Ra mắt Tủ sách Văn học trong nhà trường

20/09/2019 06:21 GMT+7

Tủ sách Văn học t rong nhà trường của NXB Kim Đồng có sự tham gia biên soạn, tuyển chọn, bình giảng của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực này, nhằm giúp học sinh có một nền tảng kiến thức văn học phong phú, vững vàng.

Bởi, theo chủ trương mới, trong chương trình Ngữ văn cải cách chỉ quy định một số tác phẩm bắt buộc, phần còn lại các bộ sách giáo khoa có thể tùy tiêu chí mà có cách lựa chọn riêng. 6 cuốn đầu tiên thuộc Tủ sách Văn học trong nhà trường đã ra mắt gồm: Hà Nội băm sáu phố phường, Gió lạnh đầu mùa, Số đỏ, Truyện ngắn Nam Cao, Truyện Kiều, Thơ Hồ Xuân Hương.
Tủ sách sẽ lần lượt giới thiệu tác phẩm của các tác giả thuộc nhiều trào lưu, thể loại, thời kỳ..., được khuyến khích tìm hiểu trong chương trình học phổ thông. Đó là Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Khuyến, Thế Lữ, Xuân Diệu, Huy Cận, Chế Lan Viên, Hàn Mạc Tử, Nguyễn Bính, Tố Hữu… trong thơ; Ngô Gia văn phái, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Công Hoan, Ngô Tất Tố, Nguyễn Tuân, Nhất Linh, Khái Hưng, Thạch Lam, Tô Hoài, Nam Cao... trong văn xuôi; Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Đình Thi, Lưu Quang Vũ... trong kịch; Hoài Thanh, Vũ Ngọc Phan... trong phê bình thơ, văn. Bên cạnh đó, là Lý Bạch, Đỗ Phủ, Lỗ Tấn... của Trung Quốc; Tagore của Ấn Độ; Shakespeare, Byron... của Anh; Molière, Balzac... của Pháp; Puskin, Sholokhov... của Nga cùng Andersen, Grimm... mà tên tuổi đã vượt ra ngoài biên giới quốc gia để đến với nhân loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.