Priest: Cuộc chiến với ma cà rồng

12/06/2011 23:02 GMT+7

Vẫn là cuộc đấu tranh sinh tồn giữa người và ma cà rồng nhưng phim Priest (Giáo sĩ) được đạo diễn Scott Stewart cùng biên kịch Cory Goodman dựng nên một phiên bản khác.

Priest bản 3D với những màn hành động nghẹt thở đẩy cuộc đối đầu giữa người và ma cà rồng thành chiến tranh thật sự. Thiện ác phân minh chen lẫn với sự khống chế của tôn giáo đã biến các chiến binh trong Priest thành những người đối lập với kẻ cầm quyền tâm linh trong thế giới loài người. Với trí thông minh, loài người yếu ớt được đội quân giáo sĩ gồm những chiến binh siêu đẳng bảo vệ dưới lớp tường thành của nhà thờ sau khi bọn ma cà rồng ác độc gần như bị tiêu diệt hoàn toàn. Những giáo sĩ này ngoan ngoãn tuân theo lời nguyền của nhà thờ: sống đời ẩn dật. Cho đến khi Lucy Page bị lũ ma cà rồng mới bắt giữ, Priest buộc phải bất tuân lệnh, phản bội Đức Cha để cứu cháu gái. Đây cũng là diễn biến tâm lý đòi hỏi đôi chút diễn xuất của Paul Bettany (vai Priest), còn lại chỉ là những pha hành động đẹp mắt.


Priest (Paul Bettany) trong phim - Ảnh: GALAXY

Khác với hình ảnh ma cà rồng đầy lãng mạn trong sê-ri phim Twilight (Chạng vạng), ma cà rồng trong Priest thật sự là hiện thân của ác quỷ. Lấy ý tưởng từ bộ truyện tranh cùng tên của Hyung Min-woo (Hàn Quốc), Cory Goodman đã làm nên những con ma cà rồng khác lạ với hình thù gần giống như sinh vật ngoài hành tinh từng tấn công địa cầu trên màn bạc Hollywood.

Paul Bettany, diễn viên người Anh quen thuộc với khán giả trong phim The Da Vinci code (Mật mã Da Vinci), Wimbledon, A beautiful mind (Tâm hồn tuyệt đẹp) The tourist (Du khách bí ẩn) được Scott Stewart trao vai chính trong Priest. Các diễn viên còn lại cũng nổi tiếng không kém: Karl Urban (vai Black hat), Lý Mỹ Kỳ - nữ diễn viên Mỹ gốc Việt (Priestess), Lily Collins (Lucy Page)… Scott Stewart và Cory Goodman muốn tạo ra một bộ phim ma cà rồng không chỉ bằng sự ghê rợn với những pha hút máu người quen thuộc mà còn chen vào nhiều pha hành động. Đặc biệt là cảnh Priest, Priestess cùng cảnh sát trưởng Hicks (Cam Gigandet) đuổi theo đoàn tàu hỏa của bọn ma cà rồng đang giam giữ Lucy Page chạy trên sa mạc.

Paul Bettany chói sáng qua phim này bằng những pha hành động nghẹt thở dù khả năng diễn xuất không có gì đặc biệt. Tương tự như bộ phim trước đây Bettany từng tham gia vai chính dưới bàn tay chỉ đạo diễn xuất của Scott Stewart là Legion (Ác thần), Priest cũng tạo cảm giác “no nê” với hình ảnh siêu anh hùng cứu nhân độ thế. Và chính điều này không làm nên sự khác biệt cho vai diễn của Bettany trong Priest. Phim khởi chiếu tại VN từ 17.6.


Lucy Page (Lily Collins) và Priest (Paul Bettany) trong phim - Ảnh: GALAXY

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.