Rần rần thi hát bolero

07/11/2014 09:00 GMT+7

Gần 6.000 người đến lấy số báo danh trong sáng 6.11 tại Trung tâm hội nghị Queen Hall (Q.4, TP.HCM) để tham gia thi hát bolero trong chương trình truyền hình thực tế Solo cùng bolero đã khiến ban tổ chức lẫn các thí sinh đều bất ngờ.


Sân khấu hát với nhau trong phòng chờ của thí sinh - Ảnh: N.V

Nếu so với số lượng 10.000 - 20.000 thí sinh ở những cuộc thi không kén chọn dòng nhạc thì con số này hoàn toàn không phải là nhỏ.

Dù 7 giờ mới phát số báo danh nhưng rất đông thí sinh đến từ trước 6 giờ để mong được thi sớm. Đến sau 8 giờ, nắng bắt đầu gắt thì mọi người tỏa ra tứ phía, song vẫn còn khá đông kiên nhẫn che dù với hy vọng sớm gặp ban giám khảo. 

Bên ngoài ngày càng nóng bức và náo nhiệt đến mức bảo vệ lẫn công an phải vào yêu cầu ngưng đăng ký, vì theo ban tổ chức, điểm thi thuộc Cảng Sài Gòn, mà thí sinh đông quá, lại tụ tập thành nhiều nhóm rải rác phía trong cảng. Vì thế, cơ quan an ninh sợ không kiểm soát hết được. Cùng lúc đó, trong phòng chờ không khí có vẻ lắng dịu hơn bởi những giai điệu trữ tình được các thí sinh hát giao lưu với nhau. Việc lập sân khấu, thuê nhạc công để thí sinh “giết thời gian”, bởi phải chờ ít nhất 2 - 3 tiếng, có khi cả buổi sáng, thậm chí cả ngày. Bởi thế, có bạn thi xong bức xúc viết trên Facebook: “Chờ từ sáng đến tối mà cho hát được có 10 giây thì xứng đáng không nhỉ”. Từ sau 10 giờ, khu bán cơm trưa và nước uống bắt đầu phục vụ, nên dù có đông hay nắng, có xô đẩy hay chen lấn nhưng các thí sinh vẫn “an toàn” chứ không xỉu vì mệt như một số cuộc thi khác.

 

Khó chấm quá

Vì chỉ có một thể loại là bolero, mà các bạn lại chọn ca khúc giống nhau và kiểu hát giống nhau nhiều, nên giám khảo khó chấm quá. Tôi sẽ chỉ chọn những bạn nào có  giọng hát đặc biệt - có màu giọng riêng, kế đến là sự ngân nga luyến láy, rồi mới tới... ngoại hình.

Ca sĩ - giám khảo Phi Nhung

“Tử thần” mang mái tóc người thương

Về đâu mái tóc người thương là ca khúc được thí sinh chọn biểu diễn nhiều nhất, kể cả trong vòng sơ tuyển tại Cần Thơ (2.11) và TP.HCM (6.11).

Theo ban giám khảo, tại Cần Thơ có đến  gần 50% thí sinh hát ca khúc này. Tuy nhiên, đa phần vì hát không tốt, đặc biệt phát âm sai nhiều, ví dụ: r và g, v và d, d và gi, hoặc mênh thành mên, đường thành đườn… Cho nên, hầu hết các thí sinh hát ca khúc trên đều rớt. “Chính vì vậy mà mọi người mới gán cho Về đâu mái tóc người thương là “bài hát tử thần”, cứ hát là “tiêu”, MC Thanh Duy nói.

Câu chuyện này truyền lên tới vòng sơ tuyển ở TP.HCM sáng qua, khiến nhiều thí sinh lật đật… đổi bài. Một thí sinh cũng là một nhạc công từ Cà Mau đi xe lên TP.HCM rồi ra thẳng điểm thi nên không kịp “nghe ngóng” gì, khi chờ thi vòng 2 đã tâm sự: “Em thi vòng ngoài hát Về đâu mái tóc người thương vừa đậu nè, em tính hát lại khi gặp giám khảo chính thức mà nghe mấy anh chị nói bài đó dễ rớt lắm, nên em chuyển qua Chuyến tàu hoàng hôn”.

 
Thí sinh nước ngoài Kevin cũng thi hát bolero

Ông Tây cũng thi

Ban tổ chức cho biết, dẫu ban đầu có quy định độ tuổi từ 15 -45 nhưng  nhiều thí sinh nhỏ tuổi hơn và các cô chú lớn tuổi hơn cũng đăng ký dự thi nên đành... du di. Vì cuộc thi chỉ tuyển tại 2 khu vực nên có không ít thí sinh từ miền Trung, thậm chí miền Bắc cũng lặn lội vào thi.

Trong gần 3.000 thí sinh dự thi buổi sáng, rất nhiều người trả lời “có chút kinh nghiệm sân khấu” khi người viết hỏi, song chủ yếu hát cho các câu lạc bộ quận, huyện, hát với nhau, hát đám cưới... Một vài gương mặt ca sĩ chưa nổi tiếng trong dòng nhạc trữ tình cũng đi thi. Thậm chí, còn có sự góp mặt của thí sinh từng vào bán kết Tiếng hát mãi xanh, Sao Mai khu vực miền Trung...

 
Bà ngoại dẫn cháu lên sân khấu hát

Đa phần những gương mặt đến với Solo cùng bolero trông rất bình dị. Con dẫn mẹ đi thi, bà ngoại dẫn cháu lên sân khấu hát vì không có ai trông giúp, anh hàng xóm dẫn bạn bị khiếm thị đi thi vì “người nhà cổ có công việc hết rồi”, 2 người bạn thân rủ nhau thi cho vui vì “chỉ thì thích bolero chứ tui không có ưa mà mê hát nhạc Trịnh, thấy vui nên thi đại”... là cảnh thường gặp trong sáng qua. Thí sinh đặc biệt nhất có lẽ là Kevin (người Mỹ). Nghe “ông Tây” hát bolero, giám khảo khen “hát rõ lời, dễ thương”, nhưng để vào được bán kết thì Kevin phải hát thêm vòng thử thách phụ.

Nhiều thí sinh lỡ... bị rớt ở vòng 2 vẫn vui vẻ ra về  bởi, như một bạn chia sẻ: “Ước nguyện của tui đã thành hiện thực, vì tui đi thi chỉ mong hát đến vòng gặp thần tượng của mình là ca sĩ Phi Nhung”.

Nguyên Vân

>> Nghe Ánh Tuyết hát boléro
>> Hàng ngàn người háo hức thi hát... nhạc sến
>> Vợ chồng cùng nhau thi hát
>> Bùi Anh Tuấn bất ngờ đi thi hát... opera
>> Ca sĩ nhạc pop thi hát opera

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.