Ra mắt Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 2

31/07/2019 06:11 GMT+7

Bằng góc nhìn của người trong cuộc, ngôi sao điện ảnh và truyền hình nổi tiếng Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng (được yêu thích với vai Tôn Ngộ Không trong phim Tây du ký) đã đưa ra những nhận xét thú vị về tác phẩm văn học Tây du ký trong cuốn sách của ông vừa được phát hành tại VN.

Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du (tập 2 vừa được Chibooks - NXB Lao Động phát hành, dịch giả: Nguyễn Hùng Thái, ảnh) mang đến nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được công bố, giúp độc giả cũng như khán giả yêu thích phim Tây du ký hiểu hơn về tác phẩm văn học này và về tác giả Ngô Thừa Ân. Có thể kể đến những mục hấp dẫn trong 9 chương của tập 2 như: “Tầm du” quê hương của Tôn Ngộ Không, Phát hiện mộ địa của Ngô Thừa Ân, “Tây Thiên” rốt cục ở đâu?, Quan niệm về nhân tài trong Tây du ký, Tây du ký với phục hưng văn hóa phương Đông... Ẩn chứa phía sau tác phẩm là triết lý cuộc sống và giá trị khởi phát của trí tuệ nhân sinh trong xã hội hiện đại.
Dịch giả Nguyễn Lệ Chi - đại diện Chibooks (đơn vị 2 lần mời Lục Tiểu Linh Đồng sang VN giao lưu với độc giả) từng nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng tại Trung Quốc và đã ký kết hợp đồng bản quyền nhiều cuốn sách của ông tại Hội sách quốc tế Bắc Kinh 2018. Chibooks dự kiến sẽ xuất bản thêm nhiều đầu sách do Lục Tiểu Linh Đồng viết, trong đó đáng chú ý là cuốn hồi ký của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.