Quách An An: Tôi vẫn còn 40% nên không phá sản

23/11/2013 10:36 GMT+7

(iHay) Có tin An lấy chồng và sống bên Mỹ, lại có lời đồn cô bị phá sản nên rời showbiz. Vậy thực hư ra sao?

(iHay) Gặp Quách An An sau một thời gian khá dài cô biến mất khỏi làng giải trí, nhiều người nói cô lấy chồng rồi định cư ở Mỹ, cũng có tin đồn “giai nhân một thời” của Hà Dũng bị phá sản nên lặng lẽ rời xa showbiz. Vậy thực hư thế nào?

>> Phương Trang từng từ chối Hà Dũng
>> Maria Đinh Phương Ánh mang ơn Hà Dũng thật lòng

Quách An An: Tôi đã từng đứng bên bờ vực 1
Trải qua hai khó khăn về tình cảm và kinh tế cùng một lúc, Quách An An đã mạnh mẽ, tự tin hơn nhiều 

Chọn kinh doanh làm nghiệp còn nghệ thuật chỉ là đam mê nên vì cái nghiệp ấy mà một phụ nữ hơn 30 tuổi như Quách An An đã phải trải qua 2 cú sốc trong khó khăn về kinh tế và cả chuyện tình cảm.

Nhưng cũng chính điều đó đã tạo ra một Quách An An như bây giờ: “Tôi “chín” hơn về mọi mặt, chứ không trẻ con như cách đây 5 năm nữa. Có lẽ những biến cố trong cuộc sống đã buộc tôi phải tự thay đổi để cứu mình. Giờ thì tôi đã hoàn toàn tự tin để bước đi trong cuộc sống này dù chỉ một mình”.  

Lạc quan để cứu lấy mình

* Có thời gian thấy bạn biến mất khỏi showbiz Việt nên có rất nhiều tin đồn về bạn?

 

Tôi vẫn còn 40% nên không phá sản. Nhưng nếu lúc đó tôi không kịp lo thì có lẽ sẽ mất hết. Một thời gian dài tôi đứng trên bờ vực. Tôi phải tự bắt đầu lại và tự tin, lạc quan để cứu lấy mình. Giờ mọi thứ đã giải quyết hết.

Thời gian đó tôi qua Mỹ. Tôi cũng thường xuyên về Việt Nam. Cuối năm 2010 tôi đã quyết định nghỉ hát và chính thức giải nghệ bên âm nhạc.

Cũng có nhiều lý do để tôi không thể đầu tư và phát triển tiếp. Nhưng phim thì tôi vẫn mê. Lúc đó kinh tế đang xuống và tôi đã bị ảnh hưởng trong kinh doanh bất động sản. Tôi mất 60% về kinh tế nên bị stress nặng.

Làm gì thì làm chứ kinh tế vẫn quan trọng nhất với tôi. Nghệ thuật tôi thích nên bỏ tiền đầu tư nhưng không bằng mọi giá để đẩy tên tuổi lên và cũng không phải để kiếm tiến nên tôi cũng thoải mái “nuôi” nó. Nhưng lúc đó tôi không thể nào "ngu dại" lao vào nghệ thuật khi đang gặp vấn đề lớn về kinh tế.

Tôi vốn tự lập và phải tự lo cho bản thân mình. Nên phải lựa chọn để cứu lấy chính mình khi không còn lối nào đi nữa. Nói thật là lúc đó lên sân khấu tôi không còn cảm giác phiêu nữa nên thôi, đã không thể đi tiếp thì phải nghĩ. Còn phim tôi rất mê nhưng thời gian đó tôi phải giải quyết nhiều chuyện nên không có thời gian.

* Bây giờ kinh tế của bạn đã ổn hơn chưa?

Tôi vẫn còn 40% nên không phá sản. Nhưng nếu lúc đó tôi không kịp lo thì có lẽ sẽ mất hết. Một thời gian dài tôi đứng trên bờ vực. Tôi phải tự bắt đầu lại và tự tin, lạc quan để cứu lấy mình. Giờ mọi thứ đã giải quyết hết.

