'Q Show 2' của Lệ Quyên: Giọng hát đẳng cấp trong 'dạ tiệc' ánh sáng chuẩn Hollywood

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
21/12/2019 12:51 GMT+7

Tối 20.12, Q Show 2 kỷ niệm 20 năm ca hát của nữ ca sĩ Lệ Quyên đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình TP.HCM kín hết chỗ ngồi với hàng ngàn khán giả.

Live show mở đầu với đoạn intro (giới thiệu) đầy xúc động nói về ước mơ lớn nhất cuộc đời của Lệ Quyên là được đứng trên sân khấu, được hát cho những ai yêu mến giọng hát của mình.
Sau khi đoạn clip vừa kết thúc, Lệ Quyên bất ngờ xuất hiện trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả.
Âm nhạc trong 'dạ tiệc' ánh sáng chuẩn Hollywood
Sau ca khúc Giọt sương trên mí mắt, tiếng chuông nhà thờ bất chợt vang lên mang lại sự tĩnh lặng cho cả khán phòng và đưa khán giả lên chuyến tàu hành trình về lại thời thơ ấu của Lệ Quyên.
Lệ Quyên mang lại sự trầm lắng qua 2 nhạc khúc nổi tiếng của tác giả Hoàng Hiệp là Nhớ về Hà NộiMùa chim én bay, tái hiện hình ảnh Hà Nội xưa trong ký ức thời bé của mình bằng hệ thống màn hình led di động. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ Blacktrack (chiếu 3D Mapping trên vật thể động) được sử dụng tại Việt Nam.
Tiếp nối chương trình, Lệ Quyên đã mang tới những ký ức ngày xuân và tuổi học trò mộng mơ thông qua hai nhạc phẩm Lời tỏ tình mùa xuânMong ước kỷ niệm xưa.
Hệ thống ánh sáng hiện đại của Hollywood được Lệ Quyên, đạo diễn Việt Tú kỳ công nhập về Việt Nam đã khiến khán giả có được một bữa tiệc ánh sáng lộng lẫy, lung linh, trên một sân khấu hoành tráng bậc nhất Việt Nam.
Những tấm hình kiến trúc cổ điển được dựng bằng màn hình led, tạo nên không gian sang trọng, sống động. Đạo diễn Việt Tú đã dùng màn hình led để chiếu ảnh tĩnh, những hình ảnh về kiến trúc mang chiều sâu về không gian. Sự xuất hiện của gần 40 nhân tượng trên sân khấu mờ ảo làn khói để tạo thành một bức tranh bằng người thật cũng là điếm nhấn đặc biệt khiến khán giả thích thú.
3 ca khúc của Trịnh Công Sơn: Còn tuổi nào cho em, Ru đời đi nhé, Ru em từng ngón xuân nồng được Lệ Quyên hát cháy bỏng nhưng đậm tính tự sự, khán giả vỗ tay không dứt.
Nói về sự lãng mạn trong những ca khúc của Lệ Quyên thì phần lớn khán giả biết đến cô thông qua những bản bolero mùi mẫn. Ở chương 3 – Yêu, Lệ Quyên đã lần lượt dành tặng hai ca khúc Mưa qua phố vắng, Không bao giờ quên anh. Lệ Quyên khiến khán giả liên tưởng như đang hóa thân thành nàng Juliette mộng mơ, đứng trên lầu cao thơ thẫn trao tình với chàng Romeo.
Mẹ là hình mẫu Lệ Quyên luôn hướng đến
Khép lại những phần về tình cảm lứa đôi, Lệ Quyên tiếp tục lấy nước mắt của nhiều khán giả khi sang chương về Mẹ với ca khúc Lời ru cho con và liên khúc Mẹ của nhạc sĩ Trần Tiến.
Đối với Lệ Quyên, mẹ là một hình mẫu mà cô luôn hướng đến, mẹ cũng là người cho cô nhiều cảm hứng nhất trong cả nghệ thuật. Vốn mẹ Lệ Quyên là một nghệ sĩ hát chèo, thế nhưng vì những thành kiến “xướng ca vô loài” lúc bấy giờ nên ước mơ được một lần đứng trên sân khấu vẫn chưa thể thành sự thật.
Chính vì vậy, trong một dịp đặc biệt như live show kỷ niệm 20 năm ca hát của mình, Lệ Quyên đã dành một tiết mục để giúp bà có cơ hội đứng trên sân khấu chuyên nghiệp khi hát cùng mẹ trong tiết mục Cô Đôi thượng ngàn.
Tiếp sau đó, các ca khúc: Dạ khúc cho tình nhân, Hẹn hò, Xót xa, Hận tình trong mưa, Anh vẫn biết được phối lại mới mẻ, đầy sức sống hơn bao giờ hết qua tiếng hát của Lệ Quyên. Ở phần này, nữ ca sĩ xuất hiện gợi cảm, được dịp khoe khả năng khiêu vũ điêu luyện khiến khán giả không khỏi thích thú.
Khép lại Q Show 2 đầy cảm xúc là chương cuối - Thăng hoa. Đây là phần mà Lệ Quyên trình bày lại những bản hit của mình trong suốt 20 năm qua như Tình khôn nguôi, Nếu em được chọn lựa, Nỗi đau ngự trị và cả ca khúc Giấc mơ có thật đã làm nên tên tuổi của cô từ những ngày đầu đi hát.
Không khách mời, không dàn dựng quá nhiều chiêu trò trong live show, nhưng khán giả đến với Q Show 2 vẫn thỏa mãn về một giọng hát đẳng cấp, hát suốt 3 tiếng, càng hát càng hay của Lệ Quyên.
Cùng với đó là cả cách dàn dựng sân khấu đỉnh cao không kém của đạo diễn Việt Tú cho live show Lệ Quyên lần này, khiến không ít khán giả ra về vẫn trầm trồ: "Đúng nghĩa một live show tráng lệ và đẳng cấp!".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.