Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is

11/08/2013 07:35 GMT+7

(iHay) Đêm chung kết Tôi là người chiến thắng (The Winner Is) đã diễn ra kịch tính vào tối 10.8.

(iHay) Đêm chung kết chương trình Tôi là người chiến thắng (The Winner Is) diễn ra vào tối 10.8 khiến khán giả bất ngờ khi Quốc Thiên bị loại trước Huy Luân. Tuy nhiên cô gái Hải Châu mới là người giành chiến thắng chung cuộc với giải thưởng 630 triệu đồng.

>> Hồ Ngọc Hà 'oanh tạc' đêm chung kết The Winner Is
>> Lại Thanh Hương diện váy ‘siêu ngắn' đi xem ‘Tôi là người chiến thắng’
>> Nối gót' Phương Thanh, ca sĩ Ngọc Minh chung tay ủng hộ Siu Black

 
Thiên hơi buồn chút xíu thôi. Tất cả những gì Thiên đã làm trong cuộc thi hy vọng làm khán giả hài lòng, xin cảm ơn rất nhiều

Quốc Thiên nói lời tạm biệt với khán giả

Vòng chung kết là sự tranh tài của 4 thí sinh, đội thi: Quốc Thiên, Huy Luân, Hải Châu và nhóm Dòng Thời Gian. Đêm chung kết lần lượt diễn ra hai trận đối đầu: Quốc Thiên - Huy Luân và Hải Châu - Dòng Thời Gian. Sau đó, hai thí sinh chiến thắng đối đầu với nhau để tìm ra người thắng cuộc.

Trước đêm chung kết diễn ra, khán giả vẫn tin rằng Quốc Thiên và Hải Châu sẽ là hai gương mặt triển vọng, là hai ứng viên nặng ký cho trận đối đầu cuối cùng để chọn ra người chiến thắng. Thế nhưng, ở ngay trận đấu đầu tiên, kết quả đã làm khán giả bất ngờ.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại trước Huy Luân

Trận thi đấu đầu tiên diễn ra giữa Quốc Thiên và Huy Luân. Đứng trước trận đối đầu này, nhiều khán giả tin tưởng rằng Quốc Thiên sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước Huy Luân bởi quán quân Vietnam Idol sở hữu nhiều lợi thế hơn ở chất giọng cũng như lượng khán giả hùng hậu.

Đối đầu với Huy Luân, Quốc Thiên chọn ca khúc Dấu tình sầu để thể hiện. Với chất giọng đẹp, trầm ấm cùng kỹ thuật xử lý tốt, Quốc Thiên đã hoàn thành ca khúc của mình một cách trọn vẹn. Tên Quốc Thiên được khán giả liên tục reo hò và dành nhiều tràng vỗ tay tán thưởng.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Quốc Thiên với phần trình diễn thành công trên sân khấu 

Đối đầu với một đối thủ nặng ký như Quốc Thiên, Huy Luân phần nào chịu nhiều áp lực. Thế nhưng không vì vậy mà Huy Luân mất đi sự tự tin của mình. Huy Luân chọn ca khúc Chiều một mình qua phố và thể hiện một cách trọn vẹn cảm xúc.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Huy Luân cùng ca khúc Chiều một mình qua phố dạt dào cảm xúc

Kết thúc hai phần trình diễn cũng như tỉ số tham khảo của 9 vị giám khảo là 5-4 nghiêng về Quốc Thiên. Đúng như những gì mọi người dự đoán cũng như diễn ra tại sân khấu, khán giả vẫn tin rằng Quốc Thiên sẽ là gương mặt giành chiến thắng. Mặc dù ở thế yếu hơn và được vợ khuyên nên cân nhắc nhưng Huy Luân vẫn kiên quyết không thương lượng với giải thưởng 50 triệu đồng.

Khi tỉ số bình chọn chung cuộc của ban giám khảo được công bố 44-57 nghiêng về Huy Luân, những nhân vật chính cũng như khán giả đều bất ngờ và không tin vào mắt mình. Sự kiên quyết và dứt khoát đã giúp Huy Luân giành chiến thắng.

Từ đầu chương trình cho đến giờ, đây là trận đấu có kết quả gây nhiều tranh cãi nhất khi nhiều người vẫn cho rằng so về chất giọng và kỹ thuật trình diễn, Quốc Thiên có phần nhỉnh hơn Huy Luân.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Huy Luân bất ngờ giành chiến thắng trước đối thủ nặng ký Quốc Thiên

Hải Châu chiến thắng áp đảo trước Dòng Thời Gian

Xuất hiện trong trận đối đầu thứ 2, bốn chàng trai trong nhóm Dòng Thời Gian tiếp tục phát huy sở trường của nhóm với thể loại opera-pop, acapella từ một ca khúc rất quen thuộc - Dẫu có lỗi lầm. Đây được xem là sự lựa chọn thông minh của nhóm nhạc hàn lâm này.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Dòng Thời Gian xuất hiện trên sân khấu với trang phục colour block trẻ trung

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
 Các thành viên trong nhóm Dòng Thời Gian vẫn tiếp tục duy trì phong cách cũ, an toàn

 
Dòng Thời Gian đến đây là để hát, mục tiêu là để hát nhiều hơn, tiền bạc dù có lớn thế nào thì cũng không để ý đến. Dù có thua thì tình yêu với âm nhạc còn mãi
Dòng Thời Gian
Các chàng trai tiếp tục chia câu chữ ra phối hợp ăn ý cũng như phối bè hợp lý khiến ca khúc của họ thể hiện một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, chính giám khảo Hoài Linh cũng như khán giả mong muốn ở Dòng Thời Gian có một sự đột phá, khác đi với những gì họ đã từng thể hiện ở các vòng trước. Thế nhưng, phần trình diễn tuần này của bốn chàng trai vẫn chỉ "một màu", chưa mang đến cho khán giả sự thuyết phục.

