Ra album đầu ở tuổi… 75

Ngọc An
Ngọc An
01/06/2018 07:14 GMT+7

Tùng Dương hát Nguyễn Cường là album thứ 8 của ca sĩ Tùng Dương, nhưng lại là album đầu tiên của Nguyễn Cường - người nhạc sĩ năm nay đã 75 tuổi (ảnh).

Album không khai thác những ca khúc mang âm hưởng Tây nguyên, bởi theo nhạc sĩ Nguyễn Cường và ca sĩ Tùng Dương, những ca khúc ấy đã có thành công lớn từ những người con của núi rừng như Y Moan, Siu Black… Thay vào đó, Tùng Dương hát Nguyễn Cường giới thiệu những ca khúc mang âm hưởng đồng bằng Bắc bộ.
Có những ca khúc cũ và mới: Mái đình làng biển, Hò biển, Nét ca trù ngày xuân, Bến có còn sông, Hà Nội tôi, Đàn cầm dây vũ dây văn, Chiều có em Đồng Văn, Tôi về ngẩn ngơ, Bi ca Trọng Thủy và Độc thoại phù sa. Phong cách rock được chọn để hòa âm cho các bài hát, trong đó nổi lên tinh thần fusion (pha trộn) độc đáo như rock và ca trù, rock và jazz, rock và pop… Thậm chí, nhạc sĩ Nguyễn Cường đã đưa tuồng vào rock, tạo nên chất bi tráng trong câu chuyện lịch sử của Bi ca Trọng Thủy. Trong khi đó, tác phẩm Độc thoại phù sa mang màu sắc sử thi trên nền nhạc symphonic rock tái hiện cả không gian thiên nhiên và lịch sử của sông Hồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.