Quang Hà: Thời buổi này yêu mà không sex thì... không bao giờ có

16/11/2014 20:00 GMT+7

(iHay) Đối với Quang Hà, yêu là cưới và sex là một cảm xúc đẹp mà hai người yêu nhau dành tặng cho nhau, không có gì là xấu cả.

(iHay) Dù nổi riếng là nam ca sĩ chuyên nhận show ở quán bar, vũ trường, thế nhưng Quang Hà khá 'lành tính' khi cho biết hết công việc là về nhà nghỉ ngơi ngay. Chia sẻ trong chuyện tình yêu, 'chàng Ngỡ' khá thẳng thắn bày tỏ quan điểm 'yêu là cưới' và 'sex là một cảm xúc đẹp'.

>> Bạn gái hotgirl dịu dàng ủng hộ người yêu Quang Hà
>> Quang Hà tặng điện thoại thời thượng mừng bạn gái bước sang tuổi 28

 
Dù là giọng ca được khán giả hai miền Nam - Bắc yêu mến nhưng Quang Hà chưa bao giờ nhận mình là người nổi tiếng

* Chào Quang Hà, anh mới phát hành album kỷ niệm 10 năm ca hát ở Sài Gòn. Nhìn lại chặng đường dài lập nghiệp này, anh cảm thấy thế nào?

 
Bây giờ mà nói yêu nhau theo đúng thuần phong mỹ tục thì tôi không tin là còn có những trường hợp kiểu đó. Khi nhắc tới sex, sao mọi người không nghĩ đến khía cạnh tích cực là một mối tình đẹp, một cảm xúc đẹp và khi cả hai yêu nhau thật lòng thì mọi chuyện xảy ra sau đó là thuận theo tự nhiên thôi?
Quang Hà
Hồi tôi ở Hà Nội thì cũng được khán giả ngoài đấy biết đến, cũng tham gia khá nhiều chương trình lớn rồi. Thế nhưng khi vào Sài Gòn, tôi phải bắt đầu lại mọi thứ từ con số 0. Khán giả ở miền Nam không biết tôi là ai cả. Khi tôi phát hành album đầu tiên Con đường thênh thang cũng chưa được mấy ai biết đến. Phải đợi đến album thứ hai là Nếu còn trở lại, tôi mới được công chúng đón nhận.

Nhắc đến album này thì tôi có nhiều kỷ niệm khó quên lắm. Đây không chỉ là album đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp ca hát của mình ở Sài Gòn mà còn là một kỷ niệm thuở Quang Hà nghèo khó. Bài hát hit Định mệnh trong đĩa nhạc này được tôi mua trả góp của nhạc sĩ Quốc An 3 lần với giá 5 triệu đồng. Đây là một số tiền mua ca khúc khá lớn so với kinh tế của nhiều người hồi 15 năm về trước.

Hồi đặt tên album là Nếu còn trở lại, tôi đã tính đến chuyện nếu đĩa nhạc của mình tiếp tục thất bại thì sẽ âm thầm trở về Bắc. Thời điểm đó, tôi đã "đánh cược" một ván cờ may rủi khá lớn với album này. Tôi đã vét hết tiền bạc của mình, thậm chí còn bán cả chiếc xe (phương tiện dùng để đi diễn) để làm đĩa nhạc.

Bây giờ, hồi tưởng lại mọi thứ, tôi còn cảm thấy không tin được vì sao lúc ấy mình lại có quyết định liều lĩnh như vậy. Tuy nhiên, đến ngày phát hành album kỷ niệm 10 năm vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi cảm thấy mọi thứ đến với mình quá may mắn, cảm thấy hài lòng và hãnh diện vì vẫn còn trụ lại được ở Sài Gòn và được khán giả yêu thương.

* Nghĩ lại khoảng thời gian lận đận với nghề, điều gì làm anh 'cay đắng' và khó quên nhất?

Lúc tôi ở Hà Nội đi hát cát-sê đã là 5 triệu đồng/show rồi. Vậy mà khi vào Sài Gòn, người ta trả tôi chỉ có 50 ngàn thôi. Lúc ấy, tôi phải tiết kiệm và xoay sở chật vật lắm, đi hát bằng xe ôm, ở phòng thuê, ăn cơm bụi... để dành dụm tiền còn lo trang phục biểu diễn, mua ca khúc và nhiều thứ khác. Năm đó, tôi mới 19 tuổi, suy nghĩ vẫn còn nhiều nhiệt huyết với nghề lắm. Thấy các anh chị như: Mỹ Linh, Thanh Lam và bạn bè như Tuấn Hưng, Minh Quân đều đã vào Nam lập nghiệp và thành công hết rồi nên lòng tôi cũng tràn đầy hy vọng và mơ ước mình cũng có thể làm được như họ.

