Quang Lê: Tôi không bao giờ làm mới bolero

05/11/2017 20:15 GMT+7

Theo đuổi dòng nhạc bolero đã nhiều năm, Quang Lê cho rằng việc làm mới bolero nhằm tạo ra sự thịnh vượng cho dòng nhạc này là điều nên ủng hộ. Tuy nhiên cá nhân anh bày tỏ 'không bao giờ làm mới bolero'.

Mới đây, Quang Lê gây chú ý với thông tin mua độc quyền ba ca khúc bolero của nhạc sĩ Giao Tiên. Tuy nhiên, ca khúc bolero từ xưa đến nay chưa có tiền lệ mua độc quyền nên việc này được nhận định sẽ gây cản trở cho nhiều người, đặc biệt với những ca sĩ đang thu âm và chuẩn bị phát hành.
Liên hệ với ca sĩ Quang Lê, anh cho rằng việc độc quyền ba ca khúc của nhạc sĩ Giao Tiên là có thật nhưng chính nhạc sĩ Nhớ người yêu chủ động gọi anh và ngỏ ý muốn anh hát độc quyền. "Nhạc sĩ Giao Tiên nói với tôi rằng đây là những ca khúc ông chưa phát hành, vì yêu mến giọng hát của tôi nên nhạc sĩ mới tin tưởng giao cho. Việc độc quyền này cũng không quá cứng nhắc, nếu anh chị em đồng nghiệp muốn sử dụng cứ liên hệ Quang Lê, Quang Lê sẽ hỏi ý nhạc sĩ Giao Tiên", anh nói.
Một trong những vấn đề đang được quan tâm của dư luận là việc làm mới bolero, bởi không ít ca sĩ mượn cớ làm mới để biến tấu rất nhiều kiểu, khiến công chúng khó tiếp nhận. Với những khán giả khó tính, họ cho rằng việc làm mới bolero như thế chẳng khác nào phá hỏng các ca khúc.
Được mời chia sẻ quan điểm của mình, giám khảo Thần tượng Bolero tâm sự: "Ngày xưa cải lương cũng được hình thành trên nền làm mới dòng nhạc Đờn ca tài tử và dân ca miền đồng bằng sông Cửu Long là nhạc tế lễ. Điều này cho thấy có những cách làm mới sẽ giúp dòng nhạc thịnh vượng và phát triển lên một tầm cao. Quang Lê thấy nhiều anh chị nghệ sĩ đã làm mới bolero, giúp nó mang hơi thở hiện đại, mới lạ hơn, hấp dẫn hơn và Quang Lê ủng hộ những việc làm đó. Tuy nhiên với Quang Lê, khán giả của tôi chủ yếu là người trung niên, khán giả hải ngoại yêu thích những giai điệu một thời, thích sự mộc mạc trầm buồn của bolero. Bản thân Quang Lê sống ở Mỹ nhiều hơn ở Việt Nam, cũng mê nhạc trẻ lắm, thần tượng Celine Dion, Whitney Houston, Britney Spears, Christina Aguilera... nhưng khi đã yêu bolero thì cũng chọn con đường sẽ sống cùng những giai điệu nguyên bản. Chắc tôi không bao giờ làm mới bolero".
Nam nghệ sĩ cũng thẳng thắn nêu quan điểm về phát ngôn của ca sĩ Thu Minh đang gây tranh cãi. Theo đó khi Thu Minh trò chuyện với khán giả, có người hỏi cô về cảm nhận chuyện những hotgirl lấn sân ca hát, giọng ca đầy nội lực trả lời: “Đồng ý rằng cái gì cũng phải rèn giũa cả. Bản chất cái gì mà không học, không luyện thì không trường tồn lâu dài. Cũng giống như là một viên ngọc thô sơ, không mài không giũa thì không sáng đẹp được. Nhưng trước hết đó phải là một viên ngọc đã, chứ nếu đã là viên đất sét thì mài ngàn đời cũng không sáng nổi”.
Quang Lê đồng tình với đồng nghiệp và lý giải: "Người ta có thể đi học làm thầy giáo, đi học làm thợ may, đi học làm kỹ sư, nhưng không thể đi học để thành ca sĩ. Chất giọng của mỗi người là trời phú, tôi biết có những người học làm thạc sĩ âm nhạc nhưng không đi hát được. Họ học để làm việc liên quan đến âm nhạc thôi chứ không hát hay được".
Hiện Quang Lê đang ngồi ghế nóng Tuyệt đỉnh song ca, anh thường xuyên trở thành tiêu điểm dè bỉu của Mr. Đàm và Cẩm Ly bởi cân nặng quá khổ. Nam ca sĩ không ngại tâm sự anh hiện cân nặng "hàng 8" và cũng đang trong quá trình tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả. Trước đây Quang Lê kể anh từng có những phương pháp giảm cân sai cách, thậm chí uống thuốc giảm được 15kg, nhưng thuốc mang nhiều tác dụng phụ và nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu.
"Cũng vì mê ăn mà Quang Lê không giảm cân được. Đồ ăn ngon quá. Với nếu nhịn ăn giọng hát xuống liền, không có sức ca. Quang Lê tự an ủi có mấy ca sĩ được "6 múi" đâu, "6 múi" đi làm người mẫu hết rồi. Trời không cho ai tất cả, vừa được ban cho giọng hát, vừa được đẹp như người mẫu thì ai chịu cho nổi. Với khán giả yêu thương Quang Lê chủ yếu ở giọng hát, giờ Quang Lê giữ không lên cân là đã mừng rồi".
Được biết Quang Lê đã chịu khó tìm đến phòng gym để rèn luyện sức khỏe. Anh đã nhờ đến Á quân Vietnam Fitness Model 2017 Cao Xuân Tài hướng dẫn những bài tập phù hợp cho mình, hứa hẹn tái xuất với hình ảnh bất ngờ hơn trong thời gian tới.

tin liên quan

Làm mới hay phá bolero?
Dương Triệu Vũ vừa cho phát hành album Nhạc tình muôn thuở 2: Yêu cô đơn như tình nhân, quyết định pha trộn bolero với jazz - điều chưa có tiền lệ. Ngay lập tức, câu chuyện làm mới bolero tiếp tục được hâm nóng trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.