Cũng đau lòng lắm, thức trắng mấy đêm liền, uống thuốc ngủ cũng không ngủ được. Tôi là đứa hay nghĩ, dù công việc hay tình cảm, phải nghĩ thông suốt mới yên tâm. Nói chung khi đã nghĩ được hướng giải quyết thì sẽ chấp nhận buông bỏ... vì tôi vốn theo đạo Phật mà. Cái gì mình không chọn được thì nên buông tay để tìm hướng khác, chứ đứng lại cố níu sẽ chết.

Quách An An: Tôi đã từng đứng bên bờ vực 2 
Khi gặp khó khăn về kinh tế, trên bờ vực phá sản, Quách An An phải chấp nhận gác lại đam mê nghệ thuật để tập trung cho công việc kinh doanh

* Vậy ở Mỹ bạn cũng theo đuổi kinh doanh bất động sản?

Bên Mỹ tôi tổ chức sô ca nhạc, tạm gọi là bà bầu (cười). Tôi làm chung với một người bạn. Từng làm ca sĩ nên tôi cũng biết chút ít, lại là dân kinh doanh nữa nên cũng tự tin ở vai trò này.

* Vậy mà nghe đồn bạn theo chồng sang Mỹ?

Nói thật là tôi chưa có chồng đâu, chỉ có người yêu thôi. Anh ấy là người Ý, làm việc và sống ở Mỹ. Chúng tôi không ở chung, anh ấy ở tiểu bang khác tôi. Thường cuối tuần chúng tôi mới gặp nhau.

* Một người đàn ông ngoại quốc, bạn đã chán quen đàn ông Việt sao?

Chắc là cái duyên thôi. Tôi không chán đàn ông Việt vì những người bạn trai của tôi trước đây toàn người VN mà.

* Vậy quen trai Tây có khiến bạn hạnh phúc hơn không vì tôi thấy hình như bạn cũng lận đận chuyện tình cảm?

Dù với bạn bè tôi rất vui, hòa đồng nhưng với bạn trai thì tôi hơi khó tính. Tôi không hài lòng thì rất dễ mất cảm giác. Đặc biệt khi đã không hài lòng mà nói không sửa đổi được thì tự cảm giác của tôi giảm xuống và tự bỏ. Chứ đàn ông nào làm tôi mê thì tôi cũng ngốc lắm. Mỗi cuộc tình đều tạo cho mình những cảm xúc khác nhau nên thật khó để so sánh.

Quách An An: Tôi đã từng đứng bên bờ vực 3
Hiện cô đang yêu một người đàn ông Ý, nhưng cô cho rằng yêu không có nghĩa là phải cưới

 
Thật ra tôi không trách Angela Phương Trinh. Cô ấy trẻ con quá. Lúc quay phim chung, tôi với cô ấy chỉ giao lưu vài câu nên đâu có chuyện xích mích. Cô ấy tự bịa ra rồi đổ thừa cho người trợ lý. Cô ấy nói tôi ăn hiếp, phách lối rồi có tình cảm với đạo diễn... Chắc là cô ấy muốn tạo scandal.
Quách An An
* Nói vậy, bạn mê chàng trai nào cũng rất luỵ tình?

Lụy thì không nhưng cái gì cũng ưu tiên cho người ấy và họ là số một. Tôi vốn hơi bản năng trong tình cảm. Tôi thương yêu ai thì không muốn dừng lại. Tôi thích cảm giác yêu thương một ai đó. Con người phải biết yêu thương và phải có cảm xúc. Yêu ai là điều đúng mà nên đâu cần phải giả tạo, phải giữ kẽ.

* Hình như bạn già hơn về mọi mặt nhỉ?

Chắc là sau 2 cú sốc: năm 25 tuổi và sau đó là năm 30 tuổi cả về tình cảm và kinh tế nên tôi biết mình già... đi rất nhiều. Tôi là đứa hay suy nghĩ nhiều. Nhưng bản chất thì không thay đổi. Tính tôi vẫn tồ như xưa (cười).