 
Thời gian đầu vào Sài Gòn lập nghiệp ca hát, 'chàng Ngỡ' gặp nhiều khó khăn. Có lúc anh muốn từ bỏ tất cả và âm thầm trở về Bắc

Tuy nhiên, mọi thứ ban đầu không thuận lợi, ngay cả nhà tôi cũng không có tiền thuê mà phải sống nhờ sự giúp đỡ của bác Nguyễn Ánh 9, một thời gian sau tôi lại may mắn được anh MC Quốc Bình tiếp tục cho tá túc, ở nhờ. Đến khi tôi có đủ tiền thuê nhà riêng thì mới thôi không làm phiền anh nữa. Trong khi đó, một số anh chị từng một thời thân thiết, thậm chí chính là người đưa ra lời khuyên, bảo mình nên vào Nam đi hát lại bất ngờ thay đổi.

Cho đến giờ tôi vẫn không quên được một người đàn anh, là một ca sĩ rất nổi tiếng, người đã từng khuyên tôi vào Sài Gòn lập nghiệp lại nói những lời như đuổi tôi về Bắc. Đó là một buổi chiều buồn, gặp gỡ anh ở công viên Tao Đàn (TP.HCM), sau khi cùng biểu diễn xong ở một hội chợ triển lãm và nghe những lời mà buồn cho đến tận bây giờ.

* Cát sê ngoài Bắc cao như vậy, sao anh lại Nam tiến để rồi chịu nhiều cảnh khổ sở? Có phải vì tham vọng không?

Đúng là tôi có ước mơ nổi tiếng. Ai đi hát mà không mơ mộng một ngày mình được nhiều khán giả biết đến, yêu thương và nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng mỗi khi mình trình diễn xong. Tuy nhiên, dù đi hát hơn 15 năm qua nhưng Quang Hà cũng chưa dám nói mình có nổi tiếng hay không dù vẫn biết cái tên của mình được nhiều người biết đến. Trong giới anh em nghệ sĩ, có người đã phong tặng tôi danh hiệu "ông hoàng vũ trường" (vì tôi nhận khá nhiều show hát ở những nơi này) nhưng tôi cũng không dám nhận.

Ước mơ vào Sài Gòn lập nghiệp lúc đó là được mọi người biết đến giọng hát của mình. Chỉ mong một ngày chạy show kiếm được 150 ngàn để đủ trang trải cuộc sống và chi trả cho công việc ca sĩ là mừng rồi. Cho nên tôi nghĩ tham vọng không phải là một từ thích hợp dành cho mình.

* Nhận show vũ trường nhiều đến mức được phong tặng danh hiệu, hẳn thời đó anh cũng 'chịu chơi' lắm?

Hoàn toàn trái ngược. Trong suy nghĩ của tôi, việc biểu diễn ở bar và vũ trường sôi động chỉ là công việc. Hết công việc là tôi về nhà ngay chứ không đi đâu chơi nữa.

 
Vận may trong nghề đã đến với Quang Hà khi anh được nhạc sĩ Quốc An giao cho ca khúc Định mệnh - bài hát mua trả góp 5 triệu đồng và sau này trở thành hit của anh

* Bạn gái Thu Hà vừa mừng sinh nhật 28 tuổi, khi nào anh sẽ 'rước nàng về dinh'?

Gia đình hai bên đã từng tính đến chuyện này rồi nhưng do chưa được tuổi và công việc của riêng tôi đang thuận lợi nên tạm thời sẽ không có nhiều thay đổi. Nghề ca sĩ không phải lúc nào cũng tròn trịa mà chỉ nhất thời thôi, nên tôi muốn tập trung cho công việc trước. Còn chuyện tình cảm thì vẫn đang rất tốt đẹp. Đám cưới chắc chắn sẽ diễn ra, chỉ có điều đây chưa phải là thời điểm thích hợp.

* Có phải anh lo hôn nhân sẽ làm xáo trộn sự nghiệp của mình?

Tôi đã mong muốn đám cưới với Thu Hà từ 2 năm nay rồi chứ không phải là thời gian gần đây. Ai mà không mong muốn có gia đình, con gái đề huề để an cư lập nghiệp. Tôi thì hơi khác một chút, tôi muốn lập nghiệp đàng hoàng rồi mới an cư. Tuy nhiên, đây là vấn đề khá riêng tư và tôi chỉ muốn gói gọn nó cho bản thân mình thôi.

* Anh nói tình cảm tốt đẹp nhưng cặp đôi nào yêu nhau mà không có lúc giận hờn, ghen tuông. Khi ghen, anh thường thể hiện thế nào?

Tôi thường im lặng. Những khi giận quá thì tôi trừng mắt nhìn một cái là cô ấy đủ hiểu.

