Quán quân Nhã Thy: 'Về nhà bạn trai ngủ đến 12 giờ trưa, không lo bếp núc'

Thành Long
Thành Long
28/12/2019 13:01 GMT+7

Không chỉ là cô đào đa năng của sân khấu cải lương khi đăng quang ngôi vị cao nhất của Tinh hoa hội tụ, Nhã Thy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống viên mãn và hạnh phúc.

Tối 25.12, sau chặng đường 13 tuần thi đấu đầy căng thẳng, Nhã Thy xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân của chương trình Tinh hoa hội tụ mùa 2. Nữ nghệ sĩ cải lương chinh phục toàn bộ ban giám khảo và các khán giả khi hóa thân vào vai nữ tướng Bùi Thị Xuân một cách xuất sắc với sự trợ giúp của NSƯT Kim Tử Long trong vai Trần Quang Diệu. Sau cuộc thi, nữ thí sinh đã có những chia sẻ về hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất cũng như có những trải lòng về sân khấu cải lương ở thời điểm hiện tại.

Gia đình bạn trai bất ngờ khi thấy đóng vai ác

Sinh ra trong một gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật, nhưng Nhã Thy thừa hưởng “máu văn nghệ” từ cha. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, cô khăn gói lên thành phố thi tuyển vào khoa Kịch nói. Tuy nhiên, sau khi thể hiện thêm một năng khiếu khác, cô được thầy cô động viên chuyển sang khoa Kịch hát dân tộc với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng khi hát cải lương. Cũng từ đó, Nhã Thy bắt đầu gắn bó với bộ môn nghệ thuật truyền thống cải lương và ghi dấu ấn bởi các giải thưởng trong suốt 10 qua như Á quân Danh ca vọng cổ 2018, Giải 4 Chuông vàng vọng cổ 2012, Huy chương vàng Tài năng trẻ sân khấu...

Nhã Thy không ngại hóa thân thành nhiều vai khác nhau trên sân khấu

Ảnh: BTC

Dẫu đạt nhiều thành tích cao, nhưng khi nhắc đến Nhã Thy, người ta luôn dễ dàng liên tưởng đến những vai đào thương, đào lẳng bởi ngoại hình xinh xắn của cô. Thế nhưng Nhã Thy lại muốn chứng minh bản thân có thể làm nhiều hơn những vai diễn mà người khác đóng khung cho mình, cô quyết định chọn Tinh hoa hội tụ như một nơi để chứng tỏ năng lực của bản thân.Trong suốt 13 tuần thi đấu ai cũng có thể nhận ra, Nhã Thy không chỉ là một nghệ sĩ cải lương có ngoại hình sáng sân khấu, diễn xuất chuyên nghiệp, giọng hát cải lương mùi mẫn, mà còn là một cô đào đa năng khi dám thử sức nhiều loại vai diễn từ đào thương, đào lẳng, đào độc, đào mụ. Cô còn hát dân ca, nhạc trữ tình và thậm chí là rap. Mỗi tuần cô lại mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Có lúc cô gây sốt khi mặc chiếc váy ngắn hóa thân cô gái quán bar, hay khiến khán giả khóc nức nở khi hóa thân vai người mẹ già, lúc khác cô lại khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” vì vai hoàng hậu độc ác. “Gia đình bạn trai tôi điện lên hoài à, nói rằng đó giờ đâu thấy diễn vai già đâu. Còn khi thấy tôi đóng vai ác, gia đình bạn trai hỏi sao ác dữ vậy con. Bên cha ruột tôi cũng điện lên, nói rằng khán giả ở dưới Mỹ Tho bây giờ cũng biết đến Nhã Thy luôn. Cha kêu ra ngoài đường không dám nói gì vì sợ người ta đánh giá", cô hài hước chia sẻ.
Sân chơi Tinh hoa hội tụ không chỉ giúp Nhã Thy chứng tỏ được năng lực bản thân khi đoạt ngôi vị cao nhất của chương trình, mà còn đưa cô đến gần hơn với khán giả. Cô đào của sân khấu cải lương cho biết, chương trình đặc biệt mang đến nhiều may mắn cho cô. Cô được nhiều khán giả biết đến hơn, được mời đi diễn nhiều hơn và thậm chí tiền cát-sê còn tăng vọt, cao hơn trước rất nhiều. Nhã Thy nói: “Từ tập 3 trở đi, tôi nhận được rất nhiều lời mời show. Nhiều khán giả khen tôi diễn vai người mẹ rất xúc động. Đó là niềm vui và cũng là thành công to lớn đối với tôi”.

