Ra mắt hồi ký của vợ chồng nhạc sĩ Phạm Tuyên

02/11/2016 06:28 GMT+7

Chúng tôi đã sống như thế là tựa cuốn hồi ký của vợ chồng nhạc sĩ Phạm Tuyên - Nguyễn Ánh Tuyết (NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành) do chính bà Tuyết chấp bút.

Tác phẩm dày gần 500 trang, chia thành 6 phần: Nơi hai điểm xuất phát, Nơi gặp gỡ của tình yêu, Tổ ấm đầy biến động, Đường vào khoa học, Con đường âm nhạc và Vượt núi chặng cuối cùng. Với giọng văn nhẹ nhàng, hồi ký mang đến cho người đọc câu chuyện về cậu bé Tuyên những năm ba mươi thế kỷ trước; mối quan hệ của hai ông bà, từ “buổi ban đầu lưu luyến ấy” đến cuộc sống hôn nhân sau này.
Hồi ký còn “bật mí” chuyện hậu trường và sức sống mãnh liệt các ca khúc của Phạm Tuyên: Chiếc gậy Trường Sơn, Lớp học rừng, Tiến lên đoàn viên, Chiếc đèn ông sao, Cô và mẹ, Chú voi con ở Bản Đôn, Cánh én tuổi thơ... Đặc biệt, cuốn sách còn kể lại hoàn cảnh ra đời của hai bài hát Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng và Đảng đã cho ta cả một mùa xuân được khán thính giả rất yêu thích, nằm trong 10 bài hát hay nhất về Đảng và đất nước do Đài tiếng nói VN bình chọn năm 2000.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa nhận xét: “Cuốn sách là trang ký ức của bà về những năm tháng vất vả gian nan, những ngọt bùi cay đắng mà bà từng trải. Hay nhất trong cuốn sách vẫn là những trang bà viết về học giả Phạm Quỳnh và nhạc sĩ Phạm Tuyên... Và tôi tin, rất tin cuốn sách sẽ làm bạn đọc yêu thích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.