Ra mắt MV 'Ngày xưa Hoàng Thị' kỷ niệm ngày sinh cố nhạc sĩ Phạm Duy

01/10/2017 10:29 GMT+7

Kỷ niệm ngày sinh cố nhạc sĩ Phạm Duy (5.10.1921), Phương Nam Phim ra mắt MV Ngày xưa Hoàng Thị của ca sĩ Đoan Trang. MV được đạo diễn Đinh Anh Dũng thực hiện vào năm 2007 tại Huế, chưa từng được công bố.

Kỷ niệm ngày sinh cố nhạc sĩ Phạm Duy (5.10.1921), Phương Nam Phim ra mắt MV Ngày xưa Hoàng Thị của ca sĩ Đoan Trang. Đây là MV được đạo diễn Đinh Anh Dũng thực hiện vào năm 2007 tại Huế trong cùng chuyến đi xuyên Việt của nhạc sĩ Phạm Duy, chưa từng được công bố.
Trong liveshow đầu tiên của nhạc sĩ Phạm Duy tại VN vào năm 2005, ca sĩ Đoan Trang đã được giao trọng trách thể hiện ca khúc Ngày xưa Hoàng Thị (phổ thơ Phạm Thiên Thư). Đây là một thách thức không nhỏ bởi khi đó, cô là ca sĩ hát nhạc trẻ với phong cách hiện đại. Tuy nhiên, Đoan Trang sau đó đã gây bất ngờ cho khán giả lẫn giới chuyên môn khi thể hiện ca khúc trên, và nhận được rất nhiều tràng pháo tay lẫn lời khen ngợi. Chính sự thành công này mà Phương Nam Phim đã mời Đoan Trang thu âm bài hát để đưa vào album Phạm Duy vol.2 - Đưa em tìm động hoa vàng (phát hành năm 2006) cũng như thực hiện phần quay hình vào năm 2007 trong một dự án.
Ra mắt MV Ngày xưa Hoàng Thị nhân kỷ niệm ngày sinh nhạc sĩ Phạm Duy1
MV Ngày xưa Hoàng Thị được phát trên kênh YouTube sau 10 năm thực hiện
Và sau 10 năm tròn, lần đầu MV Ngày xưa Hoàng Thị được công bố rộng rãi trên kênh YouTube để khán giả khắp nơi có thể thưởng thức. Nhìn lại những hình ảnh ngày xưa của mình, Đoan Trang chia sẻ: “Khi xem MV này, Trang có cảm giác mọi chuyện như vừa xảy ra… hôm qua vậy!”.
Nữ ca sĩ cũng dí dỏm kể lại những kỷ niệm khó quên ở Huế. Những cảnh quay trong bài hát Ngày xưa Hoàng Thị cũng là lần đầu tiên Đoan Trang được đi bộ dọc cầu Tràng Tiền thực hiện phân đoạn nhân vật Hoàng Thị Ngọ tan học về (cô nữ sinh mà nhà thơ Phạm Thiên Thư thầm thương, trộm nhớ trong bài thơ).
Đoan Trang nói: “Sau này bác Duy không còn nữa, cứ mỗi lần hát ca khúc Ngày xưa Hoàng Thị ở bất kỳ nơi nào, Trang đều nhớ như in những khoảnh khắc được trò chuyện cùng với bác trong lần quay ấy, khi ngồi chờ ê kíp dựng cảnh. Gương mặt bác, ánh mắt, giọng nói của nhạc sĩ Phạm Duy như vẫn còn đâu đây trong tâm trí của Trang cũng như những câu chuyện về đời về nghề mà hai bác cháu từng tâm sự với nhau rất thân tình ở Huế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.