'Quái nhân' của Hollywood Richard Kiel qua đời ở tuổi 74

11/09/2014 11:13 GMT+7

(TNO) 'Quái nhân' Richard Kiel, nam diễn viên từng ghi dấu ấn với nhân vật phản diện Jaws của loạt phim James Bond thập niên 70 của thế kỷ trước, đã qua đời hôm 10.9 (giờ Mỹ), ở tuổi 74.

(TNO) “Quái nhân” Richard Kiel, nam diễn viên từng ghi dấu ấn với nhân vật phản diện Jaws của loạt phim James Bond thập niên 70 của thế kỷ trước, đã qua đời hôm 10.9 (giờ Mỹ), ở tuổi 74.


Richard Kiel đến tham gia buổi ra mắt bộ phim James Bond - Die Another Day tại London (Anh) vào cuối năm 2002 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, thông tin về cái chết của Richard Kiel vừa được người phát ngôn của Trung tâm y tế Saint Agnes ở California (Mỹ) thông báo vào chiều tối 10.9, nhưng những chi tiết liên quan đều không được tiết lộ.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ gia đình của Richard Kiel, nam diễn viên lão thành này gặp phải tai nạn gãy chân cách đây vài ngày và đang trong quá trình điều trị tại trung tâm y tế nói trên.

Cao 2,2m, với ngoại hình khác biệt, Richard Kiel luôn được liệt vào danh sách những “quái nhân” của Hollywood trong sự nghiệp điện ảnh kéo dài hơn nửa thế kỷ qua của ông.

Richard Kiel chuyên trị những nhân vật kinh dị, phản diện, trong đó nổi tiếng nhất là vai diễn Jaws của bộ phim James Bond: The Spy Who Loved Me (1977) và Moonraker (1979), bên cạnh nhân vật Điệp viên 007 do huyền thoại Roger Moore thủ vai.

Diễn xuất và tạo hình với hàm răng bạc đặc biệt của Richard Kiel đã đưa Jaws trở thành nhân vật kinh dị - phản diện ấn tượng nhất của loạt phim James Bond, đồng thời là nhân vật được hâm mộ trong các loạt video games về Điệp viên 007 này.

Bên cạnh đó, Richard Kiel còn sở hữu bộ sưu tập những nhân vật kỳ dị bậc nhất Hollywood mà bất cứ diễn viên nào cũng phải ngả mũ kính phục, có thể kể đến các bộ phim như: The Man from U.N.C.L.E., The Wild Wild West, Barbary Coast, Happy Gilmore, The Incredible Hulk

Gần đây nhất, ông còn góp giọng cho vai diễn phản diện Vlad trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng năm 2010: Tangled.

Hiền Nhi

>> Sao Hollywood và những bản hợp đồng hôn nhân triệu đô
>> Hollywood loay hoay với những công thức làm phim cũ rích
>> Ngôi sao Thái tham gia phim võ thuật Hollywood
>> “Quái nhân khoa học” Gunther von Hagens
>> Daniel Craig tiếp tục làm James Bond
>> Đạo diễn của 'Skyfall' tiếp tục làm phim James Bond phần 24
>> James Bond có Bond girl tuổi 40 - Penelope Cruz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.