Quán quân Sao Mai kể chuyện ‘sợ xanh mặt’ leo lên đỉnh núi cao quay MV

27/12/2019 18:36 GMT+7

Để thực hiện MV Bài ca trên núi , Sao Mai Lương Hải Yến đã quyết định leo núi Đá Trắng nổi tiếng ở Hòa Bình.

Quán quân Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng Lương Hải Yến vừa ra mắt MV thứ hai trong sự nghiệp của mình với ca khúc Bài ca trên núi (nhạc: Nguyễn Văn Thương, lời: Tô Hoài). MV do nữ đạo diễn Huyền Vũ thực hiện, được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Mỗi khi hát ca khúc Bài ca trên núi, tôi thấy trước mắt mình như hiện ra những khung cảnh tuyệt đẹp về núi rừng, về tình yêu”. Bởi vậy, Lương Hải Yến và ê kíp đã quyết định quay MV tại núi Đá Trắng ở Hoà Bình, nơi có những đỉnh núi cao ngút trắng xóa, nhìn lên như chạm vào với mây trời.

Luong-Hai-Yen

MV được thực hiện tại núi Đá Trắng nổi tiếng ở Hòa Bình

Ảnh NSCC

Lương Hải Yến kể, vào ngày quay MV, trời đổ mưa. “Rất may, khi tôi vừa trang điểm xong thì trời tạnh”, cô nói. Dù vậy, đường lên núi rất trơn trượt. Trong khi đó, theo kịch bản của MV, ca sĩ cần đứng trên núi cao hát nhìn ra cảnh sắc núi non, đồng ruộng mênh mông bát ngát xung quanh. Lương Hải Yến đã phải leo lên đỉnh ngọn núi cao.

“Để phục vụ cảnh quay trong MV, tôi mặc trang phục dân tộc cách điệu khá vướng víu, suýt bị ngã mấy lần khi leo núi. Đến giờ nghĩ lại thấy sợ vì nếu ngã thì không cứu được. Cả ê kíp lúc đó… xanh mặt vì sợ”, nữ ca sĩ kể.

Ca khúc Bài ca trên núi với âm hưởng âm nhạc của người H’mông vốn đã quen với khán giả yêu nhạc Việt từ lâu. Ca khúc trong MV của Lương Hải Yến đã được làm mới với hơi hướng của âm nhạc đương đại

Bài ca trên núi là ca khúc có giai điệu đẹp, dễ nghe, đi vào lòng người, song đòi hỏi ca sĩ vừa phải nắm vững kỹ thuật thanh nhạc để có thể lên những nốt cao một cách thật tự nhiên, để có thể khống chế được làn hơi ngay cả với những nốt ở khu vực trung, thấp, để có thể thể hiện được những âm thanh vừa miết lại vừa nảy, đồng thời lại phải đầy cảm xúc khi thể hiện những lời ca da diết về tình yêu đôi lứa.

Nhiều ca sĩ đã thể hiện thành công ca khúc này. Tuy nhiên, Lương Hải Yến cho hay cô không bị áp lực về việc hát sao cho khác biệt và tạo ấn tượng so với những giọng ca trước.

“Tôi nghĩ đơn giản là hát theo như những gì mình cảm nhận, chứ không cố gắng làm gì đó để khác biệt. Có lẽ do tính cách của tôi ưa sự mộc mạc, có sao làm vậy nên luôn đơn giản như thế”, Lương Hải Yến chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.