Ra mắt sách 'Phạm Quỳnh, những góc nhìn từ Huế'

14/09/2015 05:00 GMT+7

Ngày 13.9, tại chùa Vạn Phước (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) nhân kỷ niệm ngày mất cụ Phạm Quỳnh (6.9.1945), hội đồng họ Phạm VN đã có buổi lễ dâng hương, cầu siêu và ra mắt tập sách Phạm Quỳnh, những góc nhìn từ Huế .

Ngày 13.9, tại chùa Vạn Phước (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) nhân kỷ niệm ngày mất cụ Phạm Quỳnh (6.9.1945), hội đồng họ Phạm VN đã có buổi lễ dâng hương, cầu siêu và ra mắt tập sách Phạm Quỳnh, những góc nhìn từ Huế.

Ra mắt sách 'Phạm Quỳnh, những góc nhìn từ Huế'
Sách do Nhà xuất bản Thuận Hóa ấn hành, tập hợp 19 bài viết cùng với phần phụ lục 7 tài liệu có giá trị liên quan đến Phạm Quỳnh, do các nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu văn hóa Huế cung cấp. Đặc biệt, tập sách có các tư liệu Châu bản triều Nguyễn về Hoàng Sa do cụ Phạm Quỳnh, lúc ấy là Ngự tiền văn phòng Nam triều dưới thời vua Bảo Đại tham mưu, soạn thảo trình vua Bảo Đại phê chuẩn, được nhà nghiên cứu Phan Thuận An tìm thấy và hiến tặng cho Ủy ban Biên giới Bộ Ngoại giao.
Ông An, trong bài viết Một lời chúc tụng “Phạm Hiền Công”, cũng đã cung cấp một tư liệu quý khác đó là bức Trấn phong Thiên tử từ thần (bậc bề tôi về văn chương của nhà vua) do nhóm quan viên tặng chúc mừng Phạm Quỳnh, Thượng thư Bộ Học, nhân ông tròn 50 tuổi (năm 1941). Bức trấn phong này hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.