Nhiều người cứ gán cho tôi những điều tiếng

* Cách đây không lâu Angela Phương Trinh lên báo nói là bạn ăn hiếp và “chặt chém” cô ấy. Xem ra những thị phi vẫn không ngừng đến với bạn?

Thật ra tôi không trách cô ấy. Cô ấy trẻ con quá. Lúc quay phim chung, tôi với cô ấy chỉ giao lưu vài câu nên đâu có chuyện xích mích. Cô ấy tự bịa ra rồi đổ thừa cho người trợ lý. Cô ấy nói tôi ăn hiếp, phách lối rồi có tình cảm với đạo diễn... Chắc là cô ấy muốn tạo scandal.

Tôi chẳng muốn đôi co nhiều để tạo chiêu trò theo cô ấy thành ra vô duyên lắm. Tôi đã gọi điện trực tiếp cho cô ấy nhưng Trinh chối và nói là phóng viên báo mạng đó tự viết. Tôi đã nói thẳng là cô ta nói dối.

* Việc luôn bị "dính phốt" scandal nên bạn mới mang tiếng là "người đẹp lắm chiêu" đấy?

Tôi chưa bao giờ cố ý tạo scandal mà tự nhiên nó nảy ra nhiều vấn đề... Thật lòng tôi chẳng muốn dính đến những điều đó mà nó cứ vịn vào mình. Tôi đâu có sô hàng, dù tôi theo hình ảnh sexy. Chỉ có một lần tôi mặc bộ đầm màu đen rất đáng tiếc trong một event. Tôi thấy đó là một bộ trang phục gợi cảm vừa phải nhưng khi ống kính rọi đèn vào và chụp nên đã bị lộ đồ nội y. 

Tôi đã không lường trước nên đó là lỗi của tôi. Nhiều người cứ gắn cho tôi những điều tiếng. Tôi không ngại hình tượng sexy. Dù đời thường tôi đơn giản nhưng trong công việc tôi phải theo phong cách mình đã xây dựng.

Nhưng tôi chưa bao giờ làm lố, không phải vì sexy mà tạo hình tượng phản cảm, gợi dục bẩn thỉu. Tôi vẫn giữ lập trường hình ảnh của mình. Sexy là đẹp mà, có gì phải lén lút. Tôi có làm gái đâu, làm trong showbiz và chọn hình tượng thì phải trung thành với nó dù có bị soi mói.

 Quách An An: Tôi đã từng đứng bên bờ vực 5
Cô đang quay trở lại với vai chính trong phim Cái giá của danh vọng

* Bạn không chạy theo sự nổi tiếng mà nhiều người trẻ đang làm sao?

Tôi không cần sự nổi tiếng vì nó đâu cho tôi tiền. Khi nào sự nổi tiếng khiến tôi kiếm được tiền thì mới ham. Làm nghề này mà nói không cần nổi thì xạo nhưng tôi làm đến đó mà không được thì thôi. Hơn nữa mình bỏ ra nhiêu đó thì không thể đòi hỏi nhiều hơn.

* Tính ra bạn cũng thăng trầm trong nghề và cuộc sống quá?

Trong công việc và tình cảm tôi cũng thăng trầm thật. Cuộc sống của tôi đã từng rất nặng nề dù tôi chưa bao giờ sô ra để người ta thấy. Có thời gian tôi buồn và hạn chế ra đường đến mức trầm cảm.

Nói thật là tôi luôn biết hài lòng, kiếm tiền để cuộc sống mình thoải mái. Với số tiền tôi kiếm được có thể mua món đồ mình thích. Sống cũng không cần phải bề ngoài nhiều lắm mà ở mức mình đang có. Lúc tôi không kiếm được nhiều tiền thì sẽ xài theo kiểu khác.

Quách An An: Tôi đã từng đứng bên bờ vực 4

"Khi nào sự nổi tiếng khiến tôi kiếm được tiền thì mới ham".