* Chỉ như vậy thôi sao?

Bạn gái tôi có nhiều năm đi học ở nước ngoài nên rất hiểu chuyện. Riêng bản thân tôi cũng lớn lên từ gia đình có gia giáo, truyền thống nên tôi không có thói quen làm ầm ĩ mọi chuyện.

Nói im lặng thì nhiều người sẽ nghĩ nó bình thường nhưng trong chuyện tình cảm giữa tôi và Thu Hà, chỉ cần im lặng một cái là đủ hiểu vấn đề nghiêm trọng như thế nào rồi. Dù gì thì chúng tôi đã quen nhau 4 năm, đủ để hiểu tính cách người kia như thế nào. Còn những việc nhỏ nhỏ thì chúng tôi thường sẽ trao đổi suy nghĩ ngay qua tin nhắn điện thoại, chat Facebook...

 
Quang Hà và bạn gái quen 4 năm Thu Hà - Ảnh: BM

* Vậy còn biểu hiện khi ghen tuông của người yêu anh thì sao?

Khi tôi chụp hình với fan nữ, có những cô hâm mộ quá thì bày tỏ tình cảm với mình một chút xíu bằng cách hôn má, vòng tay ôm thân thiết thì đều làm cho Thu Hà khó chịu. Lúc tôi về nhà là cô ấy nhắn tin "hỏi thăm" ngay. Cho đến bây giờ, khi tôi diễn xuất với đồng nghiệp nữ vẫn bị người yêu soi "nhất cử, nhất động". Biết là tính cô ấy nhạy cảm và "làm căng" với mình quá nhưng tôi cảm thấy vui vì mình đang được yêu rất nhiều.

* Tiếp xúc với nhiều 'bóng hồng', có lúc nào anh 'liêu xiêu' đến mức quên đường về với bạn gái chưa?

Tôi là người chung thủy. Trái tim khi yêu thì chỉ có một người thôi.

* Anh nghĩ gì về quan niệm tình yêu không thể tách rời sex?

Khi hai người yêu nhau và đã nghĩ đến một tương lai gắn bó cùng nhau thì sex là chuyện bình thường, sẽ phải có. Thời buổi này tình yêu mà không sex thì không bao giờ có.

* Nói vậy những người 'kiềm chế' và theo truyền thống là không bình thường?

Bây giờ mà nói yêu nhau theo đúng thuần phong mỹ tục thì tôi không tin là còn có những trường hợp kiểu đó. Khi nhắc tới sex, sao mọi người không nghĩ đến khía cạnh tích cực là một mối tình đẹp, một cảm xúc đẹp và khi cả hai yêu nhau thật lòng thì mọi chuyện xảy ra sau đó là thuận theo tự nhiên thôi?!

Đối với Quang Hà, yêu là cưới và sex là một cảm xúc đẹp mà hai người yêu nhau dành tặng cho nhau, không có gì là xấu cả.

* Xin anh chia sẻ những kế hoạch sắp tới?

Tháng 12 này tôi sẽ phát hành album Hối hận muộn màng sau 2 năm không phát hành album nhạc trẻ. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận.

* Xin cám ơn anh đã chia sẻ

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Bạn gái hotgirl dịu dàng ủng hộ người yêu Quang Hà
>> Quang Hà tặng điện thoại thời thượng mừng bạn gái bước sang tuổi 28
>> Hoàng Hải mua ủng hộ Quang Hà bộ vest 20 triệu
>> Bắt gặp Quang Hà tay trong tay với cô gái lạ ở phố Hàng Mã
>> Quang Hà cũng nhiều lần bị gián đoạn chương trình vì khán giả quá sung
>> Quang Hà, Phương Thanh nhí nhảnh ăn kem trên phố
>> Bắt gặp Quang Hà thân thiết dẫn Siu Black đi làm tóc
>> Quách An An thân mật với Quang Hà trước mặt bạn gái
>> Quang Hà quỳ gối hôn Siu Black trên sân khấu
>> Phi Thanh Vân khoe ngực 'khủng', Quỳnh Trang 'lộ hàng' trong Liveshow Quang Hà
>> Thanh Lam diện quần siêu ngắn 'luyện công' cùng Quang Hà
>> Thanh Thảo nhập viện vì ngộ độc thực phẩm trước thềm liveshow Quang Hà
>> Maya khoe 'vòng 1' gợi cảm bên Quang Hà
>> Mỹ nhân hội tụ trong Liveshow Dấu ấn của Quang Hà
>> Quản lý ca sĩ Quang Hà vui mừng nếu Diễm Hương bị cấm diễn
>> Ca sĩ Quang Hà: Cát-sê ngày tết tăng 20-30% so với ngày thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.