Quyền Linh: Tôi đứt ruột khi thấy Kim Thư bán từng dĩa cơm kiếm sống

05/12/2019 08:29 GMT+7

Ít khi nhận trả lời phỏng vấn riêng nhưng Quyền Linh gật đầu rất nhanh chóng khi được mời chia sẻ về Kim Thư. Anh nhiều lần 'nhắc nhẹ' trong cuộc phỏng vấn để phóng viên có thể giúp 'quảng bá' nhà hàng mới giùm 'nhỏ em gái'.

Sau bao khó khăn, Kim Thư vừa ra mắt nhà hàng khang trang tại trung tâm TP.HCM. Quyền Linh ban đầu báo bận với ê-kíp nhưng cuối cùng vẫn đặt vé máy bay về sớm, cùng bà xã đến chúc mừng Kim Thư. Ít ai biết anh chính là người đưa vợ cũ Phước Sang bước chân vào màn ảnh rộng và anh chứ không ai khác đã chứng kiến cô em thân thiết từ lúc đỉnh cao vinh quang đến chạm đáy của đau khổ. 

Quyền Linh từng ngồi xe máy giao cơm phụ Kim Thư

Ảnh: NVCC

Tôi có cái sai lầm với Kim Thư, khi hoàng kim tôi nói 5 năm nữa Thư sẽ đi trên chiếc trực thăng, nhưng cuối cùng... không phải. Thư giờ trách tôi nói "anh đoán sai rồi". Hồi đó tôi chỉ là diễn viên bình thường, còn nghèo, Thư đã là bà chủ hãng phim, chủ nhà hàng gần Bến Nhà Rồng... Tôi chả có cửa gì với Kim Thư đâu 

Quyền Linh

Từ "bà hoàng" chạm đáy vực sâu

* Nhiều năm không đóng phim, bằng cách nào anh và Kim Thư vẫn giữ mối quan hệ gắn bó?
- Diễn viên Quyền Linh: Tôi thương Kim Thư như đứa em của mình vậy. Trong cuộc đời ai cũng gặp biến cố. Thư gặp biến cố quá lớn. Thật sự mà nói, Thư là người con gái quá bản lĩnh, trước biến cố người ta suy sụp, thậm chí không tìm ra lối thoát. Nhưng Kim Thư luôn cố gắng tìm đủ mọi cách vươn lên để tiếp tục sống. Thấy Thư bán cơm bình dân, bán xôi mình đã thương rồi. Quyền Linh còn chạy xe máy quảng bá cho quán của Thư nữa. Đúng ra Thư phải có đầy đủ điều kiện, xứng đánh với một cô gái rất xinh đẹp. Mình muốn hỗ trợ Thư để vươn lên như xưa. Cuộc đời Thư rất khổ, mình cần phải bên cạnh Thư. 

* Ở Kim Thư có điểm gì khiến anh và các anh em trong nghề quý mến?
- Kim Thư khai trương nhà hàng có thể thấy rất nhiều nghệ sĩ hội tụ, nhiều khi chưa chắc có tiền chúng ta mời được nữa. Nhìn những anh em này mới thấy tình nghĩa rất lớn. Thư phải sống thế nào thì người ta mới như thế. Tôi tâm đắc câu của Trấn Thành: "Kim Thư sòng phẳng với anh em, yêu thương mọi người. Chính vì những điều tử tế mà Kim Thư đã mang đến cho anh chị em nghệ sĩ khi cô ấy ở trên đỉnh cao nên mọi người cũng dành tình thương thật nhiều cho cô ấy ngay lúc cô ấy khó khăn. Một người tử tế như Kim Thư được đối xử tử tế là điều hiển nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên. Ngày hôm nay, tôi rất vui mừng khi Kim Thư đã gây dựng lại mọi thứ từ đống đổ nát, với một nhà hàng rất đẹp". Thấy Thư rơi nước mắt mọi người đều nghẹn ngào, mong Thư thành công. Tôi và các anh em rất cám ơn những người âm thầm hỗ trợ Kim Thư.

MC Vượt lên chính mình kể: "Ngày xưa anh em hay gặp nhau đi uống cà phê. Thư chơi với Phước Sang. Tôi cũng chơi với Phước Sang. Tôi thích tính cô bé bé này, đã hứa là làm, làm cho tới, không có bỏ cuộc"

