Quang Hà, Quang Lê: Sẽ mua Bphone ủng hộ hàng Việt

28/05/2015 18:13 GMT+7

(iHay) Cả hai nam ca sĩ đều cảm thấy tự hào và hãnh diện khi lần đầu tiên người Việt tự sản xuất một sản phẩm công nghệ chất lượng cao.

(iHay) Hai nam ca sĩ cho biết sẽ bỏ tiền túi ra mua Bphone để ủng hộ hàng Việt Nam dù không ít người đang 'ném đá' chiếc điện thoại đầu tiên do người Việt sản xuất. 

 * Xin hai anh nhận xét về điện thoại thông minh đầu tiên 'made in Vietnam'?
Quang Hà, Quang Lê: Sẽ mua Bphone ủng hộ hàng Việt  - ảnh 2

Tôi thấy dư luận quen chỉ trích mà không quen ủng hộ. Một sản phẩm vừa được trình làng, còn chưa biết trong thực tế nó ứng dụng tốt hay xấu ra sao đã vội "ném đá" như vậy là kém văn minh. Nhiều năm sống ở phương Tây đã cho Quang Lê suy nghĩ rất văn minh là khi đất nước mình làm gì thành công thì mình nên tự hào trước, tung hô trước chứ không nên đố kỵ và chỉ trích

Quang Hà, Quang Lê: Sẽ mua Bphone ủng hộ hàng Việt  - ảnh 3

Quang Lê

Quang Hà: Tôi chưa có cơ hội sử dụng chiếc điện thoại này nên cũng chưa biết đánh giá thế nào nhưng những bạn bè của tôi và các fan đã có dịp xài thử và họ đều cảm thấy rất thích thú, đều nhận xét là chất lượng cao mà giá cả phù hợp túi tiền. 
Quang Lê: Tôi chưa xài nên không thể đánh giá hay nhận xét gì được. 
* Cảm xúc đầu tiên của hai anh khi nghe Việt Nam lần đầu tự sản xuất điện thoại thông minh như thế nào?
Quang Hà: Tôi rất vui mừng và hãnh diện khi nghe tin này. Con người Việt Nam vốn rất thông minh và ham học hỏi. Thời gian qua đã có nhiều nhân tài xuất hiện, như thần đồng Đỗ Nhật Nam chẳng hạn. Người Việt Nam có óc sáng tạo thì việc sản xuất ra sản phẩm quốc nội từ A - Z là chuyện sớm hay muộn nhưng nhanh như hiện tại là tôi cũng không ngờ đến. Tôi tin là chiếc điện thoại thông minh này sẽ cạnh tranh được trên thương trường quốc tế. 
Quang Lê: Tôi có cảm giác rất tự hào và tôi sẽ là một trong những người mua điện thoại Bphone đầu tiên.
* Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, mà phần đông là 'dìm hàng' Bphone ngay khi nó mới chỉ được giới thiệu, quan điểm của hai anh ra sao?
Quang Hà: Tất nhiên sản phẩm nào cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó. Bphone bị "dìm hàng" là do người tiêu dùng so sánh giá cả với những sản phẩm khác. Theo quan điểm của Hà, khi smartphone Việt Nam ra đời, nó đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến hàng nhập khẩu, làm điêu đứng những công ty chuyên nhập khẩu. Khi hàng bị ế, bán chậm thì sẽ dẫn đến nảy sinh các vấn đề tiêu cực. Nếu nhà nước quản lý tốt, khuyến cáo người dân nên dùng hàng Việt Nam và có biện pháp hạn chế cũng như đánh thuế cao hàng ngoại thì một ngày không xa hàng quốc nội nói chung sẽ rất phát triển. 
Quang Lê: Tôi thấy dư luận quen chỉ trích mà không quen ủng hộ. Một sản phẩm vừa được trình làng, còn chưa biết trong thực tế nó ứng dụng tốt hay xấu ra sao đã vội "ném đá" như vậy là kém văn minh. Nhiều năm sống ở phương Tây đã cho Quang Lê suy nghĩ rất văn minh là khi đất nước mình làm gì thành công thì mình nên tự hào trước, tung hô trước chứ không nên đố kỵ và chỉ trích.
Hãy nhìn người Hàn Quốc hay người Nhật, nhìn cái cách họ tự hào như thế nào khi hàng hóa của nước họ chiếm lĩnh thị trường hải ngoại. Chưa chắc những sản phẩm của Nhật hay Hàn Quốc đều tốt như nhau nhưng cái cách họ trân trọng và tự hào về những sản phẩm của quốc gia mình đáng để chúng ta học hỏi.
Quang Hà, Quang Lê: Sẽ mua Bphone ủng hộ hàng Việt  - ảnh 4Quang Hà cũng cho rằng nếu hàng Việt Nam chất lượng cao thì nên mua
* Hai anh có lời gì nhắn với những người 'ném đá' Bphone?