Với Hải Châu, mặc dù một mình phải đối mặt với bốn chàng trai có giọng hát như "vũ bão" nhưng cô gái đam mê rock này vẫn bản lĩnh và tự tin. Hải Châu đã mạnh dạn thay đổi hình ảnh, “hô biến” thành một thiếu nữ gợi cảm, nữ tính để trình diễn bài hit của Rihanna, ca khúc Unfaithful.

Mặc dù không được đào tạo bài bản như Dòng Thời Gian nhưng với sở trường các ca khúc nhạc ngoại cùng hiệu ứng hình ảnh trên sân khấu, Hải Châu đã khiến nhiều khán giả “nổi da gà” khi theo dõi phần trình diễn của cô. Hải Châu không chỉ biến hóa trong giọng hát mà cô ngày một trưởng thành hơn trong cách xử lý từng ca từ.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Hải Châu tiếp tục mang đến cho khán giả một màn trình diễn độc đáo và thú vị. Cô gái 20 tuổi này ngày càng trưởng thành trong phong cách trình diễn cũng như cảm xúc thể hiện

Kết quả tham khảo 9-0, trong đó có giám khảo Hoài Linh, nghiêng hẳn về phía Hải Châu khiến cô càng tự tin hơn trước đối thủ. Hải Châu vững vàng với lập trường của mình là không thương lượng. Các chàng trai trong nhóm Dòng Thời Gian mặc dù đang ở thế bất lợi nhưng cũng kiên quyết không thỏa hiệp.

Kết quả cuối cùng, Hải Châu lại một lần nữa chứng tỏ được sự yêu thích của mình trong lòng người xem khi tiếp tục đạt số phiếu cao ngất ngưởng là 90 so với 11 của Dòng Thời Gian. Với kết quả này, Hải Châu tiếp tục giữ kỷ lục là thí sinh chiến thắng với tỉ lệ áp đảo nhiều nhất.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Hải Châu tiếp tục giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ với tỉ số 90 -11

Huy Luân rút lui trước “em gái” Hải Châu

Vượt qua Dòng Thời Gian với tỉ số áp đảo, Hải Châu đối đầu với Huy Luân trong trận đấu cuối cùng của chương trình Tôi là người chiến thắng mùa đầu tiên.

Huy Luân tiếp tục phát huy thế mạnh của mình khi thể hiện liên khúc Đồng xanhBức họa đồng quê, một bài nhẹ nhàng, một bài thì biến tấu sôi động hơn so với phong cách thường ngày của anh.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Huy Luân với màn trình diễn vui tươi trong trận đấu cuối cùng

Trái ngược với hình ảnh của Huy Luân, Hải Châu lại xuất hiện trẻ trung, vui tươi đúng như lứa tuổi của mình để hát Bust your windowGiận anh đầy lửa đam mê. Phần trình diễn tự nhiên và làm chủ sân khấu của Hải Châu đã khiến khán giả phải vỗ tay theo nhạc và lắc lư cùng phần trình diễn của cô.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Hải Châu lạ lẫm với phong cách quá nữ tính nhưng cô nàng vẫn thể hiện trọn vẹn phần trình diễn

Khi tỷ lệ bình chọn của khán giả được công bố với con số 73-27 nghiêng hẳn về phía Hải Châu thì Huy Luân mới chấp nhận thương lượng và ra về với giải thưởng 60 triệu đồng. Kết quả chung cuộc 159-52 nghiêng về Hải Châu đã giúp cô gái 20 tuổi này trở thành quán quân của chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is... mùa đầu tiên.

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Hải Châu bất ngờ và xúc động khi biết kết quả

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1

Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang The Winner Is 1
Khoảnh khắc hạnh phúc nhận giải thưởng của Hải Châu

 

“Lúc đối đầu với anh Luân, Châu đã có suy nghĩ là đi đến đây cũng đã may mắn rồi nên dừng kịp lúc cũng là khôn ngoan. Nếu liều quá có khi lại về tay trắng cũng sẽ hơi tiếc nên Châu tính thương lượng để an toàn ra về. Nhưng khi lên sân khấu cảm giác được mọi người ủng hộ nên tiếp tục để không phụ lòng mọi người. Những điểm số cao liên tục là động lực và cũng là áp lực, được mọi người và ban giám khảo ủng hộ nên quyết tâm đến cuối cùng”, Hải Châu chia sẻ sau khi biết tin mình chiến thắng.

Tổng giá trị giải thưởng mà Hải Châu nhận được là 630 triệu đồng cùng một đĩa đơn do hãng ghi âm Universal thực hiện. Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với Hải Châu bởi những gì cô đã thể hiện trên sân khấu chương trình.

Lạc Thiên
Ảnh: Huy Tân - Võ Tuấn

>> Hoài Linh làm giám khảo thay Siu Black vì... thích đông vui
>> Hirao Yuka đăng quang Hoa hậu Việt Nam toàn cầu
>> Người đẹp Trung Quốc đăng quang Siêu mẫu châu Á 2013
>> Yến Trang đăng quang Bước nhảy Hoàn vũ 2013
>> Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ đăng quang "Cặp đôi hoàn hảo 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.