Quảng cáo gà rán Trung Quốc bị tố bắt chước MV của Black Pink

15/07/2019 15:29 GMT+7

Theo ET Today, quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới của hãng gà rán KFC Trung Quốc đang vấp phải chỉ trích vì có nhiều phân cảnh giống MV Ddu Du Ddu Du của Black Pink.

Theo ET Today, đoạn clip quảng cáo món nước mới mang tên Queen Mojito của KFC Trung Quốc được tung ra từ ngày 1.7, nhưng đến hơn 1 tuần sau, nghi vấn đạo nhái MV Ddu Du Ddu Du mới rầm rộ lên. Chính khán giả đất nước đông dân nhất hành tinh đã thẳng thắn chỉ ra các điểm giống nhau giữa đoạn quảng cáo của hãng gà rán nổi tiếng và sản phẩm âm nhạc đình đám của nhóm nhạc nữ Black Pink.
Cụ thể, trong clip quảng cáo KFC Trung Quốc, cách tạo dáng và thể hiện cảm xúc của nhân vật nữ chính khi ngồi trên bàn cờ tướng lớn hay lúc cô ngồi chơi cờ bị tố là giống hoàn toàn đoạn solo của Jennie ở MV triệu view. Ngoài ra, khoảnh khắc nữ diễn viên quảng cáo trên nền bảng đen cũng được cho là tương tự như cảnh Lisa solo. Một số người xem còn nghi ngờ video quảng cáo có “mượn” thêm ý tưởng về phân đoạn ngoài vũ trụ của Rosé trong MV Ddu Du Ddu Du.

Những cảnh trong quảng cáo của KFC Trung Quốc (bên trên) bị tố giống với tình tiết trong MV của Black Pink

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Lisa trong MV Ddu Du Ddu Du (ảnh trên) và một cảnh trong clip quảng cáo sản phẩm mới của KFC Trung Quốc 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Thậm chí, phông nền màu hồng của quảng cáo cũng chẳng khác gì clip ca nhạc của gà nhà YG. Do đó, cộng đồng mạng Hoa ngữ mỉa mai rằng may mắn là gương mặt của nữ diễn viên trong video quảng cáo KFC Trung Quốc không giống các thành viên nhóm Black Pink.
Trước những chứng cứ đạo nhái khó chối cãi mà dư luận đưa ra, phía KFC Trung Quốc vẫn giữ im lặng. Công ty quản lý của Black Pink là YG Entertainment cũng chưa có động thái phản hồi. Tính đến trưa 15.7, đoạn quảng cáo gây sóng gió này đã không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Black Pink cùng MV Ddu Du Ddu Du vừa mới mừng thành tích 800 triệu người xem cách đây không lâu

ẢNH: INSTAGRAM NV

MV Ddu Du Ddu Du của Black Pink phát hành vào ngày 15.6.2018 và ngay lập tức trở thành cú hit lớn. Lúc mới “lên sàn”, MV từng liên tiếp phá vỡ hàng loạt kỷ lục trên YouTube như MV có người xem cao nhất trong 24 giờ đầu tiên ra mắt (hơn 36,2 triệu view), MV nhóm nhạc nữ Kpop đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất (trong vòng 10 ngày)…
Trong bảng xếp hạng Top 10 MV nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc 2018 do YouTube tổng hợp, MV Ddu Du Ddu Du về nhì, chỉ sau MV Love Scenario của đàn anh cùng công ty iKON. Hiện MV Ddu Du Ddu Du có hơn 880 triệu người xem và dự kiến đạt mốc 1 tỉ người xem trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.