ quân sự. Từ năm 2013, Don Mills đã nhiều lần tránh né giấy gọi nhập ngũ bởi bận rộn với các lịch trình, dự án âm nhạc mới.

Don Mill sinh năm 1988, anh  gia nhập làng giải trí vào năm 2013 và từng là huấn luyện viên rap trong chương trình Produce 101

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sau khi thông tin trên được báo chí đăng tải vào hôm 26.9, Don Mills nhận nhiều chỉ trích gay gắt từ dân mạng. Ngay sau đó, Vismajor Company (VMC) - công ty quản lý của rapper này đã đưa ra những phản hồi về chuyện của “gà” nhà đồng thời gửi lời xin lỗi đến công chúng. Đơn vị này thừa nhận nghệ sĩ của họ đã trì hoãn việc nhập ngũ để lên kế hoạch cho một số chương trình quảng bá âm nhạc vào thời điểm đó.

“Don Mills đã cố gắng để chứng minh sự khác nhau giữa việc hoãn nhập ngũ và trốn nghĩa vụ quân sự, nhưng sự thật là cậu ấy vi phạm quy định một cách có chủ ý. Nghệ sĩ của chúng tôi sau đó đã thừa nhận cáo buộc và đồng ý với bản án của tòa”, thông báo của VMC cho biết. Cũng theo tiết lộ của cơ quan này, sau sự việc, Don Mills đã cố gắng giảm cân và nhập ngũ vào ngày 8.10.2018 với tư cách là một người lính thực thụ. “Cậu ấy đang thực hiện nghĩa vụ một cách trung thành. Do hiện tại Don Mills đang trong thời gian tại ngũ nên vui lòng hiểu rằng cậu ấy không thể tự lên tiếng về vấn đề này”, công ty quản lý của rapper 30 tuổi nói thêm.

Nam rapper đang nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ trong quân đội

ẢNH: INSTAGRAM NV

Chuyện sao nam trốn nghĩa vụ quân sự không còn là điều quá xa lạ ở làng giải trí xứ kim chi. Trong quá khứ, đã có không ít người nổi tiếng lao đao vì bị phát hiện dùng chiêu trò để không phải đi lính. Còn nhớ, vào năm 2002, nam ca sĩ Yoo Seung Joon đã tìm mọi cách đổi quốc tịch Hàn Quốc sang quốc tịch Mỹ để chống lại lệnh nhập ngũ. Sau khi sự việc bị phanh phui, anh bị cấm vĩnh viễn không được đặt chân về Hàn. MC kiêm rapper Mong (Shin Dong Hyun) từng gây phẫn nộ dư luận khi trì hoãn nghĩa vụ quân sự đến 7 lần (từ năm 1999 đến 2006). Năm 2010, nghệ sĩ này cố ý nhổ 12 chiếc răng để không phải phục vụ quân đội, sự việc bại lộ, anh nhận án tù 6 tháng và bị dư luận tẩy chay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.