'Quần hùng hội tụ' ở Liên hoan phim Venice 2018

26/07/2018 14:14 GMT+7

Liên hoan phim Venice đang có danh sách những phim tham dự hấp dẫn nhất từ trước đến giờ với những cái tên đạo diễn đáng mong đợi như đạo diễn La La Land Damien Chazelle, hay tác phẩm cuối cùng của đạo diễn huyền thoại Orson Welles.

Liên hoan phim (LHP) Venice tại nước Ý là liên hoan phim lâu đời nhất và là một trong 3 LHP danh tiếng nhất của giới làm phim diễn ra vào mùa thu hằng năm. Không hoành tráng như LHP Cannes, LHP Venice khiêm tốn hơn ở vẻ bề ngoài như thành phố Venice xinh đẹp nhưng luôn là nơi được giới làm phim rất mong muốn được góp mặt để tranh giải Sư tử vàng danh giá.
Những năm gần đây, LHP Venice là bệ phóng cho những bộ phim đạt được nhiều thành công ở Oscar như Gravity (2013), Birdman (2014), Spotlight (2015), La La Land (2016) và The Shape Of Water (2017). Chính vì vậy, người hâm mộ điện ảnh đều hướng về Venice vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 để theo dõi những màn xuất hiện đầy ấn tượng của những đạo diễn lớn. Cùng dự đoán xem nhân vật nào sẽ là tiêu điểm cho mùa Oscar vào năm sau.
Từ danh sách phim tham dự, Venice sẽ có mùa liên hoan phim đáng mong đợi nhất từ trước đến nay1
Alfonso Cuaron, đạo diễn từng đoạt giải Oscar với phim Gravity sẽ tham dự Venice với tác phẩm Roma Ảnh: chụp từ phim
Netflix mang đến 4 tác phẩm cực kỳ chất lượng
Để đến Venice thì các tác phẩm điện ảnh đều phải là những bộ phim chưa được công chiếu ở bất kỳ đâu. Do đó, đây là nơi mà các phim sẽ có màn ra mắt khán giả đại chúng lần đầu tiên.
Khác với LHP Cannes còn có phần muốn duy trì truyền thống trong việc định nghĩa thế nào là một tác phẩm điện ảnh, Venice sẵn sàng mở rộng cửa chào đón ông lớn Netflix, kênh truyền hình trực tuyến đang đầu tư rất mạnh mẽ vào các bộ phim điện ảnh với tham vọng chiếm nhiều tiêu điểm tại các LHP và các lễ trao giải lớn của thế giới.
Nhắc lại câu chuyện của Netflix và Cannes hồi tháng 5 một chút. Tại LHP Cannes, giám đốc nghệ thuật Thierry Fremaux đã nói về việc những phim nếu không được chiếu tại hệ thống rạp của Pháp sẽ không thể nào tranh giải Cành cọ vàng, điều này đã khiến Netflix không mặn mà gì mà rút hết tất cả các phim khỏi Cannes, do những phim mà Netflix đầu tư hoặc nhận phát hành sẽ được phát trực tiếp trên Netflix cho mọi gia đình cùng thưởng thức trên màn ảnh nhỏ.
Lần này, Netflix mang tới Venice 4 bộ phim đều là của những đạo diễn mà giới mộ điệu đều rất mong đợi đó là The Ballad of Buster Scruggs của anh em nhà Coen, 22 July của đạo diễn Greengrass nói về vụ tấn công khủng bố giết chết 77 người ở Oslo (Na Uy), bộ phim Roma của đạo diễn Mexico Alfonso Cuaron, và bộ phim cuối cùng The Other Side of the Wind của đạo diễn huyền thoại Orson Welles.
Nói về việc chấp nhận Netflix tham dự Venice, giám đốc LHP Alberto Barbera cho rằng: “Chúng ta đã đến lúc phải chấp nhận những thực tế sản xuất phim mới. Chúng ta không thể giả vờ rằng chúng không tồn tại”. 
Từ danh sách phim tham dự, Venice sẽ có mùa liên hoan phim đáng mong đợi nhất từ trước đến nay2
First Man, bộ phim được dự đoán là ngựa ô cho mùa Oscar 2019 Ảnh: Chụp từ phim 
Và những bộ phim không thể bỏ qua
First Man, bộ phim về phi hành gia Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng của đạo diễn La La Land Damien Chazelle cùng nam tài tử Ryan Gosling cũng sẽ được công chiếu mở màn tại Venice. Đây là một tin rất vui cho những ai vốn yêu mến La La Land và đạo diễn trẻ và đầy tài năng này. First Man được coi là ứng cử viên sớm của mùa giải Oscar 2019.
Tác phẩm tiếp theo của đạo diễn làm phim “kỳ dị” người Hy Lạp Yorgos Lanthimos có tên The Favourite cũng sẽ góp mặt. Yorgos Lanthimos là một trong những đạo diễn tạo ra làn sóng mới cho điện ảnh Hy Lạp, với ngôn ngữ điện ảnh độc đáo cùng tông "lạnh" để kể những câu chuyện có phần giả tưởng, phản chiếu xã hội hiện đại. Ông đang là một cái tên rất đáng chú ý của điện ảnh độc lập. Những bộ phim trước đó đã rất nổi tiếng của ông là Dogtooth (2009) và The Lobster (2015).
Ngoài ra còn có các tác phẩm khác như A Star Is Born của Bradley Cooper, Suspiria của đạo diễn Call me by your name Luca Guadagnino… 
Danh sách các phim cạnh tranh giải thưởng Sư tử vàng:
First Man - Damien Chazelle (phim chiếu mở màn)
The Mountain - Rick Alverson
Non-Fiction - Olivier Assayas
The Sisters Brothers - Jacques Audiard
The Ballad Of Buster Scruggs - The Coen Brothers
Vox Lux - Brady Corbet
Roma - Alfonso Cuaron
22 July - Paul Greengrass
Suspiria - Luca Guadagnino
Werk Ohne Autor - Florian Henckel Von Donnersmarck
The Nightingale - Jennifer Kent
The Favourite - Yorgos Lanthimos
Peterloo - Mike Leigh
Capri-Revolution - Mario Martone
What You Gonna Do When The World’s On Fire - Roberto Minervini
Sunset - Laszlo Nemes
Freres Ennemis - David Oelhoffen
Nuestro Tiempo - Carlos Reygadas
At Eternity’s Gate - Julian Schnabel
Acusada - Gonzalo Tobal
Killing - Shinya Tsukamoto
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.