'Quách Tĩnh' Huỳnh Nhật Hoa suy sụp vì vợ qua đời

28/05/2020 13:22 GMT+7

Theo On , vợ diễn viên Huỳnh Nhật Hoa đã qua đời sau 7 năm chống chọi với ung thư. Sự ra đi của bà xã khiến tài tử không khỏi suy sụp. Nhiều năm qua, anh đã dốc tất cả để chạy chữa cho vợ.

Cựu diễn viên Lương Khiết Hoa, vợ của tài tử Huỳnh Nhật Hoa, đã qua đời tại bệnh viện ở Hồng Kông vào chiều 26.5 sau nhiều năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu. Thông tin trên đã được nam diễn viên họ Huỳnh xác nhận với truyền thông hôm 27.5. Tài tử phim Anh hùng xạ điêu cho biết bà xã ra đi trong yên bình. Nam diễn viên sinh năm 1961 không kìm nổi nước mắt khi nói về sự ra đi của người vợ gắn bó suốt hơn 30 năm. “Trước lúc ra đi, cô ấy dặn dò tôi phải chăm sóc tốt cho bố mẹ và con gái. Cô ấy dặn tôi không được tức giận, không được cãi vã với người khác, lái xe chậm hơn và không được hút thuốc. Đến cuối cùng, cô ấy vẫn nhớ tất cả về gia đình của chúng tôi”, Huỳnh Nhật Hoa nghẹn ngào.
Dẫu đau khổ vì mất vợ, sao phim Thiên long bát bộ vẫn không quên dành lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y tế đã ở bên chăm sóc vợ cùng gia đình anh cũng như những người đã hiến máu để giúp Lương Khiết Hoa duy trì sự sống suốt nhiều năm qua. Tài tử 59 tuổi tiết lộ tang lễ sẽ được tổ chức theo các nghi lễ Phật giáo đồng thời hy vọng mọi người sẽ cho anh và con gái Huỳnh Chỉ Tình có không gian riêng để lo liệu tang lễ một cách tươm tất. 

Chuyện tình bền chặt của vợ chồng Huỳnh Nhật Hoa - Lương Khiết Hoa khiến nhiều người cảm động

ẢNH: WEIBO NV

Trước sự ra đi của Lương Khiết Hoa, nhiều khán giả hâm mộ đã gửi lời chia buồn đến cha con Huỳnh Nhật Hoa, mong hai người sớm vượt qua cú sốc này đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chuyện tình đẹp của cặp diễn viên nổi tiếng một thời. Theo HK01, cả hai gặp nhau lần đầu vào năm 1980, hẹn hò năm 1982 và về chung nhà 6 năm sau đó. Năm 1990, Lương Khiết Hoa sinh con gái Huỳnh Chỉ Tình sau đó rời sự nghiệp diễn xuất chuyển sang ngành bảo hiểm. Năm 2013, cựu minh tinh được chẩn đoán mắc ung thư máu và phải tiến hành điều trị.
Đối diện với cơn bạo bệnh của vợ, Huỳnh Nhật Hoa đã luôn bên cạnh khích lệ, động viên bà xã vượt qua những đau đớn của các đợt xạ trị, phẫu thuật. Nam diễn viên từng chia sẻ với trang On: “Tôi cần truyền niềm tin và sức mạnh cho vợ, để cô ấy nghĩ rằng mình sẽ được chữa khỏi. Tôi rất bình tĩnh, chưa từng khóc và cũng không có cảm giác tuyệt vọng”.

