Quyền Linh: 'Giỗ tổ sân khấu, tôi chỉ khấn vội, không kịp ăn, lao nhanh ra đường...'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
19/09/2021 11:43 GMT+7

Chia sẻ chân thành của MC Quyền Linh trong ngày giỗ tổ sân khấu khiến nhiều người thêm cảm phục người nghệ sĩ đã "lăn xả" vì cộng đồng để hỗ trợ người dân Sài Gòn-TP.HCM vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch này.

Lễ giỗ tổ sân khấu năm nay khá vắng lặng. Vì TP.HCM và nhiều tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên các sân khấu không cúng lễ giỗ tổ rình rang như mọi năm. Hầu hết các nghệ sĩ tự cúng đơn sơ tại nhà riêng; chỉ một số người quản lý, chủ sân khấu đến rạp hát mua vội gà luộc, heo quay, vài bó hoa, lặng lẽ dọn dẹp bàn thờ ở hậu trường cánh gà, lau dọn sân khấu. Nghệ sĩ nào cũng ngậm ngùi, chia sẻ nhớ bầu không khí nô nức, sum họp, hàn huyên cùng đồng nghiệp trong ngày giỗ tổ và bộc bạch “nhớ sàn diễn, nhớ ánh đèn sân khấu quá rồi!”.

Muôn kiểu nghệ sĩ Việt cúng tổ sân khấu tại nhà

Nhiều khán giả càng xúc động khi nghe một nghệ sĩ tâm sự: “Giỗ tổ sân khấu năm nay tôi chỉ thắp vội nén nhang, không kịp ăn trưa, lao nhanh ra đường đi phát lương thực cho bà con nghèo ở các khu phong tỏa, cách ly”. Đó là nghệ sĩ - MC Quyền Linh. Anh vừa livestream quá trình tới một con hẻm nhỏ ở Q.4, TP.HCM để cùng các chiến sĩ bộ đội phát quà cho người dân nơi đây.

Nghệ sĩ - MC Quyền Linh

Ảnh: NSCC

Quyền Linh nói: "Hôm nay là ngày giỗ tổ, nhưng khác với mọi năm, tôi không tới dự lễ giỗ tổ được. Hôm nay, tôi cùng các chiến sĩ bộ đội tới phát quà tại một hẻm nhỏ Q.4, cho những hộ nghèo và cận nghèo. Nói thật, mùa dịch này thì hộ nào cũng nghèo, chỉ là nghèo ít hay nghèo nhiều thôi. Tôi ưu tiên cho người lớn tuổi, các cụ già được lấy trước. Tôi gửi tới bà con chút quà nhỏ gồm hai bao gạo, một thùng mì và một ít trứng, mắm. Tôi cố gắng phát thật nhanh để còn di chuyển sang nơi khác phát tiếp. Vì vậy nên tôi phải nhờ các chú bộ đội phát giúp, chứ mình tôi thì không xuể, chúc bà con khỏe mạnh. Bà con cứ ra lấy đồ, lấy hết xe luôn cũng được. Ai không có phiếu cũng cứ vào lấy. Hết thì về tôi mua tiếp”.
Cuối buổi livestream, Quyền Linh nói thêm: “Hôm nay giỗ tổ nghề của tôi mà tôi chỉ kịp thắp vội nén nhang rồi lao ra đường cứu trợ bà con, đi từ sáng tới tận bây giờ, còn chưa kịp ăn uống gì. Tôi cứ mang đồ đi phát cho bà con, đi hết xe này thì về lấy xe đồ khác để chở tiếp đi".

Quyền Linh nhận được nhiều tình cảm quý mến từ người dân vì tấm lòng của mình

Ảnh: FBNV

MC Quyền Linh được mọi người biết đến với hình ảnh giản dị quen thuộc với đôi dép tổ ong "đi khắp muôn nơi" phát nhu yếu phẩm giúp đỡ cho bà con ở nhiều địa bàn TP.HCM trong mùa dịch này. Anh từng chia sẻ lý do vì sao anh "bất chấp" nỗi lo của vợ con, người thân để xông pha mỗi ngày ngoài đường: “Cuộc đời của Quyền Linh gắn liền với công việc thiện nguyện cũng gần 20 năm này rồi. Mình cảm thấy còn nợ cuộc đời nhiều lắm, nên mình phải có trách nhiệm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong mùa dịch Covid-19 này". Nam nghệ sĩ cũng nói thêm: “"Tôi chỉ cầu cho mình có thật nhiều sức khỏe để còn tiếp tục đi chứ không biết mong gì hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.