Quang Dũng kể chuyện tình mùa xuân kỉ niệm 20 năm đi hát

21/01/2016 21:05 GMT+7

(iHay) Album Tình tự mùa Xuân được nam ca sĩ gốc Quy Nhơn ra mắt khán giả vào dịp cuối năm Âm lịch, cũng là dấu mốc kỉ niệm 20 năm ca hát của Quang Dũng.

(iHay) Album Tình tự mùa Xuân được nam ca sĩ gốc Quy Nhơn ra mắt khán giả khắp nơi vào dịp cuối năm Âm lịch, cũng là dấu mốc kỉ niệm 20 năm ca hát của Quang Dũng.

Dịp Tết cổ truyền 2008, Quang Dũng từng ra mắt một album nhạc Xuân tuyển chọn trong bộ sưu tập album một chữ của mình với chủ để XUÂN. Album gồm 11 ca khúc,bên cạnh những ca khúc xuân đã có tuổi đời rất cao như Xuân họp mặt của nhạc sĩ Văn Phụng, Xuân đã về của nhạc sĩ Minh Kỳ, … còn có những sáng tác khá mới như Hãy mang đến những mùa Xuân của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, Nắng có còn Xuân của nhạc sĩ Đức Trí, Cảm ơn một đóa Xuân ngời của nhạc sĩ Quốc Bảo 1Album tuyển chọn những bản tình ca Việt Nam vừa được nam ca sĩ Quang Dũng hoàn thành với mong muốn như một món quà Xuân gửi đến mọi gia đình Việt dịp Tết này
Tình tự mùa xuân được Quang Dũng tự tay biên tập và cùng êkip thực hiện thu âm trong hơn 2 tuần. Album gồm 9 ca khúc nổi tiếng về mùa Xuân của nhiều tác giả khác nhau là Khúc nhạc ngày Xuân, Gửi người em gái, Dịu dàng sắc Xuân, Tình tự mùa Xuân, Ngày Tết quê em, Xuân quê tôi, Lời tỏ tình mùa xuân, Ca khúc mừng Xuân, Tôi yêu… được chuyển tải hiện đại, mới mẻ qua phần hòa âm cũng như cách thể hiện rất riêng của Quang Dũng.
"Người tình sân khấu của Mỹ Tâm" cho biết những bản tình ca này vốn là những ca khúc anh rất yêu thích và lựa chọn thể hiện với những bản phối mới đậm chất tự sự, sâu lắng mà không thiếu sự rộn ràng, rạo rực của mùa xuân. Đồng hành cùng Quang Dũng với những ca khúc của Tình tự mùa Xuân là những nhạc sĩ hòa âm quen thuộc như Đức Trí, Lê Quang, Vĩnh Tâm, Chiến Chinh…
Dịp Tết cổ truyền 2008, Quang Dũng từng ra mắt một album nhạc Xuân tuyển chọn trong bộ sưu tập album một chữ của mình với chủ để XUÂN. Album gồm 11 ca khúc,bên cạnh những ca khúc xuân đã có tuổi đời rất cao như Xuân họp mặt của nhạc sĩ Văn Phụng, Xuân đã về của nhạc sĩ Minh Kỳ, … còn có những sáng tác khá mới như Hãy mang đến những mùa Xuân của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, Nắng có còn Xuân của nhạc sĩ Đức Trí, Cảm ơn một đóa Xuân ngời của nhạc sĩ Quốc Bảo 3Quang Dũng thực hiện bộ ảnh trong không khí náo nức năm mới tại Hà Nội
Hình ảnh trong album được giám khảo Thần tượng Bolero thực hiện tại Hà Nội, nơi với anh luôn có một tình yêu đặc biệt.
Quang Dũng chia sẻ: “Sinh ra tại Miền Trung, lập nghiệp tại Sài Gòn nhưng Hà Nội là nơi tôi có một tình cảm rất thiêng liêng và biết ơn. Tôi tìm thấy ở Hà Nội những không gian rất riêng và rất hợp với tâm sự, tâm trạng của mình. Hà Nội cũng là là mảnh đất cho tôi cơ hội được tham gia nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt, được hiểu và yêu hơn những người nhạc sĩ tài hoa mình yêu mến và cả những ca khúc của họ”.
Dịp Tết cổ truyền 2008, Quang Dũng từng ra mắt một album nhạc Xuân tuyển chọn trong bộ sưu tập album một chữ của mình với chủ để XUÂN. Album gồm 11 ca khúc,bên cạnh những ca khúc xuân đã có tuổi đời rất cao như Xuân họp mặt của nhạc sĩ Văn Phụng, Xuân đã về của nhạc sĩ Minh Kỳ, … còn có những sáng tác khá mới như Hãy mang đến những mùa Xuân của nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, Nắng có còn Xuân của nhạc sĩ Đức Trí, Cảm ơn một đóa Xuân ngời của nhạc sĩ Quốc Bảo 4
“Quang Dũng may mắn được khán giả yêu mến qua những câu chuyện tình được kể rất ngọt ngào và sâu lắng bằng âm nhạc. Có hát cả đời, kể cả đời cũng không thể hết những bản tình ca ấy. Trong không khí tươi mới và rộn ràng đầu Xuân, trong không gian đoàn viên của mỗi gia đình, Quang Dũng rất hy vọng món quà âm nhạc này sẽ mang đến cho mọi người những cảm xúc thật đẹp”, nam ca sĩ bày tỏ.
Mới đây, Quang Dũng nhận lời tham gia chương trình truyền hình thực tế Thần tượng Bolero do Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cát Tiên Sa phối hợp tổ chức với vai trò huấn luyện viên. Chương trình sẽ lên sóng trong năm 2016 trên kênh VTV3.
Quang Dũng kể tiếp câu chuyện tình mùa Xuân 6Quang Dũng xem album này như cột mốc 20 năm đi hát của mình - Ảnh: NVCC

Chim Gõ Kiến
Ảnh: Jun Đất

>> Mỹ Tâm bẽn lẽn trước quà ‘độc’ của Đàm Vĩnh Hưng trong đêm sinh nhật
>> Mỹ Tâm gây sốt với clip vừa đàn vừa hát mộc tình ca
>> Lam Trường, Đan Trường bồi hồi hát lại hit cũ sau 20 năm
>> Mỹ Tâm 'họp kín' với Nguyễn Quang Dũng cho đêm nhạc riêng
>> Nhạc sĩ Đài Phương Trang: Ghế giám khảo của Quang Dũng có lẽ đã 'cơ cấu'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.