Ra mắt phố đi bộ thứ hai tại Hà Nội

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
12/05/2018 07:34 GMT+7

Tối 11.5, Hà Nội ra mắt tuyến phố đi bộ thứ hai trên phố Trịnh Công Sơn (Q.Tây Hồ).

Phố đi bộ dài 900 m này nằm gần hồ Tây và gần khu đầm sen thuộc Q.Tây Hồ. Dự kiến tuyến phố sẽ hoạt động từ tối thứ sáu đến hết chủ nhật hằng tuần.
Hiện tại, phố đi bộ có 15 gian hàng mô phỏng phong cách nhà cổ, đặc trưng cho lối kiến trúc phố cổ Hà Nội. Những gian hàng này dùng để trưng bày, bán đồ lưu niệm, nước giải khát và các món ăn truyền thống của Q.Tây Hồ như bánh tôm Hồ Tây, xôi Phú Thượng, bún ốc... Tuy nhiên, trong đề án được phê duyệt, Q.Tây Hồ được triển khai 30 gian hàng. Vì thế, số gian hàng sẽ được điều chỉnh tăng sau này.
Phố đi bộ có lòng đường và hai bên vỉa hè được quy hoạch sử dụng để trưng bày tranh, ảnh với các chủ đề Hà Nội xưa. Cây đàn guitar - nhạc cụ gắn liền với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được sử dụng làm biểu tượng của phố đi bộ này. Theo đề án, cây đàn sẽ được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu của phố trên các ấn phẩm như tờ rơi quảng cáo, biển chỉ dẫn, giấy mời cho các sự kiện.
Tuyến phố còn có sân khấu ngoài trời rộng hơn 2.000 m2 để biểu diễn các chương trình nghệ thuật do UBND Q.Tây Hồ phối hợp Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội tổ chức. Những tiết mục dự kiến được ưu tiên lựa chọn là nhạc Trịnh Công Sơn, múa rối nước, hát quan họ, dân ca. Các hoạt động cộng đồng sẽ được tổ chức tại tuyến phố gồm chơi các trò chơi dân gian, biểu diễn âm nhạc, vẽ tranh thiếu nhi…
Theo đề án, không gian này sẽ được thí điểm hết năm 2018 trước khi xem xét tiếp tục mở rộng hay thu hẹp quy mô. UBND Q.Tây Hồ cũng sẽ họp rút kinh nghiệm hằng tuần để điều chỉnh các vấn đề chưa hợp lý.
Hồi năm ngoái, phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã dự kiến khai mạc vào ngày 19.8, tuy nhiên, do vấp phải sự phản đối của người dân và chuyên gia trong việc tổ chức không gian nên ngày khai mạc đã phải hoãn cho tới nay. Khi đó, nhiều gian hàng đã được lắp lên cũng phải dỡ đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.