Quế Vân mặc áo mưa lên máy bay: Phổi yếu, từng chết hụt nên phải bảo vệ

13/03/2020 08:53 GMT+7

Người mẫu Quế Vân đã có những chia sẻ với Thanh Niên về lý do cô quyết định mặc áo mưa lên máy bay. Bản thân cô cũng bất ngờ khi hình ảnh của mình được chia sẻ rộng rãi.

Những ngày qua, hình ảnh người mẫu Quế Vân mặc áo mưa khi đi máy bay được dư luận quan tâm. Thậm chí, chân dài còn đeo găng tay y tế, bao bọc các gói hành lý kỹ lưỡng. Chia sẻ về vụ việc, Quế Vân cho biết: “Ai nói điên mình xin nghe. Nhưng cứ điên mà bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người thân mình xin nhận”. Ngoài ra, cô còn kêu gọi mọi người ủng hộ "phong cách thời trang" này ngay trên bài đăng nhằm phòng chống dịch Covid-19 đang gây lo ngại toàn cầu. Lập tức những hình ảnh này khiến dư luận thích thú. Nhiều người khen ngợi “sáng kiến” của chân dài sinh năm 1982. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng cô đang cố tình gây chú ý.

Nghi vấn nhà vệ sinh chuyến bay VN0054 là tụ điểm lây lan Covid-19

Chia sẻ với Thanh Niên, Quế Vân cho biết việc cô mặc áo mưa xuất phát từ chuyện phải bảo vệ sức khỏe bản thân. Theo chân dài, dịch Covid-19 là mối nguy hiểm đối với người phổi yếu như cô. Quế Vân kể lại: “Hồi năm 1999, khi tôi còn nhỏ không ý thức được sức khỏe. Tôi đi theo chị Phương Thanh hát, đêm thì đi ăn uống rồi tắm đêm, nước vào phổi mà tôi không biết. Tôi sốt 2 ngày mà không ai gọi được. Đến ngày thứ 2 tôi ho quá, cảm tưởng như mình muốn chết vậy, không thể mở được mắt ra. Chị Phương Thanh gọi, tôi cầm điện thoại lên nghe nhờ chị ấy cứu. Lúc đưa vào bệnh viện, chắc chỉ chậm một chút là tôi chết rồi. Sau đó tôi phải tập thể dục và hạn chế đi vào vũ trường, nơi có thuốc lá. Đây cũng là lý do tôi ra sức bảo vệ bản thân trong giai đoạn này. Covid-19 là dịch viêm phổi, người khỏe mạnh còn không chống chọi lại được chứ đừng nói người phổi yếu như tôi".

Quế Vân cho biết bản thân cô cũng bất ngờ khi hình ảnh của mình được lan truyền rộng rãi

Ảnh: FBNV

Quế Vân cho biết việc mặc áo mưa lên sân bay không phải là ý tưởng hay cố tình gây chú ý mà bản thân cô sợ thật sự. Thậm chí, người đẹp tiết lộ cô đã mua đồ bảo hộ nhưng nếu mặc lên sân bay thì “hơi quá". “Tôi đành phải mua găng tay, mặc áo mưa che lại hết... Nói chung thì tôi cẩn thận, ai muốn cười cũng được". Quế Vân cho biết khi xuất hiện với vẻ ngoài như vậy, các hành khách trên máy bay nhìn cô và cười: “Đa phần mọi người nhìn tôi theo hướng tiêu cực, thậm chí có người nhìn tôi theo kiểu lắc đầu, nghĩ tôi là điên dại. Nhưng tôi cứ bảo vệ sức khỏe tôi trước. Ngày xưa, tôi cũng suy nghĩ nhiều, nhưng giờ tôi khác, ai làm gì thì kệ, quan trọng là sức khỏe của mình và người thân".
Người mẫu sinh năm 1982 cho biết lúc mặc áo mưa lên máy bay, cô chỉ suy nghĩ cho sức khỏe của bản thân. Quế Vân thẳng thắn cô cũng không ngờ hình ảnh của mình lại được nhiều người quan tâm và tạo nên một làn sóng trên cộng đồng mạng. “Sau vụ ấy, tôi thấy rất nhiều bình luận, cho rằng đây là phương pháp tốt, ai cũng ủng hộ. Tôi nghĩ cũng là cách lan truyền cho những người bệnh sĩ diện, bị ngại bởi tôi quan niệm là bệnh sĩ thì sẽ chết trước, bởi vì đây là một đại dịch, mà chúng ta đã đọc báo, thông tin quá nhiều rồi thì mình phải ý thức thôi", cô bày tỏ quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.