Ảnh: NVCC

* Anh có mong Kim Thư trở lại nghề diễn hay không?
- Kim Thư không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Kim Thư trải qua biến cố như thế, với thời gian dài như thế, để trở lại sân khấu chuyên nghiệp thì cũng hơi khó. Nếu diễn viên có học hành, có nghề thì cũng không lấy lại thanh xuân được. Trong nghệ thuật nó cần có thanh xuân và sự thăng hoa. Cô gái gặp sóng gió khó trở lại lắm, khi gánh nặng cơm áo gạo tiền vây quanh. Cô ấy đã đi chặng đường rất vất vả, đó là nghề bếp. Ngày xưa không ai nghĩ một bà chủ như thế, với người đưa kẻ đón như thế, Kim Thư từng có hàng trăm người xung quanh đưa đón phục vụ, như một bà hoàng mà phải đi bán từng gói xôi, từng dĩa cơm. Linh vào quán Kim Thư mà rớt nước mắt, có mấy cái bàn à. Phải lấy chiếc xe máy chở đi bỏ cơm hộp cho người ta.
Khi Kim Thư đổi quán lớn hơn ai cũng vui. Kim Thư từ trên trời rơi xuống vực thẳm đến tận đáy, Thư đã đứng dậy, đã đứng dậy từ gói xôi, từ dĩa cơm mấy chục ngàn. Chuyện thức khuya dậy sớm 3, 4 giờ sáng là bình thường, cô ấy nêm nếm từng nồi nước lèo, từng chõ xôi. Anh em từng chat với nhau. Mình không nghĩ Thư thức sớm như thế. Thực sự tôi đánh giá Thư là một cô gái quá bản lĩnh. Mình thua Thư rất nhiều về điều đó. 
Mít của Thư mua cũng ngon hơn người bình thường. Có sự chọn lựa tinh tế ở đây. Thư có thể nói gần như là nghề nấu ăn đã hợp và chọn cô ấy. Cô ấy quá nỗ lực phấn đấu. Nếu thật sự một cô gái xinh đẹp như Kim Thư có thể đi tiếp bằng nhiều con đường khác, giàu hơn, có thể nổi tiếng hơn nhưng Thư lựa chọn đường vất vả này. Quyền Linh không nghĩ cô bé này lại đi phục vụ bạn bè, bưng bê từng dĩa cơm, chạy vào bếp lấy chén nước tương nước mắm cho người khác. Một hôm tụi này vào thấy một số diễn viên mà trước đó họ kém xa vị trí của Thư lắm, Kim Thư sẵn sàng phục vụ. Tụi này thấy đứt ruột. Kim Thư rõ ràng không ngại điều gì hết, miễn mồ hôi đổ xuống lấy được đồng tiền là Thư làm. Nếu là tôi tôi sẽ không chọn con đường đó. Có nhiều cách để làm giàu, Thư có dư sức để làm giàu, cô ấy quen rất nhiều người giàu, đạo diễn nổi tiếng, diễn viên nổi tiếng, có thể đi tiếp, nhưng Thư không chọn. Tôi cũng không hiểu tại sao.

Kim Thư khóc nấc trong ngày ra mắt nhà hàng hoành tráng

Ảnh: Zee

Nhiều người thắc mắc sao Kim Thư phải đi bán từng dĩa cơm? Đến bây giờ câu trả lời ấy phần nào có thể hiểu được, Thư muốn chứng minh cô ấy có thể đứng lên bằng đôi chân của mình, không nhờ một ai cả. Tụi này ngồi nói với nhau: Cám ơn rất nhiều người đồng hành với Kim Thư, cùng cô ấy mở nhà hàng lớn như thế này. Không biết là ai, nhưng chắc là người đứng cạnh hỗ trợ cô ấy, tin tưởng cô ấy. Cô ấy sẽ thành công bởi những nỗ lực hết mình.

Tôi có cái sai lầm với Kim Thư

* Nhiều người chỉ trích Kim Thư khi chia tay Phước Sang trong giai đoạn gặp khó khăn. Vì sao cô ấy không lên tiếng?
- Chuyện này Quyền Linh không dám phát biểu đâu. Thật sự trong cuộc sống bất kỳ ai cũng thế, rất dễ đánh giá người khác. Nếu ai cũng biết bên trong đèn nhà ai nấy sáng thì họ không đánh giá như thế đâu. Quyền Linh không thể nào nói được. Thư là bạn Linh, em út của Linh, Sang cũng là bạn của Linh. Bạn thử đứng giữa thì bạn sẽ hiểu nhiều hơn.
* Giai đoạn cả hai rạn nứt anh đứng giữa anh có gặp khó xử nào không?
- Không. Linh có thể đồng hành cùng Kim Thư nhiều mặt, về xã hội mọi thứ nhưng chuyện tình cảm không thể can thiệp. Chuyện này đã qua rồi. Mình chỉ nhìn hiện tại một cô gái nỗ lực phấn đấu, bản lĩnh. Dù sao ngày hôm nay đã thành công rồi. Ngày xưa tôi là người dẫn Thư đi đóng phim mà. Cái phim Lục Vân Tiên, tôi cùng Phước Sang, Đỗ Phú Hải, Lê Bảo Trung với Phương Điền chơi với nhau, cùng đề nghị đưa Thư vào. Cô ấy vốn là con gái ca sĩ Trang Kim Yến, tiểu thư này nọ không biết đóng phim. Cô ấy tập ngựa té lên té xuống, tập gươm tập giáo lọng cọng và chưa bao giờ biết diễn xuất là gì. Vậy mà cô ấy đã tập ban đêm đến khi được như một diễn viên thực thụ mới thôi. Ngày xưa không biết cổ có yêu nghề không nhưng cổ làm hết sức mình, làm cho bằng được cái gì mình đã chọn. Nhiều lúc thấy Thư cười cũng đứt ruột vì biết trong nụ cười đấy có giọt nước mắt lặng lẽ chảy vào trong. Bên cạnh cổ không có ai hết trơn, đau lòng như thế. 

