Quỹ học bổng Trần Văn Khê ra đời đúng 100 năm ngày sinh của ông

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
08/03/2021 06:13 GMT+7

UBND TP.HCM quyết định cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ học bổng mang tên Giáo sư - nhạc sĩ Trần Văn Khê.

Theo đó, Quỹ học bổng Trần Văn Khê chịu sự quản lý nhà nước của Sở GD-ĐT TP.HCM, đồng thời có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, phương tiện hoạt động.
GS-TS Trần Văn Khê (ảnh) là nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc cổ truyền Việt Nam nổi tiếng thế giới. Ông từng được tặng thưởng Huân chương Văn hóa nghệ thuật của chính phủ Pháp và tháp tùng Tổng thống Pháp Francois Mitterrand sang thăm Việt Nam, đồng thời là Ủy viên danh dự Hội đồng âm nhạc thế giới của UNESCO. Ông đã đặt chân qua hàng chục quốc gia để nói chuyện và giới thiệu âm nhạc dân tộc Việt Nam đến với bạn bè năm châu.
Trước khi qua đời năm 2015, trong di nguyện của mình, ông mong muốn có một quỹ học bổng trao cho các sinh viên âm nhạc dân tộc có thành tích học tập, các nghệ sĩ xuất sắc trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật dân tộc và những công trình nghiên cứu có giá trị về âm nhạc dân tộc.
Năm nay, đúng kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS-TS Trần Văn Khê (1921 - 2021), quỹ học bổng mang tên ông đã được chính thức cho phép hoạt động như ước nguyện của “cây đại thụ” âm nhạc dân tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.