Rác thải thời trang ‘hồi sinh’ trong bộ sưu tập của Trần Hùng tại London Fashion Week 2021

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
19/09/2020 12:29 GMT+7

Tối 18.9 vào lúc 22 giờ 45 (giờ Việt Nam), nhà thiết kế Trần Hùng đã chính thức ra mắt bộ sưu tập thời trang mang tên Revival - Hồi sinh tại London Fashion Week 2021.

Bộ sưu tập (BST) Hồi sinh của NTK Trần Hùng được đăng tải trên trang web https://londonfashionweek.co.uk/designers/tran-hung và các nền tảng kỹ thuật số chính thức của thương hiệu TRVNHUNG. Đưa ý tưởng “tái chế”vào thời trang, tận dụng những mảnh vải vụn thừa, nhà thiết kế Trần Hùng đã mang đến hơi thở thứ hai cho những món rác thải tưởng như không còn tận dụng được, tạo nên giá trị “thời trang bền vững”.

Thông điệp của Revival là ý thức bảo vệ môi trường, cũng như mang đến cảm xúc cho người mặc về tình yêu thiên nhiên

ẢNH: SHIN VOX (VÕ THỊNH)

Từ những bộ sưu tập đầu tiên khi khởi đầu với nghề, nhà thiết kế Trần Hùng luôn tận dụng vải thừa cho các bộ sưu tập sau, thổi một luồng sinh khí mới cho những mảnh vải đó. Hiện nay, trong bối cảnh nhân loại cùng nhau hướng đến bảo vệ môi trường, Trần Hùng hiểu rằng: “Chính bản thân Hùng phải nỗ lực phát triển một thương hiệu "thời trang bền vững" và gần gũi với môi trường”. Đó là lý do vì sao anh chọn  tên cho bộ sưu tập thời trang thứ 5 của mình là Revival - Hồi sinh.
25 thiết kế của bộ sưu tập Revival được thể hiện nhằm truyền đạt 5 ý tưởng: rác thải văn phòng, rác thải đại dương, khói bụi ô nhiễm, rác nhựa và bọc ni lông. Mở đầu bộ phim thời trang ấn tượng bằng câu hát: “Trái đất này là của chúng mình”, Trần Hùng đã đi thẳng vào vấn đề cần truyền tải qua bộ sưu tập này.

Bộ phim thời trang và hình ảnh bộ sưu tập Revival được đăng tải trên trang: https://londonfashionweek.co.uk/designers/tran-hung

ẢNH: SHIN VOX (VÕ THỊNH)

Trong suốt 8 phút của bộ phim, bộ sưu tập Revival là sự pha trộn của những mảnh vụn từ rác thải thời trang, giúp hồi sinh những thứ tưởng chừng như bỏ đi từ vải vụn, da thừa… thành những bộ trang phục thời trang cao cấp. Thông điệp của Revival là ý thức bảo vệ môi trường, cũng như mang đến cảm xúc cho người mặc về tình yêu thiên nhiên.
Ngoài ra, bộ sưu tập cũng tập trung vào những nét đẹp của hình ảnh người phụ nữ: nữ quyền, tự do, mạnh mẽ, phóng khoáng. Bên cạnh nguyên liệu chính là rác thải thời trang, bộ sưu tập còn gồm cả các loại vải như taffeta, organza, chiffon, tuyn, nhung, lụa... Đây là những vật liệu có thể tái sử dụng nhiều lần.

Nhà thiết kế Trần Hùng ứng dụng ý tưởng thời trang tái chế tại London Fashion Week 2021

ẢNH: SHIN VOX (VÕ THỊNH)

Màu sắc lần này của bộ sưu tập là sự pha trộn độc đáo giữa những gam màu rực rỡ, những gam màu khối (đỏ, hồng, vàng, xanh lá ...) kết hợp với tông trắng sáng, tất cả được hòa trộn và tối đa hóa thành những bộ trang phục vô cùng thời thượng, nổi bật. Kỹ thuật xử lý tinh vi, từ khâu tay đến khâu kết dính, thêu ren..., hầu hết các thiết kế đều do chính đôi bàn tay của những người thợ lành nghề tạo nên.
Nhà thiết kế Trần Hùng mong muốn gửi gắm những thông điệp và câu chuyện ý nghĩa qua mỗi thiết kế, mỗi bộ sưu tập. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Trần Hùng ra mắt các thiết kế dành cho nam giới theo phong cách phi giới tính (unisex). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.