‘Quân vương bất diệt’ đầu tư ‘khủng’ nhưng đầy 'sạn'

04/05/2020 23:01 GMT+7

Trong 2 tập 5 và 6 mới phát sóng, Quân vương bất diệt (The King Eternal Monarch) tiếp tục bị soi lỗi khó chấp nhận, khiến người xem thất vọng.

Phát sóng được 3 tuần (1 tuần 2 tập), Quân vương bất diệt liên tục trở thành đề tài bàn luận vì hàng loạt "sạn" từ diễn viên đến đội ngũ làm phim. Ở 2 tập mới nhất, tác phẩm một lần nữa bị khán giả chỉ ra vấn đề đáng quan ngại liên quan đến kỹ xảo, trang phục và sự tương tác giữa các diễn viên chính.
Đầu tiên, trong tập 5, cảnh hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) cùng nữ thám tử Jung Tae Eul (Kim Go Eun) cưỡi ngựa qua “cánh cổng” giữa hai thế giới song song hứng chịu “gạch đá” nặng nề. Cụ thể, không ít người xem nhận xét kích cỡ người - ngựa chênh lệch khó hiểu, bối cảnh trông nực cười và màu sắc thì hường phấn quá “phèn”.

Phân đoạn có kỹ xảo bị chửi bới nặng nề, không xứng đáng với mức kinh phí khủng của phim

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

 

Hiệu ứng đồ họa phân đoạn này bị chỉ trích là quá “kỳ ảo”, gượng gạo, giả tạo... Có người còn khẳng định đây là thảm họa kỹ xảo lố bịch nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong những năm trở lại đây. Nhiều bình luận còn so sánh cảnh phim như trò đùa này với những khoảnh khắc “ba xu” ở các tác phẩm Trung - Hàn.
Riêng fan của Quân vương bất diệt thì bày tỏ sự thất vọng lớn lẫn khó hiểu khi cảnh kỹ xảo tưởng chừng như phải hoành tráng lại giống như phim hoạt hình, dù ê-kíp được đầu tư đến tận 32 tỉ won (hơn 611 tỉ đồng). Ngoài ra, người hâm mộ cho rằng nhóm kỹ xảo đã làm việc quá cẩu thả khiến chất lượng tổng thể tác phẩm bị kéo xuống.

Thiết kế phục trang của vua Lee Gon là kết quả của việc lấy "mỗi chỗ một chút" trong lịch sử xứ kim chi

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Đến tập 6, The King Eternal Monarch “được đưa lên thớt” vì trang phục hoàng thất không giống ai. Cụ thể, vua Lee Gon mặc hoàng bào đỏ giống hệt thời Joseon nhưng vương miện vàng lại lấy ý tưởng từ triều đại Silla cổ đại. Sự pha trộn lẫn lộn thời kỳ lịch sử qua bộ trang phục của vị vua Lee Gon khiến khán giả “dở khóc dở cười”. Một số ý kiến còn mỉa mai Lee Min Ho như đang đi lễ hội hóa trang trong phim.
Truyền thông Hàn Quốc cũng chế giễu đội ngũ sản xuất Quân vương bất diệt nói chung lẫn tổ phục trang nói riêng vì tạo nên một loại trang phục hoàng đế “vay mượn” bất chấp triều đại và không hiểu đang muốn truyền tải cái gì đến khán giả. Đáng chú ý, một số dân mạng khó tính còn lo lắng rằng việc này cho thấy sự vô trách nhiệm và thiếu tìm hiểu lịch sử Hàn Quốc của đoàn làm phim.

Lee Min Ho và Kim Go Eun có nhiều cảnh thân mật hơn trong 2 tập phim mới nhất, nhưng giữa họ vẫn có bầu không khí rất gượng ép

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Cũng trong 2 tập phim 5 và 6 The King Eternal Monarch, tương tác của Lee Gon và Jung Tae Eul lại một lần nữa “lệch tông”. Bất chấp phim có để cả hai ngồi “sát rạt”, ôm ấp, nói những lời sến rện trên khung cảnh lãng mạn và thậm chí là hôn nhau, thì “phản ứng hóa học” giữa họ vẫn không hề có.
Nụ hôn đột ngột của đức vua và người đẹp bị đánh giá chẳng có chút cảm xúc và đầy khó hiểu. Sau 6 tập phim đầu tiên, chính fan ruột của Quân vương bất diệt cũng không biết liệu nam - nữ đã là gì của nhau hay chưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.