Rami Malek sợ hãi khi hóa thân giọng ca chính của nhóm Queen

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
31/10/2018 11:42 GMT+7

Chia sẻ về việc đảm nhận vai trò giọng ca chính của Queen, nhóm nhạc rock nổi tiếng nhất mọi thời đại, nam diễn viên 37 tuổi cho biết đây là một trải nghiệm không hề dễ dàng.

Bohemian Rhapsody là bộ phim tái hiện sự nghiệp đỉnh cao lẫn những góc khuất sau ánh hòa quang của nhóm nhạc rock huyền thoại, đặc biệt là những câu chuyện về Freddie Mercury, giọng ca chính của nhóm. Ngay từ khi dự án bắt đầu, tác phẩm đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ lẫn cộng đồng yêu nhạc rock khắp thế giới. Đến nay, khi vừa ra mắt tại quê nhà và rục rịch công chiếu trên toàn thế giới, đứa con tinh thần của đạo diễn Bryan Singer vẫn khiến nhiều fan của Queen đứng ngồi không yên.
Rami Malek không ngại xấu khi đeo thêm răng giả để có được diện mạo giống với nam ca sĩ hát chính của nhóm Queen Ảnh: 20th Century Fox
Tham gia Bohemian Rhapsody, Rami Malek được "chọn mặt gửi vàng" cho vai Freddie Mercury. Trong một bài phỏng vấn mới đây với tờ Belfast Telegraph (Anh), nam diễn viên người Mỹ thừa nhận bản thân đã rất sợ hãi khi hóa thân thành một trong những biểu tượng âm nhạc vĩ đại nhất thế giới. “Mỗi lần nghĩ đến vai diễn mà mình vừa hoàn thành, tôi vẫn còn nguyên cảm giác sợ hãi. Thế nhưng khi quyết định nhận vai, tôi đã tự hỏi: sau sự sợ hãi ấy, mình sẽ phải làm gì? Và tôi nhận ra đó là cơ hội diễn xuất có một không hai trong đời. Đến tận bây giờ, khi phim đã ra mắt, tôi vẫn chưa vượt qua cái cảm giác sợ hãi ấy”, nghệ sĩ sinh năm 1981 chia sẻ.
Chưa dừng lại ở đó, sao phim Đêm kinh hoàng cho biết bản thân nam diễn viên cũng từng rất áp lực và lo lắng vì phải đóng Freddie Mercury. Tuy nhiên, đứng trước cơ hội lớn, Rami Malek đã quyết tâm và tự cam kết với chính mình rằng anh sẽ có màn trình diễn tốt nhất có thể. Tài tử từng đoạt giải Emmy cho biết bản thân đã quyết định không gượng ép bắt chước thủ lĩnh nhóm Queen. Thay vì tìm mọi cách để giống nhân vật gốc, Rami Malek bộc bạch: “Khi nhận vai, tôi bắt đầu nghĩ tất cả về Freddie Mercury, về thần thái riêng của anh ấy, về những gì phát ra từ con người và âm nhạc của huyền thoại này. Nam ca sĩ ấy là một người sống cho từng giây, từng phút với âm nhạc, như thể đó là khoảnh khắc cuối cùng. Tôi nghĩ đó chính là điều khiến con người ấy trở nên vĩ đại và lộng lẫy mỗi khi đứng trên sân khấu và tôi muốn mình thể hiện được điều đó”, tài tử gốc Ai Cập lý giải.
Rami Malek, Joseph Mazzello, Gwilym Lee và Ben Hardy trong tạo hình bốn thành viên của ban nhạc rock đình đám một thời Ảnh: 20th Century Fox
Những câu chuyện bí ẩn, những màn trình diễn bùng nổ của Freddie Mercury cũng được Rami Malek quan sát, nghiền ngẫm một cách tỉ mỉ. “Giọng ca huyền thoại ấy rất biết cách lan tỏa và "cháy" hết mình trên sân khấu, để thể hiện được điều đó, tôi đã cố gắng hết sức mình. Tôi muốn không chỉ khiến những động tác của anh ấy trở nên chân thực mà còn muốn khi khán giả xem phim, họ sẽ bị tôi cuốn vào cuộc đời của Freddie Mercury như thể chính tôi mới là Freddie Mercury vậy”, ngôi sao 37 tuổi nói thêm.
Mặc dù Rami Malek đã nhận thức được sự thành công của Queen và Freddie Mercury trước khi quay Bohemian Rhapsody, nam diễn viên đã phải tham gia một khóa học liên quan đến biểu tượng âm nhạc nước Anh. Nam nghệ sĩ thừa nhận: “Tôi biết đôi chút âm nhạc, tôi biết về tầm ảnh hưởng khổng lồ của Freddie Mercury trong văn hóa đại chúng nhưng tôi không biết thời kỳ glam-rock”. Ngôi sao trong Night at the Museum cũng tiết lộ chính quá trình tìm hiểu về Queen đã khiến anh bị cuốn vào thế giới âm nhạc của nhóm từ những ca khúc đầu tiên đến những bài hát đã đi vào huyền thoại.
Joseph Mazzello (trái) tái hiện lại hình ảnh của nghệ sĩ John Deacon (phải) Ảnh: Galaxy Distribution
Chia sẻ với tạp chí AARP số phát hành tháng 11.2018, nam diễn viên từng hai lần được đề cử Quả cầu vàng cho biết bản thân yêu cầu chuyên gia làm cho mình bộ răng giả đặc biệt, giúp anh có chiếc hàm hô và giọng nói giống như Freddie Mercury. Tài tử sinh năm 1981 thậm chí còn học ngôn ngữ bản địa của bang Gujarati (Ấn Độ) vì nam ca sĩ nhạc rock đã trải qua thời thơ ấu ở đây. Ngoài ra, để tái hiện lại những chuyển động trên sân khấu của cố nghệ sĩ nhạc rock người Anh, Rami Malek thậm chí đã mời một chuyên gia giám sát và điều chỉnh từng động tác trình diễn của mình. Kết thúc vai diễn quá nhiều áp lực và sợ hãi, nam diễn viên chia sẻ trong sự thán phục: “Tôi chưa bao giờ thôi ngạc nhiên về Freddie Mercury!”.
Nam diễn viên người Anh Gwilym Lee (phải) với hình tượng thời trẻ của nghệ sĩ guitar Brian May (trái) Ảnh: Galaxy Distribution
Là câu chuyện đầy màu sắc về sự nghiệp âm nhạc vĩ đại của nhóm nhạc Queen nên Bohemian Rhapsody không chỉ xoáy vào giọng ca chính mà còn tái hiện hình ảnh của ba thành viên còn lại. Bên cạnh một Rami Malek luôn cầu toàn để đóng tròn vai Freddie Mercury, tác phẩm còn có Joseph Mazzello, Gwilym Lee, Ben Hardy lần lượt hóa thân vào các nhân vật của Queen: John Deacon, Brian May và Roger Taylor.
Câu chuyện tràn ngập tình yêu, đam mê và âm nhạc của Bohemian Rhapsody dự kiến trình diện khán giả Việt Nam vào ngày 2.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.