Quế Trân, Võ Minh Lâm bị loại vì 'sơ suất' của ban tổ chức HTV Awards

23/01/2015 15:30 GMT+7

(iHay) Việc hai nghệ sĩ cải lương này có tên trong danh sách đề cử HTV Awards năm nay trở thành đề tài gây chú ý.

(iHay) Việc hai nghệ sĩ cải lương Quế Trân và Võ Minh Lâm có tên trong danh sách đề cử HTV Awards năm nay dù đã hơn 2 lần đoạt giải thưởng này đã trở thành đề tài gây chú ý trong buổi họp báo diễn ra chiều 22.1 tại TP.HCM.

HTV Awards: Loại Quế Trân, Võ Minh Lâm vì 'sơ suất' của ban tổ chức 1
HTV Awards: Loại Quế Trân, Võ Minh Lâm vì 'sơ suất' của ban tổ chức - ảnh 1Nghệ sĩ Quế Trân (trái) và Võ Minh Lâm - Ảnh: T.L  

HTV Awards do Đài Truyền hình TP.HCM và Công ty Đông Tây Promotion phối hợp tổ chức đã bước sang lần thứ 9. Trong buổi họp báo diễn ra chiều 22.1 tại TP.HCM, từ 10 nhân vật ở mỗi hạng mục đề cử, các phóng viên theo dõi mảng văn hóa, giải trí đã bỏ phiếu chọn ra top 3.

Tuy nhiên, đáng chú ý ở hạng mục Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất có sự xuất hiện của nghệ sĩ Võ Minh Lâm và NSƯT Quế Trân. Cả hai đều từng hai, ba lần nhận giải HTV Awards. Trong đó, Võ Minh Lâm hai năm liên tiếp nhận giải Nam nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất (2012 và 2013) còn Quế Trân 3 lần nhận giải Nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất (2008, 2011, 2012).

Trong khi đó, quy định của giải thưởng này là những nghệ sĩ đã 2 lần nhận giải trong các mùa trao giải trước sẽ không nằm trong danh sách đề cử của các hạng mục năm nay nhằm dành cơ hội cho những nghệ sĩ mới.

Trước thắc mắc của các phóng viên, ông Trương Văn Minh - Phó trưởng Ban tổ chức giải, Trưởng ban Chương trình Đài Truyền hình TP.HCM đã cho rà soát lại thông tin và kết quả là hai nghệ sĩ Quế Trân và Võ Minh Lâm sẽ được rút khỏi danh sách đề cử top 10 do đã hai, ba lần đoạt giải.

Ông Trương Văn Minh thừa nhận việc hai nghệ sĩ có tên trong top 10 là sơ suất của ban tổ chức. Như vậy, riêng hạng mục này, từ 10 nghệ sĩ, ban tổ chức quyết định giới báo chí chỉ bình chọn 3 trong 8 nghệ sĩ.

Ban tổ chức cũng sẽ cân nhắc trước ý kiến của các phóng viên về việc "nới lỏng" quy định hơn, thay vì nghệ sĩ 2 lần nhận thưởng sẽ không được đề cử nữa thì có thể tăng thêm 3-4 lần nhận thưởng mới không được đề cử.

 HTV Awards: Loại Quế Trân, Võ Minh Lâm vì 'sơ suất' của ban tổ chức 2
HTV Awards: Loại Quế Trân, Võ Minh Lâm vì 'sơ suất' của ban tổ chức - ảnh 2Buổi họp báo công bố các đề cử giải HTV Awards lần thứ 9 - Ảnh: Thiên Hương

Năm nay, điểm khác biệt của HTV Awards là sự xuất hiện một số hạng mục mới như MC được yêu thích nhất (2 giải cho nam và nữ), Người mẫu được yêu thích nhất và 2 hạng mục mới của lĩnh vực âm nhạc: Music video được yêu thích và Nhạc sĩ có sáng tác được yêu thích nhất.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng điều chỉnh một số hạng mục cũ. Ở lĩnh vực truyền hình, gộp nam/nữ diễn viên chính và nam/nữ diễn viên phụ thành Diễn viên được yêu thích nhất (2 giải cho nam và nữ), không phân biệt chính phụ. Tương tự, ở hạng mục cải lương, giải thưởng này đã gộp 2 giải dành cho nam và nữ thành một giải là Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất.

Trong khi đó, sẽ có riêng hạng mục dành cho Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất và Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất thay vì gộp chung như các năm trước.

Như vậy, HTV Awards lần 9 có tất cả 12 hạng mục, bao gồm 4 hạng mục truyền hình, 3 hạng mục sân khấu, 1 hạng mục thời trang và 4 hạng mục ca nhạc.

Kết quả top 3 các hạng mục sẽ được công bố trong vài ngày tới. Đêm Gala trao giải HTV Awards lần 9 diễn ra tối 4.4.2015.

Thiên Hương

>> Hồng Quế trần tình về nụ hôn đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.