Quan Chi Lâm: Mỹ nhân từng mang danh 'con giáp 13', sống cô độc tuổi xế chiều

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/05/2019 10:24 GMT+7

Quan Chi Lâm liên tục 'khuynh đảo' màn ảnh Hương cảng những năm 1990 nhờ vẻ đẹp thanh thuần, thoát tục và diễn xuất thực lực. Sau nhiều năm đeo đuổi đại gia, mỹ nhân thuở nào đang sống cảnh giàu sang, lẻ bóng ở tuổi 57.

Tượng đài nhan sắc của điện ảnh Hồng Kông

Quan Chi Lâm sinh năm 1962 tại Hồng Kông, từ khi còn nhỏ, nữ nghệ sĩ đã dành mối quan tâm đặc biệt cho phim ảnh và đặc biệt yêu thích diễn xuất bởi cha mẹ cô đều là diễn viên nổi danh một thời. Sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, thoát tục, thần thái cuốn hút cùng chiều cao 1,7m và thân hình gợi cảm, khi mới 20 tuổi, mỹ nhân họ Quan gia nhập làng giải trí và được săn đón như một viên ngọc quý của màn ảnh.

Nhan sắc thời trẻ của mỹ nhân sinh năm 1962 khiến hàng triệu đàn ông mê mẩn ẢNH: WEIBO NV

Trong lúc các đồng nghiệp khác đang chật vật tìm chỗ đứng, vừa “chân ướt chân ráo” vào nghề, Quan Chi Lâm đã có ngay vai diễn nặng ký trong Tái kiến giang hồ đóng cùng tài tử Châu Nhuận Phát. Sau bộ phim đầu tay, tên tuổi của cô được nhiều người biết đến nhờ nhan sắc kiều diễm và lối diễn thông minh, linh hoạt. Thế nhưng, phải mất tới ba năm sau tác phẩm đầu đời, Quan Chi Lâm mới có được dự án tiếp theo. Năm 1985, cô được mời tham gia Hạ nhật phúc tinh đóng cùng bộ ba đình đám của màn ảnh Hương cảng thời bấy giờ là Thành Long, Nguyên Bưu và Hồng Kim Bảo.

Bộ phim không chỉ khẳng định tên tuổi của nữ diễn viên mà còn biến cô trở thành mỹ nhân có cơ duyên đóng cặp với siêu sao võ thuật Thành Long trong hai tác phẩm tiếp theo là Long huynh hổ đệ (1986) và Kế hoạch A phần II (1987). Các tác phẩm đã đưa tên tuổi của Quan Chi Lâm từ danh xưng mỹ nhân đóng phim trở thành diễn viên thực thụ.

Vẻ đẹp không tì vết của Quan Chi Lâm một thời làm say đắm nhiều thế hệ khán giả Hồng Kông ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK01

Nhan sắc mặn mà, cuốn hút cùng lối diễn ổn định giúp Quan Chi Lâm dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim tên tuổi tại Hồng Kông trong đó có Từ Khắc. Năm 1991, người đẹp được nhà làm phim nói trên chọn vào vai chính Dì Mười Ba (Thập Tam Muội) trong loạt phim về cuộc đời của Hoàng Phi Hồng đóng cùng siêu sao Lý Liên Kiệt. Sau khi công chiếu, loạt phim này đã đem lại thành công vang dội và được đánh giá là bộ phim võ thuật xuất sắc nhất trên màn ảnh xứ Cảng thơm thời bấy giờ.

Tác phẩm trên cũng đưa tên tuổi của Quan Chi Lâm lên một tầm cao mới mà đến tận nhiều năm về sau, khi nhắc đến mỹ nhân này, khán giả nhớ ngay đến hình ảnh Thập Tam Muội nổi danh một thời. Ở giai đoạn vàng son nhất trong chặng đường nghệ thuật, nhan sắc cùng khả năng diễn xuất của Quan Chi Lâm đã giúp nghệ sĩ ghi danh vào nhóm Tứ đại mỹ nhân của làng giải trí Hương cảng đương thời, bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân và Lâm Thanh Hà.

