"Quý tộc" - Châu Tinh Trì hội ngộ Cát Ưu

11/07/2007 22:53 GMT+7

Vừa gấp rút làm xong bộ phim đề tài chiến tranh Lệnh tập kết, đạo diễn Trung Quốc Phùng Tiểu Cương đã khởi động phim hài Quý tộc. Điều đặc biệt, ông đã thuyết phục được cây hài số một của đại lục Cát Ưu và vua hài Hồng Kông Châu Tinh Trì cùng tham gia vào bộ phim này.

Bộ phim Lệnh tập kết xoay quanh câu chuyện bi thương về cái chết của 47 người lính bảo vệ liên đội đến hơi thở cuối cùng chỉ vì một lệnh tắc trách của cấp trên. Thế nhưng cái chết oanh liệt của họ không được thừa nhận, thay vào đó họ phải mang nỗi oan "mất tích". Lần này đạo diễn Phùng không khỏi khiến công chúng phải tò mò vì sự nghiêm túc và hào hứng của anh trong việc làm phim chiến tranh, bởi trước đây anh vốn nổi tiếng với các phim hài ăn khách.

Quanh Lệnh tập kết cũng xuất hiện khá nhiều lời đồn đại, như đạo diễn Phùng thực chất chỉ đứng tên bộ phim bởi bận rộn làm đạo diễn phim quảng cáo, bận kiếm tiền, hầu hết bộ phim đều do người Hàn Quốc làm. Trương Thuật - người quản lý của đạo diễn Phùng - đã lớn tiếng phủ nhận: "Đạo diễn Phùng chỉ mời thêm chuyên gia Hàn Quốc trong việc chỉ đạo các cảnh nổ trong phim. Chính anh tự làm hết bộ phim này bởi phim còn gắn với danh tiếng của anh". Diễn viên Nhậm Tuyền bực bội thay cho đạo diễn: "Hơn một tháng quay phim tại Đông Bắc, ngày nào chúng tôi cũng làm việc cùng đạo diễn Phùng suốt từ sáng tới tối. Ngày quay, đêm họp, bàn bạc đủ thứ từ cách diễn, thay đổi tình tiết... Đến nghỉ ngơi cũng không có thời gian, nói gì đến chuyện đạo diễn chạy đi nơi khác làm thêm".

Cảnh trong phim Lệnh tập kết - ảnh: Sina

Vừa gấp rút làm xong bộ phim Lệnh tập kết, Phùng Tiểu Cương đã khởi động phim hài Quý tộc. Đạo diễn Phùng cho biết, thực ra phim hài vẫn là sở trường của ông. Quý tộc lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và giới báo chí Trung Quốc, bởi đây là lần hợp tác đầu tiên giữa Cát Ưu với Châu Tinh Trì. Đạo diễn Phùng tiết lộ kịch bản phim đã chuẩn bị mất nhiều năm, không ngừng sửa chữa và sẽ là "bộ phim hài xuất sắc nhất".

Đồng thời ông khẳng định phong cách diễn xuất của Cát Ưu và Châu Tinh Trì trong phim sẽ không hề thay đổi, mặc cho họ khác nhau rất xa. Cát Ưu là điển hình cho phong cách hài hước dí dỏm của phim Bắc Kinh với những hình mẫu nhân vật ít cử động hình thể, ngôn ngữ chua cay, trầm lắng. Trong khi Châu Tinh Trì lại nổi bật với các nhân vật có ngôn từ và diễn xuất hình thể rất khoa trương. Quyết định của đạo diễn khiến rất nhiều khán giả ái mộ hai diễn viên trên rất lo lắng và e ngại tới hiệu quả gây hài của phim.

Tuy nhiên, bản thân hai ngôi sao hài nói trên đều đã sẵn sàng cho sự hợp tác này. Ông Cát Tồn Tráng - bố của Cát Ưu - khiêm tốn thừa nhận: "Phim của Châu Tinh Trì hay hơn phim của Cát Ưu nhiều. Các nhân vật tạo hình do Châu Tinh Trì đóng cũng sinh động và thú vị hơn. Cát Ưu cần phải học hỏi Châu Tinh Trì nhiều hơn nữa".

Phương Nam (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.