Quế Vân: Không có luật bắt nghệ sĩ làm từ thiện tiền tỉ

16/03/2020 13:57 GMT+7

Liên quan đến việc sao Việt bị chỉ trích keo kiệt vì quyên góp ít cho người dân miền Tây, mới đây, Quế Vân đăng tải bài viết bênh vực ca sĩ Đông Nhi trước sự tấn công của dư luận.

Người đẹp sinh năm 1982 cho biết: "Trên đời này có luật từ thiện tiền tỉ hả các bạn? Từ thiện giúp người, giúp hoàn cảnh khó khăn đó là tấm lòng. Nếu như đã không giúp được gì cho người khác thì không nên mỉa mai. Khi họ đã có lòng thì kể cả một xu cũng đáng trân trọng. Bỏ thói nghĩ xấu về người khác thì các bạn mới khá lên được mỗi ngày". Thậm chí, cuối bài viết, Quế Vân còn khẳng định: “Mình nhắc lại nhé, không có luật nào bắt nghệ sĩ phải dùng tiền tỉ từ thiện mới là không keo nhé".
Dòng trạng thái của người đẹp sinh năm 1982 lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều khán giả đồng tình với quan điểm mà Quế Vân đưa ra đồng thời bức xúc trước việc một bộ phận dư luận chỉ trích Đông Nhi vì quyên góp ít. Một tài khoản chia sẻ: “Người nổi tiếng phải bán nhà làm từ thiện à? Các bạn làm được như người ta đi rồi nói. Xin lỗi tôi chưa bao giờ bình luận kiểu này nhưng ghét quá phải lên tiếng". “Bao nhiêu cũng gọi là ủng hộ rồi. Giờ mình không có tiền triệu, tiền tỉ mà mình có lòng thì tiền trăm cũng giá trị rồi. Mấy anh hùng bàn phím rảnh quá mà, ở không rồi đi mỉa mai người khác", tài khoản khác bức xúc.

Sau Tuấn Hưng, Quế Vân là nghệ sĩ tiếp theo lên tiếng bênh vực Đông Nhi

Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, câu chuyện Đông Nhi gây tranh cãi vì quyên góp 50 triệu ủng hộ kinh phí đặt máy lọc mặn giúp người dân miền Tây. Một bộ phận cư dân mạng lại mỉa mai nữ ca sĩ keo kiệt, quyên góp quá ít so với những sao Việt khác. Một số tài khoản còn nhấn mạnh rằng Đông Nhi là sao hạng A, có nhiều tài sản nên phải quyên góp nhiều hơn và nhắc lại đám cưới rình rang của giọng ca Khóc để chỉ trích cô. Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến của một bộ phận nhỏ cộng đồng mạng. Còn lại, đa số ý kiến đều bảo vệ Đông Nhi và khẳng định việc làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm, tiền nhiều hay ít đều tốt cả. Nhiều người cho rằng dù ủng hộ ít nhưng hành động dùng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi mọi người cùng chung tay là một việc làm ý nghĩa, đáng được trân trọng thay vì chỉ trích.
Quế Vân không phải là sao Việt đầu tiên lên tiếng bênh vực Đông Nhi. Trước đó, Tuấn Hưng cũng đăng dòng trạng thái bày tỏ sự bức xúc của mình. Anh cho biết việc làm những điều có ý nghĩa cho cộng đồng xuất phát từ cái tâm của mỗi người. “Bản thân tôi lúc có mình làm nhiều, và cũng có lúc chỉ là chút tấm lòng có thể. Không có quy tắc nhất thiết một đại gia mỗi lần làm từ thiện thì phải tiền tỉ. Một nghệ sĩ khi ra mặt phải tiền trăm, còn người văn phòng hay những công việc khác thì bao nhiêu cũng được”, nam ca sĩ viết. Đồng thời, giọng ca Nắm lấy tay anh nhận định: “Tôi chỉ muốn nói rằng nghệ sĩ hay gì đi nữa thì cũng là một công dân như bao nhiêu công dân khác. Chỉ khác chút là công việc khi đã nổi tiếng thì kiếm tiền nhàn hơn một tí. Nhưng mong các bạn hiểu chúng tôi cũng vất vả ít nhất hơn 15 tới 20 năm mới được như vậy. Em nó đã nói của ít lòng nhiều rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.