Quang Hà: Tôi sẽ thử xài Bphone, mua ủng hộ hàng Việt Nam một cái trong thời gian tới.
Quang Lê: Mọi người hãy thôi "ném đá" Bphone đi, thật thiếu văn minh. 

* Hai anh có nghĩ lẽ ra Bphone đã không bị 'ném đá'tả tơi đến vậy, nếu như Bkav đã không có buổi thuyết trình và PR quá đà?
Quang Hà, Quang Lê: Sẽ mua Bphone ủng hộ hàng Việt  - ảnh 5
Nếu hàng Việt Nam chất lượng cao thì nên ưu tiên mua dùng và ủng hộ
Quang Hà, Quang Lê: Sẽ mua Bphone ủng hộ hàng Việt  - ảnh 6
Quang Hà
Quang Hà: Bphone là đứa con tinh thần của ngành Công nghệ Thông tin Việt Nam nên khi Bphone được thành phẩm, nhà sản xuất đã quá vui mừng, không tiết chế được cảm giác hãnh diện nên đã có những phát ngôn chưa đúng lúc trước truyền thông.
Quang Lê: Sao đã vội đánh giá là PR quá đà trong khi phần đông những người đánh giá đều chưa mua và dùng thử chiếc Bphone. Lỡ như chiếc điện thoại đó tốt như những lời những người sản xuất nói thì sao. Họ đã bỏ bao tâm huyết mới sản xuất được chiếc điện thoại hàng quốc nội như vậy và một khi đã dám đưa hàng hóa ra thị trường, cạnh tranh với quốc tế thì họ đã có thời gian tìm hiểu rất lâu rồi. 
* Nhiều người cho rằng yêu nước không thể hiện ở chỗ dùng hàng quốc nội, riêng ý kiến cá nhân của hai anh thế nào?
Quang Hà:  Đúng là yêu nước không nhất thiết phải dùng hàng Việt vì chúng ta có rất nhiều cách để bày tỏ lòng yêu nước. Tuy nhiên, nếu hàng Việt Nam chất lượng cao thì nên ưu tiên mua dùng và ủng hộ.
Quang Lê: Không mua hàng Việt Nam thì yêu nước là yêu nước thế nào. Mỗi người sẽ có một suy nghĩ nhưng ý kiến của Quang Lê là như vậy.  
* Bản thân hai anh có ưu tiên dùng hàng quốc nội hay không? Anh có thể đưa ra ví dụ sản phẩm đó?
Quang Hà: Có chứ, rất nhiều đồ tiêu dùng trong nhà tôi là sản phẩm Việt Nam nhưng không liệt kê ra ở đây được vì như thế là quảng cáo quá phải không?! (cười)
Quang Lê: Tôi đi mua sắm thấy đôi giày hay cái áo có chữ "made in Vietnam" là ưu tiên mua ngay.
* Có ý kiến đi ngược lại với số đông, hai anh có sợ khán giả vì đó mà quay lưng lại với mình không?
Quang Hà:  Tôi không sợ điều này. Những gì phải nói, nên nói thì tôi sẽ nói thôi. 
Quang Lê: Tôi nghĩ khán giả không quay lưng mà khi đọc xong họ sẽ thay đổi cách nhìn của mình. (cười)
* Cảm ơn Quang Hà và Quang Lê đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Phương Mỹ Chi: 'Ai nói ba Quang Lê lợi dụng con là con buồn lắm'
>> Lệ Quyên lo lắng Thanh Duy quyến rũ hơn mình
>> Sao Việt tất bật 'chạy show' ngày lễ vì... ở nhà buồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.