PV Báo Thanh Niên được giải thưởng lớn LHP Courrant 3D Angoulême

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
14/10/2019 07:47 GMT+7

Tác phẩm Trôi của tác giả Võ Huy Thăng và Lê Đình Tuyển (PV Báo Thanh Niên ) vừa đoạt Giải thưởng lớn (Grand Prix) tại LHP Courrant 3D Angoulême (Pháp).

Trước đó, Trôi đã đoạt giải nhất cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) thuộc ĐHQG Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Prenez Du Delief và LHP ngắn 3D Angoulême (Pháp) tổ chức.
Trôi kể về Lý Hùng, một nghệ sĩ đờn ca tài tử hết thời, sống bằng nghề buôn bán trái cây ở chợ nổi. Tuy nhiên, việc buôn bán ngày càng khó khăn, Lý Hùng phải tìm kế mưu sinh khác cho gia đình. Nhưng rồi ông không tìm được việc và rơi vào bế tắc, mượn rượu giải sầu. Hình ảnh cây đàn tân cổ là hình ảnh chủ đạo xuyên suốt trong phim Trôi. Kết thúc phim là cảnh đại diện một công ty du lịch đến mời Lý Hùng tham gia hợp tác, đờn ca tài tử cho khách du lịch trên chính dòng sông quen thuộc của chợ nổi. Đó chính là ý đồ của tác giả khi gửi gắm thông điệp: bảo tồn văn hóa truyền thống, phát huy lợi thế du lịch chính là chìa khóa của tương lai, là sinh kế của thương hồ - những người vốn được xem là linh hồn của khu chợ. Kết thúc phim có thể xem là khép lại với nhân vật chính khi hình ảnh chiếc xuồng trơ trọi và cây đàn trôi dập dềnh bất định...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.