Theo On hôm 28.5, Lương Khiết Hoa từng trải qua cuộc phẫu thuật tiêu tốn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 tỉ đồng). Tuy nhiên, cô may mắn đã mua bảo hiểm nên giảm bớt gánh nặng. Dẫu vậy, nhiều chi phí chăm sóc, điều trị khác của cựu nghệ sĩ vẫn không hề nhỏ và chúng đè nặng lên vai Huỳnh Nhật Hoa. Được biết, để có đủ khả năng chi trả chi phí điều trị cao ngất ngưởng, nam diễn viên không ngại bán tài sản tích góp nhiều năm, làm nhiều công việc, vay mượn khắp nơi, miễn có thể giúp vợ chiến đấu lại bệnh tật

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON


Thời điểm vợ lâm trọng bệnh, sự nghiệp của nam diễn viên Tuyết sơn phi hồ xuống dốc, kinh tế vốn đã gặp khó khăn lại chồng chất khó khăn. Thế nhưng, Huỳnh Nhật Hoa vẫn chẳng nề hà, ông bố một con từng bộc bạch: “Vợ là người đã chấp nhận kết hôn với mình và mong muốn có một cuộc sống tốt nhất. Nhiệm vụ của tôi là luôn yêu thương, bảo vệ cô ấy, không bao giờ khiến cô ấy phải chịu tổn thương”

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

 

Ngôi sao U.60 cũng rút khỏi làng giải trí, toàn tâm toàn ý chăm sóc cho bà xã. Chia sẻ với truyền thông vào năm 2018, Huỳnh Nhật Hoa cho biết bà xã đã cải thiện sức khỏe sau khi trải qua ca phẫu thuật ghép tủy. Những tưởng phép màu đã tìm đến với gia đình họ thì vài tháng sau, bệnh tình của Lương Khiết Hoa lại tiến triển xấu và hai vợ chồng lại lao vào cuộc chiến với cơn bạo bệnh. Cả hai chưa từng bỏ cuộc…

ẢNH: WEIBO NV

 

Theo HK01, trong một cuộc phỏng vấn vào những năm đầu của cuộc chiến ung thư, Lương Khiết Hoa tiết lộ quá trình hóa trị, cô bị trầm cảm do lo lắng vì rụng tóc và nhiều vấn đề khác. Thế nhưng, nhờ có ông xã luôn kề cận an ủi, động viên, cô đã vượt qua những khó khăn ấy để kiên cường chiến đấu giành lại sự sống. Sao Bến Thượng Hải từng nói rằng bản thân rất biết ơn sự kiên trì của chồng và ca ngợi bạn đời là người tuyệt vời, xứng đáng nhận 100 điểm

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

 

Đồng hành cùng vợ suốt thời gian 7 năm trị ung thư, Huỳnh Nhật Hoa cho biết dù không cảm nhận hết được những nỗi đau mà Lương Khiết Hoa trải qua, cũng chẳng nghe cô phàn nàn về những gì cơ thể đang phải chịu đựng nhưng nam diễn viên vẫn luôn thấu hiểu và thán phục trước sức chịu đựng phi thường của bạn đời

ẢNH: WEIBO NV

 

Huỳnh Nhật Hoa từng nghẹn ngào khi nói về quá trình điều trị của vợ: “Suốt những năm qua, tôi vẫn liên tục phải nhìn vợ tôi hóa trị, dùng thuốc, truyền máu. Tôi hiểu rằng quá trình thật sự rất khó khăn… Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm, mạnh mẽ của cô ấy. Trong cuộc chiến này, tôi đã học được rất nhiều bài học ý nghĩa, dạy tôi nhiều hơn về cách yêu thương và chăm sóc những người thân yêu”

ẢNH: HK01

 

Trước khi rời sự nghiệp diễn xuất chuyển sang bán bảo hiểm rồi qua đời sau 7 năm chống chọi với ung thư, Lương Khiết Hoa từng là nữ diễn viên nổi tiếng với các vai diễn trong phim: Võng trung nhân, Bến Thượng Hải, Lộc đỉnh ký… Trong khi đó, Huỳnh Nhật Hoa là nam diễn viên nổi đình nổi đám Hồng Kông những năm 1980, 1990. Ngôi sao xứ cảng thơm từng để lại dấu ấn với các vai diễn trong: Thiên long bát bộ (1982), Anh hùng xạ điêu (1983), Dương Gia Tướng (1985), Nghĩa bất dung tình, Tiêu thập nhất lang... Huỳnh Nhật Hoa cùng với Thang Chấn Nghiệp, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ và Miêu Kiều Vỹ từng là “Ngũ hổ tướng” một thời của TVB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.