Rapper Mỹ đòi trả tự do vì lo sợ sẽ nhiễm Covid-19 trong tù

24/03/2020 14:42 GMT+7

Theo PageSix hôm 23.3, Tekashi 6ix9ine đang đấu tranh để được ra tù tránh Covid-19. Nghệ sĩ này mắc hen suyễn và có tiền sử điều trị các bệnh về đường hô hấp, nằm trong nhóm có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 cao.

Mới đây, Tekashi 6ix9ine (tên thật: Daniel Hernandez) đã nhờ Lance Lazzaro, luật sư riêng của mình, viết một lá thư cho thẩm phán để bày tỏ mối lo lắng về nguy cơ mắc Covid-19 trong tù. Trong văn bản gửi người đứng đầu tòa án, phía rapper sinh năm 1996 cho biết nghệ sĩ này mắc hen suyễn nên khả năng lây bệnh và mức độ tổn thương sức khỏe (nếu nhiễm bệnh) cao hơn người thuờng. Cũng trong thư, đại diện pháp lý của nam ca sĩ 24 tuổi đề cập rằng ngôi sao này đã được chẩn đoán mắc viêm phế quản vào cuối năm 2019 sau đó buộc phải nhập viện điều trị. Lance Lazzaro cũng nhấn mạnh Tekashi 6ix9ine gần đây có biểu hiện mệt mỏi, khó thở nhưng các nhân viên nhà tù không cho anh ta gặp bác sĩ.
Tekashi 6ix9ine bị kết án 2 năm tù vào tháng 12.2019 và sẽ được tại ngoại vào 31.7 tới, sớm hơn dự kiến gấp nhiều lần. “Tôi nhận ra rằng chỉ còn 4 tháng nữa là đến ngày tại ngoại của anh ấy. Trước tình hình khủng hoảng sức khỏe đang diễn ra trong các nhà tù và Daniel Hernandez đang phải thỏa hiệp với những điều kiện y tế thiếu thốn tại đây, xin quý tòa hãy cân nhắc, điều chỉnh lại bản án của Hernandez”, luật sư của giọng ca Gummo đề cập trong bức thư.

Nam rapper mắc hen suyễn và từng điều trị các bệnh về đường hô hấp, đây là đối tượng dễ nhiễm Covid-19. Lý do này được phía ngôi sao 9X nêu ra để thuyết phục tòa trả tự do

Ảnh: Instagram NV

“Quý tòa có thể đã biết rằng loại virus này có thể gây chết người đối với những ai đã mang những bệnh khác trong cơ thể hay suy giảm hệ thống miễn dịch”, Lazzaro viết. Luật sư này cũng nhấn mạnh Tekashi 6ix9ine đang đối mặt với nguy cơ tử vong cao và sẽ gặp những biến chứng nghiêm trọng nếu không may mắc Covid-19. Lance Lazzaro đề xuất để thân chủ chịu quản thúc tại gia thay vì ngồi tù như hiện tại. Văn bản trên được gửi vào hôm 22.3 và hiện chưa rõ tòa án sẽ xử lý trường hợp này như thế nào.
Mối lo lắng của Tekashi 6ix9ine hoàn toàn có cơ sở bởi thực trạng tù nhân mắc Covid-19 đang diễn biến đáng quan ngại tại Mỹ. Trước đó, ông trùm Harvey Weinstein, người đang ngồi tù sau loạt cáo buộc tình dục, đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Theo PageSix, nhà sản xuất phim tai tiếng này là một trong số những tù nhân ở New York được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. BBC cho hay nhiều nhà tù ở Mỹ phải phóng thích tù nhân sau khi ghi nhận các trường hợp tù nhân, quản giáo nhiễm Covid-19 thậm chí tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm này.

Tekashi 6ix9ine là nghệ sĩ khó bị công chúng nhầm lẫn với rapper nào khác nhờ vẻ ngoài quái dị

Ảnh: Instagram NV

Ra mắt vào năm 2015, Tekashi 6ix9ine là một nghệ sĩ trẻ triển vọng của làng nhạc rap Mỹ. Ngôi sao sinh năm 1996 bắt đầu tạo tiếng vang vào cuối năm 2017 với single đầu tay có tên Gummo. Bài hát nhanh chóng đạt vị trí thứ 12 trên Billboard Hot 100 và đã được chứng nhận đĩa bạch kim bởi RIAA. Đầu năm 2018, giọng ca 22 tuổi ra mắt ca khúc Day69 và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Tekashi 6ix9ine cũng có mặt trên nhiều bảng xếp hạng danh tiếng với bài hát Fefe hợp tác cùng Nicki Minaj.
Bên cạnh sự nghiệp triển vọng, Tekashi 6ix9ine thu hút sự chú ý từ truyền thông bởi hàng loạt bê bối pháp lý. Năm 2015, rapper 24 tuổi từng lao đao vì cáo buộc hiếp dâm một bé gái 13 tuổi sau đó bị tuyên án 4 năm tù treo cùng 1.000 giờ phục vụ cộng đồng. Năm 2018, giọng ca 9X lại bị bắt vì kiếm tiền bất hợp pháp, tàng trữ ma túy và vũ khí. Tekashi 6ix9ine bị kết án cho 9 tội danh khác nhau, bao gồm âm mưu giết người, cướp có vũ khí và lãnh án 2 năm tù giam vào tháng 12.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.