Là con gái ca sĩ Trang Kim Yến, Kim Thư có giọng hát hay và ngoại hình thu hút

Ảnh: Zee

* Giai đoạn nhà Kim Thư bị chủ nợ đe dọa, ném mắm tôm vào nhà, anh có biết không?
- Tôi chỉ đến quán chứ không đến nhà, thì mình có nghe vậy thôi. Tôi có cái sai lầm với Kim Thư, khi hoàng kim tôi nói 5 năm nữa Thư sẽ đi trên chiếc trực thăng, nhưng cuối cùng... không phải. Thư giờ trách tôi nói "anh đoán sai rồi". Hồi đó tôi chỉ là diễn viên bình thường, còn nghèo, Thư đã là bà chủ hãng phim, chủ nhà hàng gần Bến Nhà Rồng... Tôi chả có cửa gì với Kim Thư đâu. 
Lúc biến cố nhất Thư cũng không than thở gì dù cả hai hay tâm sự qua điện thoại. Thư vô tư lắm, gặp mình là cười sảng khoái nhưng trong lòng đau dữ lắm. Đau lắm cổ mới rớt nước mắt. Nhớ lắm thời đi phim, chúng tôi lăn lộn ở Phú Quốc và các tỉnh, từng ăn cơm hộp, đánh nhau trong phim, cùng cười cùng khóc với nhau. Cuộc đời Kim Thư thăng trầm đều có Quyền Linh, từ lúc giàu nhất cũng có Quyền Linh, lúc chạm vực thẳm sâu nhất cũng có Quyền Linh. Lúc bán nhà hàng cũng có Quyền Linh, lúc bán xôi cũng có Quyền Linh, giờ bán nhà hàng lại tôi cũng có đây.

* Bà xã anh có bao giờ ghen với Kim Thư không?

- Bà xã tôi coi Thư như đứa em. Khai trương nhà hàng cô ấy cũng đến. Bà xã Linh thương Thư lắm. Bạn cứ đi tìm gặp nhiều nghệ sĩ, tôi tin mọi người sẽ dành tình cảm cho Thư, mong Kim Thư thành công như vợ chồng tôi.
* Xin cám ơn anh đã chia sẻ!

Bà xã Quyền Linh không ghen khi chồng thân thiết với đồng nghiệp xinh đẹp

Ảnh: Zee

Những năm đầu 2000, Kim Thư được khán giả biết đến là một diễn viên nổi tiếng. Cô vốn sinh ra trong sự giàu có, nhung lụa, đúng nghĩa tiểu thư đài các, có mẹ là ca sĩ lừng danh Trang Kim Yến. Gây dấu ấn qua hàng loạt bộ phim ăn khách lúc bấy giờ như Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba da hàng thịt... Sau khi kết hôn cùng ông bầu nổi tiếng Phước Sang, Kim Thư lại càng được sung sướng hơn khi sống cùng chồng và 2 con trai trong căn biệt thự có giá hơn 60 tỉ đồng. Bên trong biệt thự là đồ nội thất đắt tiền, thang máy và hồ bơi trên sân thượng. Cô nghiễm nhiên trở thành bà chủ hãng phim, bà chủ nhà hàng trên đường Tôn Đức Thắng, được xe đưa rước, kẻ hầu người hạ. Nhưng từ khi Phước Sang thua lỗ bất động sản, vướng vào nợ nần, Kim Thư phải sống trong cảnh uy hiếp, đe dọa của chủ nợ. Sau nhiều ngày tháng cơ cực đầy thăng trầm, Kim Thư đã ly hôn Phước Sang và tự gây dựng cơ nghiệp mới cho mình từ những dĩa xôi, dĩa cơm vài chục ngàn đồng...
Trong ngày khai trương, nữ diễn viên rớt nước mắt khi nhớ về ngày tháng khó khăn: "Tôi từng có thời gian không ngủ trước đây, mấy ngày hôm nay cũng không ngủ. Nhưng lý do không ngủ ở hai thời điểm hoàn toàn đối lập nhau. Trước đây, tôi trằn trọc, thao thức không ngủ được vì một tương lai vô định. Nhưng ngày hôm nay tôi đứng được ở đây nên cảm thấy vô cùng may mắn. Tôi xin thành thật nói rằng sự thay đổi tích cực này không đến từ bản thân tôi mà đến từ sự yêu thương, hỗ trợ của tất cả mọi người. Tôi cảm ơn mọi người đã cho tôi hồi sinh".

Quyền Linh: "Nếu làm màu, tôi đã làm màu từ 30 năm trước"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.