Quán quân American Idol mùa 11 bị nhà sản xuất kiện

04/06/2016 15:41 GMT+7

Công ty 19 Entertainment, đơn vị sản xuất chương trình tìm kiếm tài năng ăn khách American Idol ( Thần tượng âm nhạc Mỹ ) đã khởi kiện Phillip Phillips, quán quân mùa thứ 11 vì phá vỡ hợp đồng sau khi nổi tiếng.

Theo đơn kiện đệ lên tòa án ngày 3.6 vừa qua, 19 Entertainment tố cáo Phillip Phillips còn nợ họ số tiền bồi thường sau khi từ chối thực hiện những điều khoản trong hợp đồng mà nam ca sĩ đã ký với đơn vị sản xuất khi trở thành quán quân của American Idol.
Ngoài 1 triệu USD tiền phí quản lý, công ty này còn buộc Phillip Phillips phải bồi thường đến 5 triệu USD tiền hủy bỏ cũng như vi phạm các điều khoản khác trong hợp đồng đã ký.
Trước đó, vào tháng 1 năm ngoái, Phillip Phillips đã đệ đơn lên Văn phòng Ủy viên Lao động bang California (Mỹ) tố cáo công ty ép buộc anh phải chấp nhận một bản hợp đồng với các điều khoản chỉ có lợi cho phía nhà sản xuất chứ không hề suy nghĩ cho con đường sự nghiệp của anh. “Tôi luôn trân trọng những cơ hội họ đã trao cho tôi thông qua chương trình American Idol. Tuy nhiên tôi muốn tự có trách nhiệm với sự nghiệp của riêng mình để có thể tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng phục vụ khán giả”, Phillip Phillips cho biết.
Quán quân American Idol mùa thứ 11 bị nhà sản xuất khởi kiện 2
Dàn giám khảo của American Idol mùa thứ 15 và cũng là mùa cuối cùng (từ trái qua) Keith Urban, Jennifer Lopez và Harry Connick Jr. Ảnh: Reuters
19 Entertainment là công ty chịu trách nhiệm sản xuất chương trình truyền hình thực tế ăn khách của đài Fox - American Idol. Đây cũng là hãng chịu trách nhiệm định hướng sự phát triển âm nhạc cho Phillip Phillips từ năm 2012. Tuy nhiên, công ty này đột ngột tuyên bố phá sản hồi tháng 4 vừa qua trong một tranh chấp tiền bạc với người sáng tạo chương trình Simon Fuller.
Luật sư của Phillip Phillips cho rằng, việc thông báo phá sản của 19 Entertainment là bước đầu làm ngưng trệ vụ kiện xin rút khỏi công ty của nam ca sĩ và đơn khiếu nại mới nhất này chính là một động thái trắng trợn nhằm tránh né thẩm quyền của Văn phòng Ủy viên Lao động bang California và ngăn chặn các chính sách cơ bản để bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ.
Phillip Phillips đăng quang ngôi vị quán quân American Idol mùa thứ 11 vào năm 2012. Ca khúc Home được Phillip phát hành sau khi nổi tiếng đã trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất năm 2012. Tuy là chương trình truyền hình ăn khách nhất thế giới trong những năm 2002-2010, American Idol đã phải chịu án “khai tử” ngay sau khi kết thúc mùa thứ 15 vì tình trạng người xem giảm sút nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.