Thập Tam Muội - nhân vật gắn liền với tên tuổi của mỹ nhân 57 tuổi trong suốt 25 năm theo đuổi nghiệp diễn ẢNH: WEIBO NV

Vai diễn Dì Mười Ba có công đưa Quan Chi Lâm đi đến đỉnh cao sự nghiệp nhưng rồi cũng khiến nữ diễn viên bắt đầu chán với cảnh sống trong hào quang. Sau Dì Mười Ba, khán giả bắt đầu nhận thấy minh tinh sinh năm 1962 dần thưa thớt trên màn ảnh cho đến khi tuyên bố ngừng đóng phim vào năm 2007.

Dành cả thanh xuân để đeo đuổi đại gia, bất chấp mang tiếng kẻ thứ ba

Bên cạnh sự nghiệp trải đầy hoa hồng, Quan Chi Lâm từng tốn không ít giấy mực của báo chí Hoa ngữ khi liên tục vướng ồn ào với các doanh nhân lắm tiền nhiều của. Người đẹp phim Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại luôn dành sự chú ý đến những đại gia và dường như cả thời con gái của mình, nữ diễn viên chỉ để mắt đến những người đàn ông giàu có, quyền lực.  

Quan Chi Lâm bên người chồng tỉ phú đầu tiên ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Năm 1981, khi mới là thiếu nữ 19, Quan Chi Lâm đã phải lòng đại gia khét tiếng Vương Quốc Tinh - người hơn cô đến 16 tuổi và từng ly hôn. Mặc kệ gia đình nhất mực ngăn cấm, người đẹp vẫn kiên trì qua lại với bạn trai giàu có thậm chí đòi kết hôn với Vương Quốc Tinh khiến cha ruột suýt tự tử vì uất ức. Ông Quan Sơn sau đó đành ngậm bồ hòn cho con gái cưới chồng. Những tưởng khi đã lấy được mỹ nhân trẻ đẹp, Vương Quốc Tinh sẽ bớt đào hoa, lăng nhăng nhưng đại gia này vẫn chứng nào tật nấy. Cuộc hôn nhân tưởng chừng thấm đẫm mùi vị kim tiền của họ bắt đầu nảy sinh cãi vã, mâu thuẫn và cuối cùng, cả hai quyết định ly hôn chỉ sau nửa năm về một nhà.

Sau đổ vỡ với người chồng đầu tiên, mỹ nhân tai tiếng nhanh chóng lao vào những cuộc tình chớp nhoáng và lắm tai tiếng với hàng loạt đại gia ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK01

Năm 1985, mỹ nhân phim Hoàng Phi Hồng gây phẫn nộ dư luận khi công khai cặp kè doanh nhân địa ốc Mã Thanh Vỹ mặc kệ tỉ phú này đã có vợ là nữ diễn viên Trần Mỹ Kỳ. Sau khi biết chuyện vụng trộm của chồng và đồng nghiệp, mỹ nhân họ Trần sốc đến mức sảy thai. Biết tin, Quan Chi Lâm không những không hối hận mà còn gọi điện cợt nhả Trần Mỹ Kỳ, gọi nữ diễn viên này là “con gà không biết đẻ trứng”. Phẫn uất vì bị chồng lừa dối, “tiểu tam” khiêu khích, cô đệ đơn ly dị, cay đắng nhìn Mã Thanh Vỹ và Quan Chi Lâm dọn về sống chung. Thế nhưng, cuộc tình của “Thập Tam Muội” với thương gia lắm tiền của này chỉ kéo dài 6 năm. Sau khi Mã Thanh Vỹ tìm được chân dài trẻ đẹp hơn, Quan Chi Lâm bỗng chốc bị hất ra ngoài.

Không lâu sau, Quan Chi Lâm nhanh chóng tìm đến cuộc tình mới bên tỉ phú Lưu Loan Hùng. Người này vốn từ bỏ cả vợ con để đeo đuổi Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân. Tuy nhiên, mối tình chân dài - đại gia tưởng chừng sắp đi đến cái kết hạnh phúc thì Quan Chi Lâm bắt đầu chen vào. Dẫu sở hữu nhan sắc vượt bậc, mỹ nhân họ Lý vẫn ngậm ngùi để đồng nghiệp cướp mất người tình giàu có. Đổi lại cuộc sống xa hoa bên cạnh Lưu Loan Hùng, Quan Chi Lâm sống trong sự chỉ trích, khinh miệt của công chúng. Cô bị gán mác kẻ thứ ba trơ trẽn nhất làng giải trí Hồng Kông. Thế rồi, như bao mối quan hệ tình - tiền trước đó, Lưu Loan Hùng cũng sớm chia tay sao phim Tái kiến giang hồ để đi theo người mới.