* Bạn sống có vẻ quá thực tế?

Sống mà phải thực tế chứ.

Tôi vốn là đứa cũng mơ mộng, lúc nhỏ cũng đọc truyện hoàng tử, công chúa. Nhưng cũng đã đọc Tam quốc chí (đọc lén truyện của chú tôi). Lúc đầu tôi không hiểu rồi cũng ráng hiểu và tôi đã được dạy nhiều thứ.

Nói thế để thấy tôi đan xen nhiều thứ trong đầu. Có lúc rất ngây thơ nhưng cũng có khi rất già dặn. Nhiều người có gia đình là chỗ dựa còn tôi thì không có. Sống tự lập từ nhỏ vì ba mẹ ly hôn.

* Vậy giờ lấy chồng đi cho có chỗ dựa?

Vẫn chưa tìm được người nào để gắn bó cả đời. Người hiện tại yêu thôi chứ cảm thấy không sống chung được thì không lấy. Tôi không muốn lấy xong rồi bỏ.

Dù bản thân tôi vẫn chấp nhận chuyện lấy xong nếu không hợp thì có thể chia tay chứ không chịu đựng nhưng quy tắc của tôi là không muốn lấy chồng để chia tay, mà muốn sống lâu dài khi đã chọn.

* Chỉ yêu thôi chứ chưa chắc là cưới?

Đúng, tôi yêu nhiều người lắm rồi. Tôi cũng muốn cưới chứ nhưng tôi khẳng định luôn là nếu không gặp được người mình muốn lấy thì sẽ ở một mình, không lấy chồng. Chứ lấy rồi về chịu đựng thì không.

* Nhưng đã yêu thì phải muốn lấy người đó chứ?

Khác đấy vì nếu muốn lấy thì tôi đã có chồng lâu rồi. Tôi đã có 5 mối tình, trong đó có 3 người tôi yêu còn lại vì họ thương tôi quá nên tôi cũng chỉ thương lại. Yêu là yêu nhưng lấy thì không vì tôi hiểu với tính cách của người đó thì sẽ phát sinh nhiều chuyện.

Tôi hay đoán trước lắm. Yêu nhau vẫn ở riêng mà còn lấy nhau thì phải sống chung rồi chung đụng, phát sinh nhiều thứ, rồi mất cảm xúc sẽ dễ chia tay. Giờ nói chung tôi cũng nghĩ chín chắn hơn một chút để biết chấp nhận nhưng vẫn chưa tìm được người muốn lấy.

Với mối quan hệ hiện tại, thật sự tôi chưa yêu chỉ thương thôi. Chắc tôi hơi bị chai cảm xúc rồi (cười).

* Bạn có cách nghĩ hơi thoáng đấy vì có thể yêu mà không cưới?

Trong tình cảm tôi bản năng còn cuộc sống phải thực tế. Lấy nhau là thực tế. Tôi vẫn để cho cảm xúc mình trôi khi yêu ai đó dù biết họ có nhiều điểm chưa được nhưng lấy thì chưa chắc chọn người ấy.

* Thực tế ở đây có thiên về sự thực dụng của cuộc sống hôn nhân theo kiểu tình - tiền?

Kiểu đó là thực dụng rồi. Tôi kiếm được tiền nên không muốn vì tiền mà đánh đổi tình cảm.

* Mối quan hệ của bạn và Hà Dũng giờ thế nào?

“Tôi cũng thường xuyên hỏi thăm và chia sẻ. Tất nhiên chỉ là tinh thần thôi chứ giúp thì không giúp được rồi. Khi nói chuyện tôi thấy anh là người rất lạc quan, không hề bế tắc.”

* Cảm ơn bạn đã trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)
Ảnh: Erick Hiệp
Stylist: Tân Đà Lạt

>> Lý Nhã Kỳ lép vế trước "giai nhân" của Hà Dũng
>> “Giai nhân” một thời của Hà Dũng khoe tình mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.