Ra mắt vở múa đương đại 'Nón'

04/06/2015 12:02 GMT+7

(TNO) Vở múa đương đại Nón do hai nghệ sĩ trẻ Vũ Ngọc Khải và Ngô Hồng Quang khởi xướng, kết hợp giữa múa đương đại với âm nhạc dân tộc Việt Nam đã chính thức có buổi giới thiệu đến báo chí hôm 3.6.

(TNO) Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và vượt qua không ít khó khăn, vở múa đương đại Nón do hai nghệ sĩ trẻ Vũ Ngọc Khải và Ngô Hồng Quang khởi xướng, kết hợp giữa múa đương đại với âm nhạc dân tộc Việt Nam đã chính thức có buổi giới thiệu đến báo chí hôm 3.6.

Nghệ sĩ múa Vũ Ngọc Khải trong một trích đoạn từ vở múa Nón - Ảnh: BTC

Nón là một dự án độc lập của hai nghệ sĩ trẻ Việt Nam - Vũ Ngọc Khải và Ngô Hồng Quang - với mong muốn đem đến cho khán giả, đặc biệt là khán giả Việt Nam, một chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm hồn Việt nhưng cũng không thiếu hơi thở thời đại. 

Chiếc nón được nhắc đến không chỉ mang ý nghĩa che mưa, che nắng cho con người mà còn là biểu tượng thể hiện mong muốn lên tới đỉnh, tới những điều cao hơn, đẹp hơn trong cuộc sống, đó là tình yêu và hạnh phúc.
Trong vở diễn đặc biệt này, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang sẽ sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau để biểu diễn gồm: Chiêng dây (hiện chỉ có 2 cây đàn tại Việt Nam), đàn tính, đàn môi 3 lá, đàn môi 1 lá, đàn bầu...
Ngoài ra, anh còn sáng tạo một loại "ngôn ngữ" riêng mang hơi thở núi rừng mà anh dành riêng cho Nón. Trong khi đó, nghệ sĩ múa đương đại Vũ Ngọc Khải sẽ kết hợp mang đến những điệu múa bay bổng, uyển chuyển trong vở diễn này.
Một trích đoạn trong vở múa Nón - Thực hiện: Thiên Hương
Nón được Vũ Ngọc Khải và nhạc sĩ Ngô Hồng Quang lên ý tưởng từ đầu năm 2015 khi cả hai cùng tu nghiệp và làm việc tại Hà Lan. Trong suốt quá trình xây dựng Nón, hai nghệ sĩ đã gặp không ít khó khăn về khoảng cách địa lý và lịch trình làm việc dày đặc.
Sau hai lần làm việc và luyện tập cùng nhau (tại Hà Lan và Việt Nam), cả hai đã thống nhất ý tưởng và hướng đi của vở diễn Nón, những phần còn lại các nghệ sĩ phải làm việc qua internet. 
Điều thú vị của Nón là ngoài 70% được dàn dựng trên nền nhạc có sẵn thì 30% còn lại sẽ được ứng tác ngay trên sân khấu. Trong buổi họp báo hôm 3.6, hai nghệ sĩ cũng đã diễn thử một trích đoạn trong vở múa và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem.
Đêm diễn đầu tiên của Nón sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 13.6 tại Viện trao đổi văn hóa Pháp (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.