Quan Chi Lâm - Trần Thái Minh thuở còn bên nhau ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Sau thời gian dài yên ả, chuyện đời tư của Quan Chi Lâm tiếp tục “dậy sóng” làng giải trí xứ Cảng thơm khi cô xuất hiện thân mật bên tỉ phú Trần Thái Minh. Báo chí khi ấy đều đồn đoán mối quan hệ giữa nữ diễn viên và thương gia danh tiếng xứ Đài, tuy nhiên, để tránh “búa rìu” dư luận như những lần trước, minh tinh chọn cách im lặng. Mãi đến năm 2015, khi vụ ly hôn bạc tỉ của Quan Chi Lâm - Trần Thái Minh bị báo chí phanh phui, nhân vật chính mới thừa nhận đã kết hôn với chồng đại gia trước đó một năm.

 

Dù không điểm mặt chỉ tên, người đẹp vẫn luôn ám chỉ Lưu Gia Linh là kẻ thứ ba khiến hôn nhân của cô bị đổ vỡ. Mọi chuyện dần bỏ ngỏ sau khi người trong cuộc không giải thích thêm. Mối quan hệ giữa Quan Chi Lâm và bà xã Lương Triều Vỹ cũng từ đó mà trở nên rạn nứt.

 

Sống không con cái, khao khát tìm được tình yêu đích thực ở tuổi xế chiều

 

Trải qua 2 cuộc hôn nhân chớp nhoáng cùng vô số cuộc tình tai tiếng với không ít đại gia, giờ đây, Quan Chi Lâm đang sống không con cái, không người tình ở tuổi 57. Nhiều người cho rằng cuộc sống hiện tại của tượng đài nhan sắc thuở nào là kết quả của quãng thời gian giành giật, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Sau những năm tháng mải mê đeo đuổi đại gia, Quan Chi Lâm chuyên tâm vào kinh doanh thời trang và phát triển thương hiệu riêng. Công việc ngày càng thuận lợi khiến mỹ nhân 57 tuổi trở thành nữ doanh nhân giàu có và là hình mẫu lý tưởng của nhiều phụ nữ trung niên.

Mỹ nhân đình đám thuở nào giờ thành quý bà mặn mà, quyền lực ở tuổi 57 ẢNH: WEIBO NV

 

Đệ nhất mỹ nhân thuở nào hiện là quý bà thành đạt, quyền lực khi sở hữu khối tài sản lên đến 500 triệu HKD (khoảng 1.479 tỉ đồng). Trong tình trạng không con cái thừa kế, Sina từng tiết lộ vào đầu năm 2019 rằng toàn bộ số tiền kể trên được nữ diễn viên dự định giao lại cho em trai Quan Thế Hoa. Tuy nhiên, quyết định này vẫn có thể bị thay đổi trong trường hợp Quan Chi Lâm tìm được tình mới và kết hôn.

 

Thông qua cuộc phỏng vấn báo chí mới nhất được Sina đăng tải hồi đầu tháng 5.2019, Quan Chi Lâm đã trải lòng về cuộc sống hiện tại và những trăn trở ở tuổi ngấp nghé 60. Nữ diễn viên cho biết trong quá khứ, bản thân từng nhận không ít “gạch đá” từ dư luận nhưng cô chưa từng để tâm đến chuyện đó và chưa từng vì những lời đả kích này mà trở nên yếu đuối, lùi bước.

Quan Chi Lâm vẫn bận rộn với sự nghiệp riêng và mong mỏi tìm được đối tượng phù hợp ẢNH: WEIBO NV

 

Minh tinh đình đám một thời thừa nhận có chút tiếc nuối vì đã từ bỏ nghiệp diễn nhưng cuộc sống hiện tại khiến cô hạnh phúc và hài lòng hơn trước. Ở tuổi không còn quá trẻ để khởi đầu một mối quan hệ mới, Quan Chi Lâm vẫn hi vọng sẽ tìm được người đàn ông cuối cùng của cuộc đời và cùng trải qua những năm tháng thật ý nghĩa. Thay vì đặt ra những tiêu chuẩn nặng mùi vật chất như trước kia, sao phim Kế hoạch A chỉ mong bạn trai tương lai sẽ hiểu, thông cảm và thích nghi với mọi thói quen cũng như công việc bận rộn của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.