Rapper gây tranh cãi khi đăng clip chỉ đường bất hợp pháp vào Anh

Huệ Bình
Huệ Bình
29/12/2020 20:16 GMT+7

Dijonis Biba - rapper người Albania vừa gây tranh cãi trên mạng xã hội khi đăng các video hướng dẫn cách lẻn vào Anh bằng các chiêu trò bất hợp pháp.

Tạo dáng bên những chiếc xe hơi đắt tiền và ăn uống trong nhà hàng sang trọng, Dijonis Biba không gặp vấn đề gì khi thể hiện lối sống hào nhoáng. Chuyện đi xa hơn khi rapper người Albania 20 tuổi này đăng tải video khoe các chiêu lẻn vào Anh bất hợp pháp trên YouTube. Theo Daily Mail, những đoạn video hướng dẫn của Dijonis Biba bao gồm cách thức sử dụng căn cước giả tại các sân bay và tìm cách xin tị nạn.
Trong một đoạn video, ban đầu được đăng trên tài khoản Instagram của Dijonis Biba và sau đó đăng lại trên YouTube, rapper đã sử dụng Google Maps hiển thị tuyến đường mà người bạn đã đến Anh bằng căn cước giả của Ý. Lộ trình kéo dài từ Albania đến Barcelona, sau đó đi tiếp bằng xe buýt đến một sân bay nhỏ giấu tên ở Tây Ban Nha. Dijonis Biba nói: “Sân bay này không được nhiều người sử dụng để đến Vương quốc Anh. Mua vé trực tuyến và đi taxi đến sân bay. Khi đến gần cổng vào, sử dụng mã vạch vé máy bay trên điện thoại. Sau khi qua máy quét, bạn sẽ đến nơi quan trọng nhất: nơi bạn phải xuất trình căn cước”. Dijonis Biba bày với mọi người: “Bạn hãy mỉm cười như một chàng trai Ý. Căn cước của bạn sẽ hiển thị như thật mặc dù là giả. Sau đó, lên máy bay và bay thôi”.

Rapper Dijonis Biba đăng những bức ảnh mình đang uống rượu trên The Shard - tòa nhà chọc trời ở London (Anh), mặc quần áo hàng hiệu...

Ảnh: Instagram

Trong một video khác, nam rapper xem Ireland như cửa sau để vào Vương quốc Anh bằng căn cước Romania giả. “Lấy giấy tờ giả từ Tây Ban Nha, rồi đến Dublin - thủ đô của Ireland. Khi đến Dublin xin tị nạn, bạn sẽ nhận được một căn cước giả khác với giá 300 euro sau đó lên máy bay đến London (Anh)”, Dijonis Biba nói. Trả lời câu hỏi của một người xem, Dijonis Biba giải thích rằng anh ta hiện ở London và tiết lộ đã nhận được hộ chiếu Romania giả từ một người bạn. Khi một người xem hỏi liệu anh có bị bắt hay không, rapper đáp rằng nếu bị bắt thì anh ta sẽ bị trục xuất về Dublin, nơi lấy dấu vân tay lúc đến. Bất chấp những chỉ trích về nội dung chia sẻ trên YouTube, Dijonis Biba nói rằng anh ta không quan tâm.
YouTube từ chối gỡ bỏ video của rapper
Đến nay, các video của Dijonis Biba thu hút hơn 100.000 lượt xem. Ông Alp Mehmet - Chủ tịch Tổ chức Theo dõi nhập cư Anh, chỉ trích Dijonis Biba, đề nghị các công ty truyền thông xã hội cần ngăn chặn những “kẻ gian xảo” như rapper người Albania. Dù vấp phải phản đối từ cư dân mạng, YouTube vẫn từ chối xóa các video, khẳng định các video đó không vi phạm chính sách của YouTube. Nền tảng này khẳng định các video chỉ chia sẻ kinh nghiệm của Dijonis Biba khi nhập cảnh vào một quốc gia, không cung cấp dịch vụ quá cảnh hoặc qua biên giới. Hiện giới chức Anh chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vụ việc của Dijonis Biba.
Đầu năm nay, Daily Mail cũng phanh phui vụ một người Anh gốc Albania - Kledjan Kurtaj (20 tuổi) giúp chuẩn bị các loại căn cước giả và sắp xếp các chuyến bay thông qua thủ đô một nước châu Âu như Dublin (Ireland) hoặc Paris (Pháp) để đưa người đến Anh. Giá trả cho chặng từ Albania đến London chỉ hơn 2.700 USD.
Xuất thân từ miền bắc Albania, Dijonis Biba có một lượng lớn người theo dõi ở quê nhà trên mạng xã hội. Trước loạt video hướng dẫn cách lẻn vào Anh mới đây, Dijonis Biba đã đăng những bức ảnh mình đang uống rượu trên The Shard - tòa nhà chọc trời ở London, mặc quần áo hàng hiệu và đứng trước những chiếc xe thể thao. Thậm chí, rapper còn tổ chức các cuộc trò chuyện trực tuyến hằng đêm từ London.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.