Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Ngọc An
Ngọc An
05/06/2018 07:09 GMT+7

Lễ hội văn hóa Chúng ta là một - We are together lần thứ 2 được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa VN tại Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa 2 nước, sẽ diễn ra ngày 16.6 tại Nhà thi đấu KBS Arena (Seoul, Hàn Quốc).

Tại lễ hội sẽ diễn ra triển lãm bộ sưu tập áo dài Hương sắc Việt của nhà thiết kế Lan Hương, gồm 20 mẫu thiết kế được làm thủ công bằng chất liệu tơ tằm truyền thống của VN và chương trình trình diễn thời trang áo dài - hanbok với sự tham gia của dàn người mẫu 2 nước. Hai nghệ nhân làm áo dài cùng nhà thiết kế Lan Hương sẽ tham dự lễ hội, trình diễn một số công đoạn làm áo dài trước du khách. Bên cạnh đó, các ca sĩ nổi tiếng VN như Minh Hằng, Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Trọng Hiếu, Trung Quân Idol cùng nhóm nhạc Hàn Quốc đang được nhiều khán giả yêu thích I.C.E sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình nhạc hội.
Đặc biệt, trong chương trình Thông điệp yêu thương lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội, sẽ diễn ra cuộc đoàn tụ của 3 người mẹ với 3 người con gái hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc. Vì hoàn cảnh khó khăn hay những lý do đặc biệt mà trong suốt 5 hay 10 năm, họ chưa có cơ hội gặp lại nhau.
Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút khoảng 3.000 người tham dự, trong đó có công chúng nước ngoài, người VN đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc và các gia đình đa văn hóa. Các chương trình trong lễ hội sẽ được phát sóng trên kênh VTV6 vào tháng 7 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.