Cô được nghệ sĩ Vũ Luân cùng nhiều đàn anh khác hỗ trợ hết mình

Ảnh: BTC

Nhã Thy tiết lộ lý do chưa kết hôn với Minh Trường sau 10 năm

Để chạm tay đến ngôi vị quán quân của Tinh hoa hội tụ năm nay, không chỉ có sự nỗ lực cá nhân, Nhã Thy còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đàn anh như NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Vũ Luân, soạn giả Tô Thiên Kiều, nghệ sĩ Điền Trung... và đặc biệt không thể không kể đến bạn trai của Nhã Thy là nghệ sĩ cải lương Minh Trường. Chia sẻ về sự đồng hành của bạn trai, Nhã Thy cho biết anh chính là người “mất ăn mất ngủ” dàn dựng 13 tiết mục trong cuộc thi lần này cho cô. Không chỉ vậy, anh cũng là người luôn đưa ra những lời khuyên, định hướng cho từng bước đi trên con đường nghệ thuật của Nhã Thy.
Về cuộc sống cá nhân, Nhã Thy chia sẻ, cả hai quen nhau gần 10 năm và đã sống chung với nhau một thời gian dài nhưng vẫn chưa kết hôn. Sở dĩ như vậy vì cô cảm thấy không cần thiết và cho rằng việc kết hôn cũng chỉ là một hình thức để thông báo cho mọi người. Còn trong đời sống vợ chồng, quan trọng là cả hai tôn trọng, yêu thương, thấu hiểu và đồng hành cùng nhau. Nữ nghệ sĩ cũng hạnh phúc thổ lộ bản thân là người rất may mắn khi có bạn trai luôn chiều chuộng mình hết mực. Cô tiết lộ là nghệ sĩ nhưng Minh Trường không phải là tuýp người lãng mạn, anh chưa từng nói lời tỏ tình, bù lại anh luôn chăm sóc cô đến từng miếng ăn giấc ngủ. Nhã Thy cũng tự hào chia sẻ, cô là người con dâu may mắn vì được cha mẹ chồng hết mực cưng chiều. Nữ nghệ sĩ kể: “Nhiều lúc về nhà chồng, tôi ngủ đến 11-12 giờ trưa, bạn trai muốn gọi dậy nhưng mẹ chồng lại ngăn cản vì biết tôi đi làm vất vả. Tôi không cần phải nấu nướng gì mà toàn được mẹ bạn trai “vỗ béo” bằng những món ăn rất ngon”, cô hào hứng.
Tiết lộ về kế hoạch trong tương lai, Nhã Thy cho biết sẽ dành một kỳ nghỉ xả hơi trước khi tiếp tục quay trở lại guồng quay công việc. Cô tâm sự bản thân có nhiều dự định sau cuộc thi, nhưng trước mắt, cô sẽ dồn sức tập luyện cho vai đào chính trong vở cải lương mới do NSƯT Vũ Luân dàn dựng, dự kiến sẽ được công diễn vào dịp tết sắp tới. Sau đó, cô sẽ tập trung quay sản phẩm để phát triển một số kênh online chính thức của mình, nhằm đưa hình ảnh nghệ sĩ cải lương Nhã Thy đến gần hơn nữa với các khán giả nhiều vùng miền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.